บ้านสวยทรงโมเดิร์น ออกแบบลงตัว กะทัดรัดน่าอยู่

การสร้างบ้าน ต้องใช้งบประมาณและวัสดุจำนวนมหาศาล อีกทั้งยังต้องผ่านกระบวนการวางแผน ความอดทน พยายามของผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ดังนั้นเพื่อให้บ้านออกมาสวย มีประสิทธิภาพสมกับสิ่งที่ต้องแลกไป วันนี้เราจึงได้นำแบบบ้านหลังนี้มานำเสนอเพื่อเป็นอีกหนึ่งแนวทางในการสร้างบ้านให้กับคุณ

บ้านหลังนี้มีเพียงชั้นเดียว เป็นการสร้างด้วยสไตล์โมเดิร์นที่เน้นพื้นที่ใช้สอย โครงสร้างของบ้านมีความเรียบง่าย และตกแต่งด้วยสีเทาที่มีเสน่ห์ ภายในของบ้านมีฟังก์ชันครบ ทั้งห้องนอน ห้องน้ำ ห้องโถง ห้องครัว และหน้าบ้านก็ยังมีระเบียงที่สร้างมาพร้อมม้านั่ง ซึ่งงบประมาณที่ใช้ในการสร้างคือ 1.3 ล้านบาท ผลงานก่อสร้างบ้านหลังนี้เป็นของ ทีมงานช่างวิลาศ โดยพิกัดของบ้านคือ อ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี

ลักษณะภายนอกของบ้าน เริ่มจากหลังคาที่เล่นระดับเป็นทรงเพิงแหงนและมุงด้วยเมทัลชีท ฝ้าชายคาสีขาวเป็นแบบที่มีรูระบายอากาศ และมีการฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ ตัวบ้านที่ฉาบเรียบและทาสีเทา ถูกตัดด้วยบัวปูนสีขาว และใช้ไม้ฝาเฌอร่ากรุทับผนังใต้ชายคาพร้อมติดตั้งช่องลมระบายอากาศ พื้นบ้านที่ยกระดับจากดินเล็กน้อย มีการเทคอนกรีตไว้ เพื่อช่วยเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และยังง่ายต่อการทำความสะอาดอีกด้วย

ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา โดดเด่นด้วยระแนงยาวสีส้มข้างๆเสา พื้นจุดนี้ปูทับด้วยกระเบื้องสีเทา รอบระเบียงมีม้านั่งที่สร้างไว้เพื่อใช้เป็นที่พักผ่อน ที่ผนังและเสาโชว์มีลูกเล่นเป็นกระเบื้อง พร้อมทั้งถูกติดตั้งโคมไฟไว้ด้านบน ต่อมาเพิ่มไม้ระแนงสีขาวใต้ฝ้า ส่วนประตูใหญ่ที่เปิดเข้าภายในและหน้าต่าง เลือกใช้เป็นบานกระจกที่ทันสมัย

ภายในบ้าน มีห้องโถงกว้าง จุดที่เป็นเหมือนศูนย์กลางของบ้าน ดังนั้นจึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน พื้นห้องนี้ปูทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ผนังที่เน้นเป็นสีขาว มีเสริมสีเทาและตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้ ส่วนฝ้าหลุมสีขาว ตกแต่งขอบด้านในด้วยสีเทา และประดับโคมไฟที่ส่องแสงสว่างทั่วห้อง

ช่องทางเดินในบ้านมีขนาดกว้าง

ห้องนอน ออกแบบเน้นความเรียบง่าย ยังคงปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนที่มีผิวมัน ผนังสีขาวตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้ ส่วนฝ้าเพดานที่ใช้แบบเรียบและติดตั้งโคมไฟทรงกลมไว้ตรงกลาง ภายในห้องนอนนั้นสว่างและมีอากาศที่ถ่ายเท หน้าต่างตามผนังมีขนาดที่ต่างกัน และก็ถูกติดตั้งบานมุ้งลวดไว้ด้วย

ห้องครัว ตั้งอยู่โซนหลังติดกับห้องน้ำ กระเบื้องปูพื้นของห้องนี้มีลวดลายที่สวย เคาน์เตอร์ครัวตรงมุมห้อง ปูท็อปด้วยกระเบื้องสีดำ และติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ ส่วนด้านล่างเป็นตู้สำหรับเก็บของ ผนังบริเวณเคาน์เตอร์ถูกกรุทับด้วยกระเบื้องอย่างดี และมีหน้าต่างบานใหญ่ไว้คอยระบายอากาศให้ถ่ายเท

ห้องน้ำ มีประตูห้องเป็นบาน PVC พื้นห้องนี้ปูทับด้วยกระเบื้องลายหินโทนสีเทาเข้ม ผนังห้องถูกกรุทับด้วยกระเบื้องทั้งหมด เพื่อป้องกันเชื้อราที่อาจจะเกิดจากความชื้น ซึ่งกระเบื้องเป็นโทนสว่างสีขาวที่คาดด้วยสีเทา จากนั้นได้ติดตั้งสุขภัณฑ์อย่างหลากหลาย

ส่วนหลังบ้านก็มีประตูไม้ที่อยู่บริเวณห้องครัว เพื่อใช้เปิดระบายอากาศและเข้า-ออกจากโซนหลังได้อย่างง่ายดาย

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่ออกแบบและสร้างสรรค์ออกมาได้อย่างลงตัว โดยที่มีฟังก์ชันการใช้งานครบ และจบด้วยงบ 1.3 ล้านบาท ดังนั้นหากใครที่สนใจและอยากมีบ้านสวยๆแบบหลังนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เพจ รับเหมาสร้างบ้าน ช่างวิลาศ