แบบบ้านโมเดิร์นงบประหยัด งบ 4.2 แสนบาท ขนาด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

บ้านคือหัวใจและรากฐานที่มั่นคงของชีวิต ทุกคนทำงานอย่างหนักหน่วงเพื่อให้ได้เงินมาสร้างบ้าน ใช้พักอาศัยอยู่กับครอบครัวอย่างมีความสุข ดังนั้นเพื่อเป็นอีกหนึ่งแนวทางให้กับคนที่มีแผนจะสร้างบ้าน จึงอยากนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ให้รู้จัก

แบบบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากคุณ Pim Phunchita เป็นบ้านโมเดิร์นโทนสีเทาที่มีขนาดกะทัดรัด กว้าง ยาว 5*10 เมตร ภายในของบ้านถูกสร้างให้มี 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และหน้าบ้านเป็นระเบียง บ้านหลังนี้ใช้งบก่อสร้างที่ 420,000 บาท(ไม่รวมที่จอดรถ) ซึ่งเป็นผลงานจาก ทีมช่าง สุบิน นึกชม

บรรยากาศรอบบ้านน่าอยู่ เป็นธรรมชาติที่เขียวขจี หลังคาที่โดดเด่น เป็นทรงเพิงแหงนต่างระดับลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีทสีน้ำเงิน ตรงชายคาติดตั้งฝ้าไว้เป็นอย่างดี ตัวบ้านโทนสีเทา คาดด้วยบัวปูนสีขาว และเสริมด้วยไม้ฝาสีส้มที่สดใส โรงจอดรถที่สร้างไว้ด้านข้าง สะดวกต่อการใช้งาน และได้สร้างฟุตบาทตามพื้นรอบๆตัวบ้าน

ระเบียงด้านหน้าที่ต่อหลังคายื่นออกมา ถูกปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาลรวมถึงบันได รอบระเบียงนี้ถูกกั้นด้วยเหล็กดัดสีดำ และด้านข้างมีการสร้างม้านั่งไว้ เสาโชว์หน้าบ้าน โดดเด่นด้วยกระเบื้องโทนสีเทาที่กรุทับ และยังมีโคมไฟติดตั้งไว้ด้วย

บ้านหลังนี้มีประตูหลักเป็นกระจกสีใส เมื่อเปิดเข้ามาภายในจะเห็นกับห้องโถง จุดที่เหมาะสำหรับทำกิจกรรมที่ต้องใช้พื้นที่กว้าง หรือรองรับแขกที่มาเยือนบ้าน พื้นห้องที่ปูทับด้วยกระเบื้องมันวาวสีน้ำตาลอ่อน เข้ากันได้ดีกับบัวพื้นของผนังสีเทา ส่วนฝ้าหลุมที่ใช้ มีไฟดาวน์ไลท์ฝังไว้ตามมุม และตรงกลางใช้เป็นโคมไฟทรงกลม

ห้องนอนที่มีเพียง 1 ห้อง ถูกแต่งภายในให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง เว้นแต่ฝ้าเพดานที่ใช้ฝ้าเรียบ และฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลม ประตูไม้หน้าห้องมีความโดดเด่น และห้องนี้มีหน้าต่างไว้คอยระบายอากาศให้ถ่ายเท

ห้องครัว ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น เคาน์เตอร์โทนสีดำที่สร้างไว้ติดผนัง มีการติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ด้านบน ส่วนด้านล่างถูกออกแบบให้เป็นตู้เก็บของ

สุดท้ายจบลงที่ห้องน้ำ เป็นห้องที่อยู่ถัดจากห้องครัว มีขนาด 2*2 เมตร พื้นห้องเป็นกระเบื้องลายไม้เหมือนกัน แต่ผนังเป็นสีขาวที่คาดด้วยสีดำ จากนั้นได้ติดตั้งสุขภัณฑ์การใช้งาน รวมถึงหน้าต่างไว้คอยระบายอากาศให้ถ่ายเท

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบ และได้ไอเดียดีๆไปใช้ในการออกแบบและสร้างบ้านของตน สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Pim Phunchita