บ้านโมเดิร์นโทนสีสดใส ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 5.6 แสนบาท

ในการสร้างบ้านที่เป็นที่อยู่อาศัยหลัก ควรยึดตามสํานวนสุภาษิตไทยที่ว่า “ปลูกเรือนตามใจผู้อยู่ ผูกอู่ตามใจผู้นอน” เพราะท้ายที่สุดแล้วไม่ว่าบ้านจะดีหรือไม่อย่างไร คนที่ได้รับผลมากที่สุดก็คือเจ้าของหรือผู้ที่อาศัยภายใน สำหรับใครที่กำลังมองหาแบบบ้านที่มีสีสันสดใส แต่ยังไม่รู้ว่าจะเลือกสีใดบ้าง ลองมาชมจากบ้านโมเดิร์นหลังนี้ได้ค่ะ

บ้านโมเดิร์นหลังนี้มีเพียงชั้นเดียว เป็นอีกหนึ่งผลงานจาก ทีมงานช่างคมสัน ตัวบ้านสร้างเสร็จและถูกส่งมอบให้เจ้าของเป็นที่เรียบร้อย ฟังก์ชันการใช้งานประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก 1 หัองครัว และมีระเบียงหน้าบ้าน โดยทั้งหมดนี้มีพื้นที่ใช้สอย 59.5 ตร.ม. และจบด้วยงบก่อสร้าง 560,000 บาท ส่วนพื้นบ้านที่ยกสูงมีขนาด 40 ซม.

ลักษณะภายนอกของบ้าน ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนมุงด้วยเมทัลชีทสีเขียวน้ำทะเล ฝ้าชายคาที่เป็นสีขาวมีไฟดาวน์ไลท์ฝังไว้ด้วย ตัวบ้านโทนสีเขียวมะนาว ตัดด้วยสีขาวครีมของไม้ฝาเฌอร่า บ้านหลังนี้มีรูปทรงที่สวย พื้นบ้านที่ยกสูงได้เทคอนกรีตตามพื้นรอบๆ เพื่อช่วยเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และยังกันผนังไม่ให้สกปรกได้อีกด้วย

บริเวณหน้าบ้านได้ต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อสร้างเป็นระเบียง จุดนี้เลือกปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนสีขาว ม้านั่งที่สร้างไว้ด้านข้างเหมาะสำหรับนั่งพักผ่อนรับลมเย็นๆ เสาโชว์หน้าบ้านโดดเด่นด้วยหินทรายที่แต่งตรงกลางของเสา และติดตั้งโคมไฟไว้ ส่วนใต้ฝ้ามีเสริมไม้ระแนงสีขาวครีมอีกที

ประตูหลักที่เปิดเข้าภายใน เป็นกระจกสีใสที่แต่งขอบด้วยสีขาว เมื่อเปิดเข้ามาจะเห็นกับห้องโถงรับแขก โดยปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนสีขาว ผนังที่ฉาบเรียบและทาสีฟ้า ตัดฐานขอบล่างด้วยสีขาวอีกที ส่วนฝ้าเพดานหลุม มีรูปทรงที่สวยและมีสีสันด้วยไฟซ่อนโทนสีแดง

จุดต่อมาเป็นห้องนอน หน้าประตูห้องมีพัดลมติดตั้งไว้ด้วย โดยที่ประตูเป็นบานไม้สีขาว ภายในของทั้งสองยังคงปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ผนังที่มีสีสันเป็นสีชมพูกับสีฟ้าและตัดฐานขอบล่างด้วยสีขาวอีกที ฝ้าเพดานเรียบที่ใช้ มีไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมติดตั้งไว้ และเลือกใช้หน้าต่างกระจกใสที่เปิดใช้งานได้อย่างง่ายดาย

ขยับมาที่โซนหลังโดยสร้างห้องครัวไว้ และกั้นจากห้องโถงด้วยประตูบานกระจก พื้นห้องนี้ปูทับด้วยกระเบื้องลายไม้ โทนสีที่แต่งผนังคือสีเขียวเข้ม เคาน์เตอร์ครัวที่สร้างไว้ติดผนังถูกแต่งด้วยกระเบื้องสีดำรวมถึงผนังบริเวณนั้น ส่วนถัดจากนั้นเป็นกระเบื้องลายหินอ่อน และห้องนี้มีประตูไม้เพื่อเปิดออกไปนอกบ้านได้ด้วย

สุดท้ายจบลงที่ห้องน้ำ ห้องที่ดีไซน์สวย น่าเข้าใช้งาน เลือกปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาล ผนังกระเบื้องสีขาวเป็นลายดอก และได้ก่อฉากเพื่อแบ่งโซนการใช้งานไว้อย่างชัดเจน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่มีสีสันสดใสทั้งภายนอกและภายใน นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ดังนั้นหากใครที่สนใจและอยากมีบ้านสวยๆแบบหลังนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

โทร. 0823771439 (ช่างคมสัน)

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Khomsan Wattanaklang