บ้านโมเดิร์นหลังเล็ก พื้นที่ใช้สอย 70 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

“ความสมบูรณ์แบบ” เกิดจากการที่รวบรวมสิ่งเล็กๆน้อยเข้าด้วยกันจนตกผลึกกลายเป็นรูปแบบที่สมบูรณ์ เช่นเดียวกับการสร้างบ้าน ก่อนที่จะออกมาเป็นบ้านหนึ่งหลังต้องใช้หลายๆอย่างมารวมกัน จนกลายเป็นบ้านสวยสมบูรณ์ในไลฟ์สไตล์ที่เราชื่นชอบ

สำหรับแบบบ้านที่ได้คัดสรรมาฝากในวันนี้ เป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวที่น่าอยู่ ผลงานการสร้างสรรค์จากทีมงาน ช่างชัยอุดรธานี พื้นที่ของบ้าน 70 ตารางเมตร ถูกแบ่งสร้างเป็น 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และระเบียงเล็กๆหน้าบ้าน ซึ่งในการสร้างใช้งบอยู่ที่ประมาณ 800,000 บาท และพิกัดที่ก่อสร้างคือ บ้านฝั่งแดง อ.พังโคน จังหวัดสกลนคร

ลักษณะภายนอกของบ้าน มีหลังคาที่โดดเด่นเป็นทรงเพิงแหงนต่างระดับ โดยที่ลาดเอียงไปด้านหลังและมุงด้วยเมทัลชีทสีเทา ผนังที่ฉาบเรียบและทาสีเทาอ่อนๆ มีการแต่งขอบด้วยสีเทาอมฟ้า ซึ่งวัสดุที่ใช้สำหรับผนังใต้ชายคาเป็นไม้ฝาเฌอร่า และยังมีช่องลมระบายอากาศติดตั้งไว้ด้วย

พื้นบ้านที่ยกสูงพอประมาณ มีการสร้างฟุตบาทรอบๆเพื่อให้สะดวกต่อการใช้งาน ตัวระเบียงที่ต่อหลังคายื่นออกมา ถูกปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ จากนั้นสร้างม้านั่งไว้รอบๆ และเพิ่มลูกเล่นของเสาที่เป็นโครงสร้างด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล

ประตูหลักของบ้าน เป็นบานกระจกที่ทันสมัย เมื่อเปิดเข้ามาภายใน จะเห็นกับห้องโถงใหญ่ โดยเลือกใช้กระเบื้องมันวาวโทนน้ำตาลในการปูพื้น ผนังห้องและฝ้าหลุมที่เป็นสีขาว ทำให้ห้องนี้สว่างและน่าอยู่ เนื่องจากห้องนี้ที่เป็นเหมือนจุดศูนย์กลางของบ้าน จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือเป็นสถานที่รองรับแขก

ห้องนอนที่สร้างไว้ติดกัน มีประตูทางเข้าเป็นบานไม้สีขาว โทนสีเดียวกับผนัง โดยภายในของห้องนอน ก็ยังถูกแต่งให้เป็นแบบเดียวกับห้องโถง เว้นเพียงแต่ฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบ และฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลม ส่วนที่หน้าต่างของแต่ละจุด มีผ้าม่านโทนสีน้ำตาลแขวนไว้แล้วเรียบร้อย

สุดท้ายจบลงที่ห้องน้ำ มีประตูห้องเป็นบาน PVC พื้นห้องที่ต่างระดับ ถูกปูทับด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลกับสีเทา ส่วนผนังที่เน้นใช้เป็นลายอิฐสีขาว ก็ยังมีการเสริมด้วยกระเบื้องอื่น จากนั้นได้มีการติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้ตามจุดต่างๆอย่างลงตัว

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Chaiya Saenthon