บ้านชั้นเดียวงบประหยัด งบ 3 แสนบาท ขนาด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ 145 ตร.ม.

ยุคสมัยที่พัฒนาไปอย่างรวดเร็วมีอิทธิพลต่อการสร้างบ้านของมนุษย์ โดยผู้คนสมัยใหม่ชอบความเรียบง่าย สะดวกสบายและรวดเร็ว จึงเป็นที่มาของการได้รับความนิยมของบ้านสไตล์โมเดิร์น เพราะทรงบ้านดังกล่าวตอบโจทย์เหล่านั้นได้เป็นอย่างดี

สำหรับบ้านโมเดิร์นที่จะพาไปรู้จักในวันนี้ เป็นบ้านชั้นเดียวที่แต่งด้วยสีเทาที่มีเสน่ห์ ตัวบ้านที่มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง 145 ตารางเมตร ถูกแบ่งสร้างเป็น 1 ห้องนอนใหญ่ 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว และนอกจากนั้นก็ปล่อยโล่งเป็นระเบียงกว้าง ส่วนงบประมาณที่ใช้ในการสร้าง รวมค่าของและค่าแรงช่างอยู่ที่ 300,000 บาท

สำหรับบ้านโมเดิร์นหลังนี้ของคุณ AJ Promlee มีหลังคาที่โดดเด่นเป็นทรงเพิงแหงน และถูกมุงด้วยเมทัลชีทสีน้ำตาล ผนังบ้านที่ฉาบเรียบและทาสีเทา ช่างดูดีและมีเสน่ห์ พื้นบ้านที่มีการยกระดับ มีการเทคอนกรีตตามพื้นรอบๆ เพื่อเป็นการช่วยเสริมฐานให้แข็งแรง และยังง่ายต่อการทำความสะอาดอีกด้วย

ระเบียงหรือพื้นที่โล่งหน้าบ้าน มีไฟดาวน์ไลท์จำนวนหลายดวงถูกฝังไว้ที่ฝ้าเพดาน ม้านั่งที่สร้างไว้ มีโครงสร้างเป็นเหล็กที่แข็งแรง ใต้หลังคามีไม้ระแนงติดตั้งไว้ ส่วนตามเสาหน้าบ้านก็มีโคมไฟติดตั้งไว้ และพร้อมต่อการใช้

ห้องนอนกว้างๆในบ้าน ถูกปูพื้นด้วยกระเบื้องมันวาวโทนสีเทา-น้ำตาล ผนังสีขาวที่ฉาบเรียบไว้ ถูกตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้ ส่วนฝ้าเพดานเรียบที่ใช้ ก็มีไฟดาวน์ไลท์ฝังไว้แล้ว และห้องนี้เลือกใช้หน้าต่างกระจกใสที่เปิดใช้งานได้อย่างง่ายดาย

ห้องน้ำ มีพื้นที่ใช้สอยกว้างไม่แพ้จุดอื่นของบ้าน กระเบื้องที่ใช้ในการปูพื้น เป็นลายหินที่แซมด้วยดอก ส่วนกระเบื้องของผนัง เป็นสีน้ำตาลอ่อนที่คาดด้วยโมเสคสีเทา ห้องนี้แบ่งโซนการใช้งานไว้อย่างชัดเจน ต่อมาได้ติดตั้งสุขภัณฑ์ที่หลากหลาย และเสริมบล็อกแก้วใสเพื่อให้ภายในสว่างมากยิ่งขึ้น

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก AJ Promlee