ตัวอย่างบ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์น 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 100 ตร.ม.

“ความสมบูรณ์แบบ” เกิดจากการที่รวบรวมสิ่งเล็กๆน้อยเข้าด้วยกันจนตกผลึกกลายเป็นรูปแบบที่สมบูรณ์ เช่นเดียวกับการสร้างบ้าน ก่อนที่จะออกมาเป็นบ้านหนึ่งหลังต้องใช้หลายๆอย่างมารวมกัน จนกลายเป็นบ้านสวยสมบูรณ์ในไลฟ์สไตล์ที่เราชื่นชอบ

บ้านหลังนี้สวย น่าอยู่ ได้รับการเผยแพร่จากผู้ใช้งานเฟซบุ๊กคุณ Sarun Klamchawee ตัวบ้านมีเพียงชั้นเดียว สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์นที่ทันสมัย ฟังก์ชันการใช้งานมี 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ (ทำห้องน้ำข้างนอกเพิ่ม1ห้อง) พร้อมห้องโถง ซึ่งมีพื้นที่ใช้สอยทั้งหมด 100 ตร.ม. และจบด้วยงบ 1 ล้านบาท ต่อมามีการต่อเติมห้องครัวด้วยงบ 2 แสนนิดๆ เจ้าของผลงานระบุว่า “บ้านหลังนี้ใช้ระยะเวลาปลูก 7 เดือน เพราะเจ้าของบ้าน สั่งแก้แล้วแก้อีก”

รายละเอียดของบ้าน เริ่มจากหลังคาที่ออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านข้างและมุงด้วยเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าอย่างดี ตัวบ้านโทนสีขาวแต่งฐานขอบล่างด้วยสีเทา โทนสีเดียวกับไม้ฝาเฌอร่าที่กรุทับผนังใต้ชายคา บริเวณหน้าบ้านมีพื้นที่ว่างซึ่งได้ปูทับด้วยกระเบื้อง ใต้ฝ้ามีเสริมระแนงสีน้ำตาลที่โดดเด่น พร้อมประดับโคมไฟตามเสา พื้นรอบบ้านนอกจากคอนกรีตจะเป็นสนามหญ้า และด้านหน้ามีการต่อหลังคาให้ยื่นออกมา

ถนนคอนกรีตหน้าบ้านมีขนาดกว้าง รั้วปูนรอบบ้านเป็นสีขาวที่ต่อด้านบนด้วยไม้ระแนง ส่วนประตูล้อเลื่อนที่มีโครงสร้างเป็นเหล็ก ถูกแซมด้วยไม้ระแนงเช่นกัน

ประตูใหญ่หน้าบ้านเป็นบานกระจกที่มีขอบเด่นเป็นสีดำ ห้องโถงที่เปิดประตูเข้ามาเจอ มีเคาน์เตอร์บาร์ที่สร้างไว้ขั้นตรงกลาง พื้นห้องนี้ปูทับด้วยกระเบื้องลายไม้ ผนังสีขาวที่ฉาบเรียบไว้ มีบัวพื้นเป็นงานไม้ ส่วนฝ้าหลุมสีขาว มีไฟดาวน์ไลท์ฝังไว้ตามมุม และตรงกลางใช้เป็นโคมไฟทรงสวย

ห้องนอนทั้งสามมีขนาดที่ต่างกัน ประตูทางเข้าใช้เป็นบานไม้ที่แข็งแรง ทนทาน กระเบื้องปูพื้นลายไม้แบ่งใช้เป็นโทนอ่อนและโทนเข้ม ซึ่งต่างกันทั้งสามห้อง แต่ผนังและฝ้าเพดานเลือกตกแต่งให้เป็นแบบเดียวกัน สองห้องแรกมีเฟอร์นิเจอร์นำมาจัดวางไว้แล้ว หน้าต่างบานกระจกตามผนังเป็นบานใหญ่ที่มีมุ้งลวดติดตั้งไว้ด้วย

ห้องน้ำสองห้องแรก ทั้งพื้นและผนังถูกกรุทับด้วยกระเบื้องอย่างดี โดยใช้เป็นลายไม้และลายหินอ่อนสีเทา สุขภัณฑ์ที่หลากหลายถูกติดตั้งไว้ตามจุดที่ลงตัว และเลือกใช้หน้าต่างกระจกบานใหญ่ที่เป็นทั้งช่องทางระบายอากาศ และมีแสงส่องผ่านเข้ามาได้

แบบห้องน้ำต่อมา ใช้กระเบื้องที่ออกโทนสีเทาเพื่อให้เข้ากับผนังที่เป็นสไตล์ลอฟท์ ห้องนี้สร้างอ่างแช่ตัวไว้ติดผนัง พื้นที่ภายในห้องมีขนาดกว้าง ตามจุดต่างๆมีสุขภัณฑ์ติดตั้งไว้แล้ว ส่วนหน้าต่างที่ใช้เป็นบานใหญ่ ซึ่งระบายอากาศได้เป็นอย่างดี

สุดท้ายจบลงที่ห้องครัว ส่วนที่เป็นงานต่อเติม พื้นห้องนี้ปูทับด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาล เคาน์เตอร์ยาวที่สร้างไว้ติดผนัง มีซิงค์ล้างจานติดตั้งไว้ด้านบน ที่ผนังบริเวณนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องลายอิฐสีขาว เหนือนั้นมีตู้ลอยติดตั้งไว้ และข้างๆเป็นหน้าต่างไว้คอยระบายอากาศให้ถ่ายเท

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่ออกแบบและสร้างสรรค์ออกมาได้อย่างลงตัว นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ดังนั้นหากใครที่สนใจและอยากมีบ้านสวยๆแบบหลังนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Sarun Klamchawee