แบบบ้านสวยสไตล์โมเดิร์น ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง

การสร้างบ้านที่เป็นแหล่งพักอาศัย ถือเป็นอีกหนึ่งโครงการที่ยิ่งใหญ่และมีความสำคัญมาก เพราะนอกจากจะต้องสร้างให้สวย เลือกใช้โทนสีที่เข้ากัน ยังต้องคำนึงถึงวัสดุที่ใช้ ขนาดของบ้านเพื่อให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของผู้ที่จะมาพักอาศัย ดังนั้นวันนี้เพื่อเป็นอีกหนึ่งแนวทางให้กับคนที่สนใจจะสร้างบ้าน จึงอยากนำเสนอแบบบ้านหลังนี้ให้รู้จัก

แบบบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากคุณ Vilia Mongkolsakon(เจ้าของผลงาน) ตัวบ้านที่มีความกว้าง 7.5 เมตร ยาว 10.50 เมตร แบ่งสร้างให้ภายในมี 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และระเบียงกว้างๆ ส่วนงบประมาณที่ใช้ในการสร้างรวมค่าของและค่าแรงช่างจบที่ 1.1 ล้านบาท บ้านสวยหลังนี้พร้อมส่งมอบให้เจ้าของ ซึ่งพิกัดของบ้านคือ อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา และเป็นผลงานก่อสร้างจาก บริษัทนิคคอนสตรัคชั่นจำกัด

ลักษณะภายนอกของบ้าน มีหลังคาที่โดดเด่นเล่นระดับเป็นทรงเพิงหมาแหงนและมุงด้วยเมทัลชีท ตามชายคามีฝ้าติดไว้แล้ว ตัวบ้านที่ฉาบเรียบและทาสีเทา เลือกสีเทาเข้มสำหรับฐานล่างกับไม้ฝาเฌอร่าที่กรุทับใต้ชายคา ตัวบ้านคาดด้วยบัวปูนสีขาวและกรุเสริมด้วยกระเบื้องเล็กน้อย พื้นบ้านที่ยกพื้นสูงพอประมาณ มีการเทคอนกรีตรอบๆเพื่อช่วยเสริมฐานให้แข็งแรง และยังง่ายต่อการทำความสะอาดอีกด้วย

ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา ถูกออกแบบให้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง จุดนี้ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ เลือกใช้เหล็กระแนงสีดำเป็นราวระเบียง ส่วนตรงฝ้าเพดานมีไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมประดับไว้อีกที บ้านทันสมัยหลังนี้มีประตูหลักและหน้าต่างเป็นบานกระจกทั้งสิ้น ซึ่งแต่งขอบด้วยสีขาว-ดำที่ตัดกันได้อย่างสวยงาม

ห้องโถงที่เป็นจุดแรกของบ้าน ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ที่ออกโทนสีเทา ผนังห้องที่ฉาบเรียบและทาสีขาว มีบัวพื้นเป็นไม้ และเลือกใช้ฝ้าหลุมที่มีไฟดาวน์ไลท์ประดับไว้ด้วย ห้องนี้ที่เป็นเหมือนจุดศูนย์กลางของบ้าน ถูกล้อมรอบด้วยห้องต่างๆอย่างหลากหลาย

ห้องนอน มีประตูหน้าห้องเป็นบานไม้ที่แข็งแรงและตัดกับสีผนังได้อย่างลงตัว กระเบื้องที่ใช้ปูพื้นผิวมัน เป็นลายไม้ออกโทนสีเทา ผนังที่ฉาบเรียบและทาสีขาวกับสีเทายังคงมีบัวพื้นเป็นไม้ หน้าต่างตามผนังมีขอบที่โดดเด่นเป็นสีดำ ส่วนบานที่ติดตั้งไว้ตรงมุมห้อง ทั้งสวยงามและเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่น่าสนใจ

จุดต่อมาเป็นห้องน้ำ ทั้งสองห้องปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องลายโทนน้ำตาล ผนังห้องที่กรุทับด้วยกระเบื้องเช่นกัน มีลวดลายและโทนสีที่หลากหลาย ตามจุดต่างๆของห้องมีสุขภัณฑ์ที่ติดตั้งไว้แล้ว และอีกหนึ่งอย่างที่ขาดไม่ได้คือหน้าต่างสำหรับระบายอากาศ

ห้องครัว ประตูที่กั้นจากห้องโถงเป็นบานไม้กึ่งกระจก ห้องนี้ยังคงปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ และตกแต่งผนังด้วยสีเทาอ่อน เคาน์เตอร์ครัวที่สร้างไว้ติดผนัง ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีดำล้วน ซึ่งตัดกับกระเบื้องลายตารางโทนสีเทาอ่อนของโซนนั้นได้เป็นอย่างดี และจากห้องครัวก็ยังมีประตูไม้เพื่อเปิดออกไปนอกบ้านได้อีกด้วย

จากที่กล่าวมา จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

โทร : 087-4083241 (คุณหนุ่ม)
LINE ID : noom252910

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Vilia Mongkolsakon