บ้าน​โมเดิร์นกะทัดรัด ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

การสร้างบ้านแต่ละหลังแน่นอนว่าต้องใช้งบประมาณและวัสดุมากมาย รวมไปถึงความสามารถ อดทน พยายามของผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่เมื่อเราตัดสินใจที่จะสร้างแล้ว จะดีไซน์ยังไงให้คุ้มค่ากับสิ่งที่เราต้องแลก แบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้อาจเป็นอีกหนึ่งไอเดียดีๆให้กับคุณ

สำหรับบ้านโมเดิร์นหลังนี้ สวยงามทั้งภายนอกและภายใน ฟังก์ชันการใช้งาน ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว พร้อมระเบียงนั่งเล่นหน้าบ้าน และโซนซักล้างด้านหลัง โดยงบในการสร้าง รวมค่าของและค่าแรงช่างที่ 950,000 บาท พิกัดของบ้านหลังนี้คือ อ.เมือง จ.เชียงราย ซึ่งเป็นผลงานจาก Perfect House & Design CR.

บรรยากาศรอบบ้านดูเงียบสงบและน่าอยู่ ซึ่งเต็มไปด้วยต้นไม้ที่เขียวขจี โดยเน้นเป็นต้นกล้วย หลังคาบ้านที่ต่างระดับ เป็นทรงเพิงหมาแหงนมุงด้วยเมทัลชีทสีน้ำตาล และติดตั้งฝ้าตามชายคาบ้าน ตัวบ้านที่แต่งด้วยสีเทา ถูกตัดด้วยบัวปูนสีส้มที่สดใส ส่วนวัสดุที่ใช้สำหรับผนังใต้ชายคาเป็นไม้ฝาเฌอร่า

พื้นรอบตัวบ้านที่เทคอนกรีตไว้ มีส่วนช่วยให้ฐานบ้านแข็งแรง และทำความสะอาดง่าย ระเบียงด้านหน้าที่ต่อหลังคายื่นออกมา ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินโทนสีเทา ม้านั่งที่สร้างไว้รอบๆ ถูกแต่งด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล และติดตั้งโคมไฟตามเสากับฝ้าเพดาน

ห้องโถงขนาดกว้างที่เปิดประตูเข้ามาเจอ ปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนที่มันวาว ผนังที่ฉาบเรียบไว้ แต่งด้วยสีทูโทนระหว่างสีขาวกับสีเทา และมีบัวพื้นเป็นงานไม้ ส่วนฝ้าเพดานหลุมด้านใน ตกแต่งขอบด้วยสีเทาเช่นกัน พร้อมกับประดับโคมไฟให้สว่าง

ห้องนอนที่สร้างไว้ตามจุดต่างๆ มีประตูทางเข้าเป็นบานไม้สีน้ำตาลที่คาดด้วยสีดำ ห้องนี้ยังคงปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ผนังที่เป็นสีขาวล้วน มีบัวพื้นเป็นงานไม้ และฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ตามฝ้าเพดานที่เป็นฝ้าเรียบ หน้าต่างตามผนังมีขนาดที่ต่างกัน และโดดเด่นด้วยขอบรอบๆ

ห้องน้ำ เป็นห้องกว้างๆที่แบ่งโซนการใช้งานอย่างเป็นสัดส่วน กระเบื้องที่ใช้ในการปูพื้นและแต่งผนัง เป็นกระเบื้องโทนสีขาวสลับกับสีดำ โซนอาบน้ำมีฉากกั้นไว้อย่างชัดเจน และได้ติดตั้งสุขภัณฑ์ที่หลากหลาย รวมถึงหน้าต่างไว้คอยระบายอากาศ

ห้องครัวที่อยู่โซนหลัง ซึ่งมีพื้นที่ใช้สอยกว้าง กระเบื้องที่ปูพื้นห้องนี้เป็นลายไทยที่ล้อมรอบด้วยลายหินอ่อน เคาน์เตอร์ครัวตรงมุมห้อง ถูกแต่งด้วยกระเบื้องสีดำล้วน ส่วนในขณะที่ประกอบอาหาร มีทั้งหน้าต่างและประตูไม้หลังบ้านที่เป็นช่องทางระบายอากาศ

มุมซักล้างหลังบ้าน มีไฟดาวน์ไลท์ที่ฝังไว้ตรงฝ้าเพดาน ส่วนตรงพื้นมีการปูทับด้วยกระเบื้องโทนสีเทา

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เพจ สร้างบ้านตามงบ เชียงราย-พะเยา By. Perfect House & Design CR.