แบบบ้านงบหลักแสน 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว

บ้านคือหัวใจและรากฐานที่มั่นคงของชีวิต ทุกคนทำงานอย่างหนักหน่วงเพื่อให้ได้เงินมาสร้างบ้าน ใช้พักอาศัยอยู่กับครอบครัวอย่างมีความสุข ดังนั้นเพื่อเป็นอีกหนึ่งแนวทางให้กับคนที่มีแผนจะสร้างบ้าน จึงอยากนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ให้รู้จัก

บ้านหลังนี้สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์น เป็นอีกหนึ่งรูปแบบการสร้างบ้านที่กำลังเป็นที่นิยม ภายในบ้านมีฟังก์ชันครบ ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และระเบียงด้านหน้า ทั้งหมดนี้มีพื้นที่ใช้สอย 60-70 ตร.ม. ใช้งบในการสร้างรวมค่าของและค่าแรงช่างจบที่ 720,000 บาท ระยะเวลาที่ใช้ก่อสร้างคือประมาณ 60-70 วัน ซึ่งเป็นผลงานจาก ช่างชัยอุดรธานี ที่รับสร้างบ้านในเขตภาคอีสาน

พิกัดของบ้าน คือ บ.เมืองเก่า อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา ตัวบ้านมีรูปทรงที่สวย หลังคาทรงเพิงแหงนที่ต่างระดับ มุงด้วยเมทัลชีทอย่างดี และมีฝ้าติดตั้งไว้ตามฝ้าชายคา ตัวบ้านโทนสว่างสีขาวตัดด้วยสีเทากับสีแดงของระแนงยาวด้านหน้า ผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า พื้นบ้านที่ยกระดับเล็กน้อย สร้างฟุตบาทตามพื้นรอบตัวบ้านไว้แล้วเรียบร้อย

มุมหน้าบ้าน มีการต่อหลังคาเพื่อมุงพื้นที่ระเบียงหน้าประตู พื้นจุดนี้ปูทับด้วยกระเบื้องสีขาวลายหินอ่อน เหล็กดัดที่กั้นไว้รอบๆ มีความแข็งแรง ทนทาน และเป็นสีดำที่ตัดกับสีของผนังได้อย่างสวยงาม เสาโชว์หน้าบ้าน ถูกกรุทับด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาล และมีโคมไฟทรงกระบอกประดับไว้อีกที

ประตูใหญ่หน้าบ้านและหน้าต่าง เป็นกระจกสีใสที่โดดเด่นด้วยขอบสีดำ ห้องโถงที่เปิดประตูเข้ามาเจอ เป็นห้องกว้างที่สว่าง และมีอากาศที่ถ่ายเท กระเบื้องลายหินอ่อนของพื้น เป็นโทนสว่างสีขาว ผนังที่ฉาบเรียบและทาสีขาวเหมือนกัน มีบัวพื้นเป็นไม้ ส่วนฝ้าหลุมที่เล่นระดับ ฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ตามมุม และติดตั้งโคมไฟช่อชุดใหญ่ไว้ตรงกลาง

ห้องนอน มีประตูห้องเป็นบานไม้ที่แข็งแรง ห้องนี้ยังคงมีพื้นที่เป็นกระเบื้องลายหินอ่อน เลือกสีเทาอ่อนๆสำหรับตกแต่งผนังของห้องแรก ส่วนอีกห้องเป็นสีม่วงพาสเทลที่สวยงาม และตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้ หน้าต่างบานกระจกที่ใช้ มีทั้งบานยาวและขนาดมาตรฐาน ซึ่งแสงธรรมชาติส่องผ่านเข้ามาได้อย่างง่ายดาย

ห้องน้ำ สวยหรู น่าเข้าใช้งาน ทั้งพื้นและผนัง กรุทับด้วยกระเบื้องที่หลากหลาย โดยมีลวดลายที่สวยงาม เน้นเป็นโทนสีเทา-ขาว และคาดด้วยสีดำ ตามจุดต่างๆมีสุขภัณฑ์ที่ติดตั้งไว้แล้ว และห้องนี้ก็มีหน้าต่างกระจกใส เพื่อใช้เป็นช่องทางในการระบายอากาศ

สุดท้ายจบลงที่ห้องครัว ห้องสำคัญที่ตั้งอยู่โซนหลัง เคาน์เตอร์ทรงตัวแอลที่สร้างไว้ตรงมุมห้อง ปูท็อปด้วยกระเบื้องสีดำ และติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ ส่วนด้านล่างใช้กระเบื้องเรียบสีขาว พร้อมออกแบบให้เป็นตู้เก็บของ ส่วนในขณะที่ประกอบอาหาร ก็มีทั้งหน้าต่างและประตูหลังที่เป็นช่องทางระบายอากาศ

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นหลังนี้ โดยออกแบบและก่อสร้างให้เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบ และได้ไอเดียดีๆไปใช้กับแบบบ้านของตน สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Chaiya Saenthon