บ้านโมเดิร์นกะทัดรัด ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

“บ้าน” เป็นสถานที่สำคัญที่มนุษย์ใช้พักอาศัยร่วมอยู่ด้วยกัน บ้านหนึ่งหลังคือสังคมอีกหนึ่งรูปแบบที่พร้อมจะขัดเกลาชีวิตเราก่อนออกไปเผชิญกับโลกภายนอก เพราะการเริ่มสร้างนิสัยดีๆจากบ้านจะติดตัวจนเรากลายเป็นพลเมืองที่ดีของสังคม

ในวันนี้จะขอพาทุกท่านไปรู้จักกับบ้านหลังหนึ่ง ซึ่งเป็นบ้านชั้นเดียวที่ยกพื้นสูง และสร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์น ขนาดตัวบ้าน 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว 1 ห้องรับแขก และระเบียงหน้าบ้าน ใช้งบในการสร้างเกือบ 6 แสนบาท โดยใช้ระยะเวลาในการสร้าง 7 เดือน

บ้านหลังนี้มีหลังคาเล่นระดับ เป็นทรงเพิงแหงนมุงด้วยเมทัลชีท ตัวบ้านโทนสีฟ้า ตัดฐานขอบล่างด้วยสีเทา ส่วนตรงผนังใต้ชายคา ได้กรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่าสีน้ำตาล พื้นบ้านที่ยกสูง สร้างฟุตบาทรอบๆโดยใช้คอนกรีต ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายสวย ต่อมาได้สร้างม้านั่งไว้รอบๆ และนำกระเบื้องหินทรายกรุทับไว้ตรงกลางของเสา

ประตูใหญ่หน้าบ้าน เป็นกระจกใสที่มีขอบเด่นเป็นสีขาว ฝั่งขวามือจากประตู ถูกออกแบบให้เป็นห้องรับแขก ซึ่งมีเก้าอี้โซฟามาจัดวางไว้ หน้าต่างบริเวณด้านหน้า เป็นลายดอกที่น่ารัก ส่วนหน้าต่างด้านข้าง มีการติดตั้งบานมุ้งลวดไว้ และตามด้วยพัดลมใหญ่ที่ผนัง

ห้องโถง เป็นห้องขนาดกว้างที่สว่าง ปูพื้นด้วยกระเบื้องมันวาวสีน้ำตาลอ่อน ผนังสีเหลืองที่ฉาบเรียบไว้ มีบัวพื้นเป็นงานไม้ ส่วนฝ้าเพดานเป็นแบบหลุมโทนสว่างสีขาว ห้องนี้มีความโล่ง โปร่ง

ห้องน้ำ เลือกปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ ส่วนกระเบื้องของผนังเป็นสีขาวกับสีดำสลับกัน โซนอาบน้ำมีฉากกั้นไว้อย่างชัดเจน จากนั้นได้ติดตั้งสุขภัณฑ์ที่หลากหลาย รวมถึงหน้าต่างระบายอากาศบานใหญ่ เพื่อให้อากาศภายในถ่ายเท

สุดท้ายจบลงที่ห้องครัว สร้างเคาน์เตอร์ไว้ติดผนัง เพื่อที่จะได้ประหยัดพื้นที่ กระเบื้องปูพื้นห้อง มีลวดลายและโทนสีที่เข้ากัน ซึ่งผนังของห้องนี้ออกเป็นสีเขียวมะนาว ส่วนผนังรอบเคาน์เตอร์ถูกกรุทับด้วยกระเบื้องลายอิฐสีขาว และมีหน้าต่างติดตั้งไว้จำนวน 2 บาน

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Fasai Pimmada