แบบบ้านหลังเล็ก 1 ห้องโถง 1 ห้องน้ำ งบ 2.5 แสนบาท

ในโลกที่แสนจะวุ่นวาย หากมีสถานที่เงียบๆให้พักผ่อนคงเป็นสิ่งที่ดีมากๆ ดังนั้นจึงไม่แปลกที่สมัยปัจจุบันมีบ้านสวยที่สร้างไว้ตามทุ่งนาหรือตามสวนเป็นจำนวนหลายหลัง เพราะการสร้างบ้านสไตล์นั้นผู้คนจะเน้นไปที่บรรยากาศ เพื่อที่จะได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ และไม่มีเสียงหรือมลพิษต่างๆมารบกวน

สำหรับหลังนี้เป็นห้องสมุดเล็กในสวน ตกแต่งด้วยสีขาวสว่างที่ดูสบายตา พื้นที่ใช้สอย 24 ตารางเมตร แบ่งสร้างเป็น 1 ห้องโถง 1 ห้องน้ำ พร้อมระเบียงด้านหน้า ซึ่งใช้งบประมาณในการสร้าง รวมค่าของและค่าแรงช่างจบที่ 250,000 บาท

แบบบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากคุณ ทนายเบียร์ ฐาพิชญ์ดา เดชน้อย ซึ่งมีความขนาดกะทัดรัด หลังคาเป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีทสีเทา รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ผนังบ้านที่ฉาบเรียบและทาสีขาว ช่างดูสว่างและสบายตา

เฉลียงด้านหน้าที่ต่อหลังคายื่นออกมา เป็นเฉลียงแบบเปิด เหมาะสำหรับใช้เป็นที่นั่งชิวๆรับลมเย็นๆ ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องเรียบสีขาว ประตูที่เปิดเข้าภายในเป็นบานไม้สีน้ำตาลที่ตัดกับสีผนังได้อย่างสวยงาม

ห้องโถงภายใน เป็นห้องโล่งๆ ตกแต่งด้วยสีขาวล้วน ทั้งกระเบื้องปูพื้น ผนังปูนที่ทาสี และฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบ หน้าต่างบานกระจกตามผนังเป็นสีใส ดังนั้นแสงจึงส่องผ่านเข้ามาได้อย่างเต็มที่

ห้องน้ำที่สร้างไว้ตรงมุม มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล ส่วนผนังก็เป็นสีขาวล้วน ทั้งที่กรุทับด้วยกระเบื้องและด้านบนที่ทาสี ซึ่งมีส่วนที่เสริมด้วยบล็อกแก้วใสเพื่อให้ภายในสว่างมากยิ่งขึ้น จากนั้นได้ติดตั้งสุขภัณฑ์การใช้งาน รวมถึงพัดลมไว้คอยระบายอากาศให้ถ่ายเท

ตรงมุมด้านหลัง มีประตูไม้ติดตั้งไว้เพื่อเปิดระบายอากาศภายใน หรือเข้า-ออกจากโซนหลังได้อย่างง่ายดาย

แบบแปลนบ้าน

จากที่กล่าวมาจะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆ ออกแบบก่อสร้างในพื้นที่ชนบท เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักอาศัยและพักผ่อนในตัว สำหรับใครที่มีแนวโน้มจะสร้างบ้าน และชื่นชอบสไตล์ดังกล่าว สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ทนายเบียร์ ฐาพิชญ์ดา เดชน้อย