แบบบ้านโมเดิร์น ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 72 ตารางเมตร

บ้านคือสถานที่สำคัญ นอกจากจะใช้เป็นที่อยู่อาศัยหลักยังเป็นที่รวมตัวกันของคนในครอบครัว ได้ทำกิจกรรมดีๆร่วมกัน ดังนั้นในการสร้างจึงต้องอิงตามความเหมาะสม และความพึงพอใจของคนเหล่านั้นเป็นหลัก ส่วนใครที่เป็นครอบครัวเริ่มต้นที่มีจำนวนสมาชิกไม่มาก แบบบ้านที่เราจะพูดถึงต่อไปนี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งแนวทางที่น่าสนใจ

บ้านหลังนี้สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์น และถูกแต่งให้มีสีสันที่สดใส ตัวบ้านเพียงชั้นเดียวออกแบบให้ภายในมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ซึ่งประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง และ 1 ห้องครัว โดยทั้งหมดนี้มีพื้นที่ใช้สอย 72 ตารางเมตร และจบด้วยงบก่อสร้างราคาเหมา 730,000 บาท พิกัดของบ้านหลังนี้ตั้งอยู่ที่ จ.เพชรบูรณ์ และช่างที่ก่อสร้างอยู่โคราช บ้านหลังนี้เริ่มสร้างเมื่อ 13 มีนาคม 65 และส่งมอบเมื่อ 10 สิงหาคม 65

ลักษณะภายนอกของบ้าน มีหลังคาที่โดดเด่นเป็นทรงเพิงแหงนต่างระดับลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีทสีส้ม ฝ้าชายคาสีขาว เป็นแบบที่มีรูระบายอากาศ ผนังบ้านที่ฉาบเรียบและทาสีฟ้า มีการแต่งขอบด้วยสีน้ำเงิน ส่วนผนังใต้ชายคาที่กรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า มีช่องลมระบายอากาศติดตั้งไว้ พื้นบ้านที่ยกสูงพอประมาณ ได้เทคอนกรีตตามพื้นรอบๆ พร้อมกับตกแต่งด้านหน้าด้วยกระถางต้นไม้

ระแนงสีส้มหน้าบ้าน ถือเป็นจุดเด่น เพราะตัดกับผนังสีฟ้าได้อย่างสวยงาม ต่อมาได้ติดตั้งโคมไฟทรงกระบอกที่เสา และเลือกใช้ประตู-หน้าต่างบานกระจกใส

ห้องโถง เป็นจุดแรกที่เปิดประตูเข้ามาเจอ ห้องนี้เข้าถึงได้ง่ายและมีพื้นที่ใช้สอยกว้าง จึงเหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือนบ้าน กระเบื้องปูพื้นเป็นลายหินอ่อนสีขาว ผนังสีฟ้าเข้มถูกแต่งขอบด้วยบัวไม้ ส่วนฝ้าหลุมสีขาว ถูกแต่งขอบด้วยสีฟ้าที่สดใส และฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ตามมุม

มาต่อกันที่ห้องนอน ซึ่งทั้งสองห้องตั้งอยู่ติดกันบริเวณด้านข้างของห้องโถง ประตูหน้าห้องใช้เป็นบานไม้ พื้นห้องยังคงปูทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ผนังเป็นสีฟ้าแบบห้องโถง ส่วนฝ้าเพดานที่เป็นจุดเด่น ตกแต่งขอบด้านในด้วยสีส้ม และตรงกลางได้ประดับโคมไฟทรงสวยไว้

ห้องนอนต่อมา ตกแต่งผนังด้วยสีม่วง รวมถึงขอบด้านในของฝ้าหลุมสีขาว โคมไฟที่ฝ้าห้องนี้ก็สวยไม่ต่างจากห้องแรก หน้าต่างบานกระจกใสตามผนัง มีการติดตั้งบานมุ้งลวดไว้ เพื่อช่วยป้องกันไม่ให้สัตว์ร้ายเข้ามาในบ้าน

อีกหนึ่งจุดที่สำคัญของบ้านคือห้องครัว พื้นห้องนี้ปูทับด้วยกระเบื้องผิวมันสีน้ำตาล ซึ่งเป็นเฉดเดียวกับที่ใช้แต่งเคาน์เตอร์ครัว ผนังห้องฉาบเรียบไว้และทาทับด้วยสีเหลือง พร้อมกับตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้ ที่ผนังมีหน้าต่างกระจกบานใหญ่ ที่เปิดรับแสงให้ภายในสว่าง และเป็นช่องทางระบายอากาศที่ดี

ห้องน้ำ ทั้งพื้นและผนังกรุทับด้วยกระเบื้องลายสวย โดยมีลวดลายและโทนสีที่เข้ากัน พื้นที่ใช้สอยของห้องนี้มีขนาดกว้าง ตรงกลางห้องมีฉากที่ก่อไว้เพื่อแบ่งโซนการใช้งาน ต่อมาได้ติดตั้งสุขภัณฑ์ที่หลากหลาย รวมถึงหน้าต่างระบายอากาศบานใหญ่

แบบแปลนพื้น

ภาพในขณะที่ก่อสร้าง

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่มีสีสันสดใสทั้งภายนอกและภายใน นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ดังนั้นหากใครที่สนใจและอยากมีบ้านสวยๆแบบหลังนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Arnon Khaosuay