ตัวอย่างบ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์น ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

การสร้างบ้านที่เป็นแหล่งพักอาศัย ถือเป็นอีกหนึ่งโครงการที่ยิ่งใหญ่และมีความสำคัญมาก เพราะนอกจากจะต้องสร้างให้สวย เลือกใช้โทนสีที่เข้ากัน ยังต้องคำนึงถึงวัสดุที่ใช้ ขนาดของบ้านเพื่อให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของผู้ที่จะมาพักอาศัย ดังนั้นวันนี้เพื่อเป็นอีกหนึ่งแนวทางให้กับคนที่สนใจจะสร้างบ้าน จึงอยากนำเสนอแบบบ้านหลังนี้ให้รู้จัก

บ้านหลังนี้สวย ทันสมัย และสร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์น ภายในบ้านมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ซึ่งประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว ส่วนภายนอกมีระเบียงและพื้นที่จอดรถ บ้านหลังนี้สร้างเสร็จและพร้อมสำหรับการเข้าอยู่ โดยพิกัดที่ก่อสร้างคือ ต.บางลึก อ.เมืองชุมพร จ.ชุมพร

โครงสร้างของบ้านมีความเรียบง่าย หลังคาที่เป็นจุดเด่น สร้างมาเป็นทรงเพิงแหงนที่เล่นระดับ และลาดไปด้านหลังพร้อมมุงเมทัลชีท ฝ้าชายคาสีขาว ตกแต่งขอบด้วยโทนน้ำตาล ผนังบ้านเป็นสีเทาที่ดูสบายตา โดยเสริมไม้ฝาเฌอร่าบริเวณใต้ชายคาพร้อมกับติดตั้งช่องลมระบายอากาศไว้ สำหรับโรงจอดรถที่สร้างไว้ด้านข้าง ใช้งานได้อย่างสะดวก โดยมีหลังคาที่ยกสูง ตรงพื้นเทคอนกรีตเหมือนกับรอบๆตัวบ้าน

บริเวณหน้าบ้านได้ต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อสร้างเป็นระเบียง จุดนี้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน โดยมีชุดโต๊ะไม้นำมาจัดวางไว้ ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องลายไม้ ราวระเบียงเป็นสแตนเลสอย่างดี เสาโชว์หน้าบ้านกรุเสริมด้วยกระเบื้องลายสวยโทนน้ำตาล พร้อมทั้งประดับโคมไฟทรงกระบอกโทนสีดำไว้ด้านบน

ประตูใหญ่ที่เปิดเข้าภายใน เป็นบานกระจกใสที่แต่งขอบด้วยสีขาวกับสีดำ ห้องโถงรับแขกที่เป็นจุดแรกของบ้าน ปูพื้นด้วยกระเบื้องผิวมัน เป็นสีน้ำตาลอ่อน ผนังห้องเป็นสีขาวเทา ส่วนฝ้าหลุมสีขาวล้วน
มีไฟดาวน์ไลท์ฝังไว้ตามมุม และตรงกลางใช้เป็นโคมไฟทรงสวย

มาต่อกันที่ห้องนอน มีประตูหน้าห้องเป็นบานไม้ ภายในออกแบบเน้นความเรียบง่าย ซึ่งตกแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง ยกเว้นแต่ฝ้าเพดานที่เป็นฝ้าเรียบ ห้องนี้ได้นำเตียงมาจัดวางไว้แล้ว หน้าต่างบานกระจกที่เป็นช่องทางระบายอากาศได้แขวนผ้าม่านยาวสีขาว-เทาในการบดบังแสงแดด

ห้องน้ำ อีกหนึ่งจุดสำคัญที่ไม่ควรพลาดชม พื้นที่ใช้สอยภายในมีขนาดที่พอเหมาะ เลือกใช้กระเบื้องสีเทาสำหรับปูพื้น ตรงผนังกรุทับด้วยกระเบื้องทั้งหมด ซึ่งเป็นสีขาวลายอิฐกับสีขาวล้วนที่คาดด้วยโมเสคสีดำ
ต่อมาได้ติดตั้งสุขภัณฑ์ที่หลากหลาย รวมถึงช่องลมระบายอากาศ

สำหรับพื้นที่ทำอาหารอย่างห้องครัว ก็ตกแต่งด้วยโทนสว่างแบบห้องนอนและห้องโถง เคาน์เตอร์ครัวที่สร้างไว้ติดผนัง ปูท็อปด้วยกระเบื้องสีดำและติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ ตัวเคาน์เตอร์บริเวณตู้เก็บของและผนังบริเวณนั้น กรุทับด้วยกระเบื้องที่มีลวดลายน่ารัก และตามด้วยหน้าต่างบานใหญ่ไว้คอยระบายอากาศ

หลังบ้านมีประตูไม้เพื่อเปิดออกมาระเบียงด้านหลัง ซึ่งหลังบ้านเป็นพื้นที่โล่ง ปูทับด้วยกระเบื้องผิวมันโทนสีเทา

จบไปแล้วนะคะกับบ้านสไตล์โมเดิร์นหลังนี้ บ้านโทนสว่างสีขาว-เทา โดยที่ภายในมีฟังก์ชันครบ ทางเราต้องขอขอบคุณเจ้าผลงานที่ได้แบ่งปันแบบบ้านให้เราได้รับชมเป็นแนวทาง ดังนั้นหากใครที่สนใจ และสงสัยเกี่ยวกับรายละเอียดอื่น สามารถติดต่อสอบถามได้จากข้มูลด้านล่างค่ะ

Tel.094-8788057(ช่างน๊อต)

ขอบคุณที่มา : สมาชิกในกลุ่ม “แบบบ้านไม่เกินล้าน”