แบบบ้านสวยทรงโมเดิร์น ขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 90 ตร.ม.

“ความสมบูรณ์แบบ” เกิดจากการที่รวบรวมสิ่งเล็กๆน้อยเข้าด้วยกันจนตกผลึกกลายเป็นรูปแบบที่สมบูรณ์ เช่นเดียวกับการสร้างบ้าน ก่อนที่จะออกมาเป็นบ้านหนึ่งหลังต้องใช้หลายๆอย่างมารวมกัน จนกลายเป็นบ้านสวยสมบูรณ์ในไลฟ์สไตล์ที่เราชื่นชอบ

สำหรับบ้านหลังนี้ที่จะพาไปรู้จัก เป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวที่ทันสมัย ผลงานจาก ทีมงานรวยก่อสร้าง ที่ได้สร้างบ้านหลังนี้ไว้ ณ อ. หนองแค จ.สระบุรี ฟังก์ชันการใช้งานประกอบด้วย 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง และระเบียง โดยทั้งหมดนี้มีพื้นที่ใช้สอย 90 ตารางเมตร และจบด้วยงบก่อสร้างที่ 1,215,000 บาท

ลักษณะภายนอกของบ้าน มีหลังคาเป็นทรงเพิงแหงนที่คุ้นตา มุงด้วยเมทัลชีทอย่างดี ฝ้าชายคาเป็นแบบเรียบสีขาว ตัวบ้านโทนสีเทา แต่งเสริมด้านหน้าด้วยกระเบื้องอย่างดี ผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า พื้นบ้านมีการยกระดับ เทคอนกรีตที่พื้นรอบๆเพื่อเสริมฐานให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา มีพื้นเป็นไม้เทียบ เข้ากันได้ดีกับม้านั่งที่สร้างไว้ด้านข้าง โดยถูกแต่งด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาล หน้าระเบียงถูกกั้นด้วยเหล็กระแนงสีดำ มีโคมไฟสีดำติดตั้งไว้ตามคาน ส่วนประตูใหญ่ที่เปิดเข้าภายในและหน้าต่าง เลือกใช้เป็นบานกระจกที่ทันสมัย

ต่อมาเป็นส่วนภายในของบ้าน เปิดประตูเข้ามาจะเห็นกับห้องโถงยาว จุดที่เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน กระเบื้องปูพื้นที่มันวาว แลดูน่าสัมผัส ผนังฉาบเรียบทาสีเทาอย่างเรียบง่าย สำหรับฝ้าหลุมสีขาว มีการแต่งขอบ และติดตั้งโคมไฟที่ส่องแสงสว่างทั่วห้อง

ห้องนอน มีการแต่งให้เป็นโทนเดียวกับห้องโถง ฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบและฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมไว้ ประตูไม้หน้าห้อง ตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน ส่วนหน้าต่างที่เป็นช่องทางระบายอากาศ มีขนาดที่ต่างกัน แต่ทั้งสองแบบต่างก็เปิดใช้งานได้ง่าย

ห้องน้ำ อีกหนึ่งจุดที่สำคัญ ถูกแบ่งให้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง สุขภัณฑ์ที่หลากหลาย ถูกติดตั้งไว้ตามจุดต่างๆอย่างลงตัว เน้นใช้กระเบื้องสีน้ำตาลในการปูพื้น ส่วนของผนังเป็นลายอิฐสีขาวกับสีเทา

สุดท้ายจบลงที่ห้องครัว อีกหนึ่งจุดที่สำคัญ เพราะต้องใช้ในการทำอาหาร พื้นที่ใช้สอยของห้องนี้มีขนาดที่กว้าง เคาน์เตอร์ทรงตัวแอลตรงมุมห้อง สะดวกต่อการใช้งาน นำกระเบื้องมากรุทับผนังเพื่อให้ง่ายต่อการทำความสะอาด และห้องนี้มีประตูเพื่อเปิดออกไปหลังบ้านได้ด้วย

จากที่กล่าวมา จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ติดต่อ : 0636191556
ID line : ruuay168

ขอบคุณที่มา: เพจ รวยก่อสร้าง