แบบบ้านสวยสไตล์โมเดิร์น ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 105 ตารางเมตร

ยุคสมัยที่พัฒนาไปอย่างรวดเร็วมีอิทธิพลต่อการสร้างบ้านของมนุษย์ โดยผู้คนสมัยใหม่ชอบความเรียบง่าย สะดวกสบายและรวดเร็ว จึงเป็นที่มาของการได้รับความนิยมของบ้านสไตล์โมเดิร์น เพราะทรงบ้านดังกล่าวตอบโจทย์เหล่านั้นได้เป็นอย่างดี

แบบบ้านหลังนี้ที่เราจะพาทุกท่านไปรับชม เป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวโทนสีเทา ซึ่งน่าอยู่ ภายในมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ได้แก่ 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง และระเบียงหน้าบ้าน โดยมีพื้นที่ใช้สอยทั้งหมด 105 ตารางเมตร งบที่ใช้ในการสร้างแต่ไม่รวมสุขภัณฑ์จบที่ 980,000 บาท โดยผลงานก่อสร้างบ้านหลังนี้เป็นของ ทีมงานช่างเจคลองไผ่  ณ พิกัด บ้านโนนนา อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา

รายละเอียดของบ้าน เริ่มจากหลังคาที่ออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีทสีน้ำตาล ฝ้าชายคามีไฟดาวน์ไลท์ฝังไว้ด้วย ผนังบ้านโทนสีเทาคาดด้วยบัวปูนสีขาว ส่วนด้านหน้ากรุเสริมด้วยหินกาบสีดำ และใช้ไม้ฝาเฌอร่ากรุทับผนังบริเวณใต้ชายคา จากนั้นติดตั้งช่องลมระบายอากาศไว้อีกที บ้านหลังนี้มีรูปทรงที่สวย พื้นที่ยกสูงพอประมาณ มีการเทคอนกรีตรอบๆเป็นฟุตบาท เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

ระเบียงบริเวณหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ ซึ่งเข้ากับฝ้าเพดานที่เป็นไม้ฝาสีน้ำตาล และจุดนี้ติดตั้งไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมอย่างโดดเด่น รอบระเบียงกั้นด้วยเหล็กดัดสีดำ ข้างๆเสาแต่งระแนงยาวสีดำ ซึ่งตามเสาหน้าบ้านมีโคมไฟติดตั้งไว้หมดแล้ว สำหรับประตูใหญ่ทางเข้า และหน้าต่าง เป็นบานกระจกที่ทันสมัย และง่ายต่อการเปิดใช้งาน

ภายในบ้าน จุดแรกที่เปิดประตูเข้ามาเจอคือห้องโถง ซึ่งเป็นห้องกว้างๆที่ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายสวยโทนสีเทา ผนังสีขาวสว่างตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้อย่างโดดเด่น ส่วนฝ้าเพดานหลุม นอกจากจะฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้หลายดวง ตรงกลางยังมีโคมไฟดวงใหญ่ที่สวยงาม และส่องแสงสว่างทั่วบริเวณนั้น พื้นที่จุดนี้ของบ้านเหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือนบ้าน

ต่อมาเป็นห้องนอน ภายในออกแบบเน้นความเรียบง่าย โดยแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง ยกเว้นแต่ฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบ และฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลม ประตูหน้าห้องใช้เป็นบานไม้สีน้ำตาลที่แข็งแรง ส่วนหน้าต่างที่เป็นช่องทางระบายอากาศ เลือกใช้เป็นบานกระจก และติดตั้งบานมุ้งลวดไว้ เพื่อช่วยป้องกันไม่ให้สัตว์ร้ายเข้ามาได้

ห้องน้ำ ถือเป็นอีกหนึ่งจุดที่สำคัญของบ้าน พื้นที่ของห้องนี้มีขนาดกว้าง ทั้งพื้นและผนังกรุทับด้วยกระเบื้องทั้งสิ้น โดยใช้เป็นโทนสีขาว สีเทา และลายไม้สีน้ำตาล โซนอาบน้ำติดตั้งกระจกใสเพื่อใช้เป็นฉากกั้น จากนั้นติดตั้งสุขภัณฑ์ที่หลากหลาย รวมถึงช่องลมระบายอากาศขนาดใหญ่

ห้องครัว เป็นห้องที่สร้างไว้โซนหลัง พื้นห้องนี้มีลักษณะที่มันวาว เป็นกระเบื้องโทนสีครีมน้ำตาลอ่อนๆ เคาน์เตอร์ที่สร้างไว้ตรงมุมห้อง นอกจากจะสะดวกต่อการใช้งาน ยังประหยัดพื้นที่ได้อีกด้วย กระเบื้องที่ใช้กรุทับผนังกันน้ำกันความร้อนได้เป็นอย่างดี โดยมีตู้ลอยติดตั้งไว้ด้วย และห้องนี้ยังมีประตูเพื่อเปิดออกไปหลังบ้านได้อย่างง่ายดาย

หลังบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเป็นลานขนาดกว้าง ซึ่งตรงพื้นเทคอนกรีตเพื่อความสะดวกของการใช้งาน

จากที่กล่าวมา จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

เบอร์โทร : 0926473849

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก เจษฎา นารี