บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น กะทัดรัดน่าอยู่ ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

ยุคสมัยที่พัฒนาไปอย่างรวดเร็วมีอิทธิพลต่อการสร้างบ้านของมนุษย์ โดยผู้คนสมัยใหม่ชอบความเรียบง่าย สะดวกสบายและรวดเร็ว จึงเป็นที่มาของการได้รับความนิยมของบ้านสไตล์โมเดิร์น เพราะทรงบ้านดังกล่าวตอบโจทย์เหล่านั้นได้เป็นอย่างดี

สำหรับบ้านโมเดิร์นที่ได้คัสรรมาฝากในวันนี้ เป็นบ้านชั้นเดียวที่แต่งภายนอกด้วยสีฟ้าที่สดใส ส่วนภายในเป็นสีขาว โดยมีฟังก์ชันที่หลากหลาย ซึ่งประกอบไปด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และยังมีระเบียงหน้าบ้านที่สร้างมาพร้อมม้านั่ง ส่วนงบที่ใช้ก่อสร้าง คือ 850,000 บาท และบ้านหลังนี้เป็นผลงานก่อสร้างจาก สร้างบ้านชุมพร รับเหมาก่อสร้างทุกชนิด-เคทีเอพร๊อพเพอร์ตี้

พิกัดของบ้านสวยหลังนี้ คือ บ้านหาดพันไกร อ.เมือง จ.ชุมพร หลังคาที่เป็นทรงเพิงแหงนต่างระดับ ถูกมุงด้วยกระเบื้องลอนโทนเข้มสีน้ำตาล จากนั้นติดตั้งฝ้าชายคาสีขาว ส่วนผนังบ้านที่เป็นสีฟ้า เลือกใช้ไม้ฝาเฌอร่าสำหรับกรุผนังใต้ชายคา ต่อมาได้เทคอนกรีตตามพื้นรอบตัวบ้าน เพื่อช่วยเสริมฐานให้แข็งแรง และยังง่ายต่อการทำความสะอาดอีกด้วย

ระเบียงกว้างที่ต่อหลังคายื่นออกมา ถูกปูพื้นด้วยกระเบื้องอย่างดี ม้านั่งรอบๆที่สร้างกั้นไว้ ถูกแต่งด้วยกระเบื้องโทนสว่างสีขาว ต่อมาได้นำโคมไฟสีดำติดตั้งไว้ตามเสา ส่วนประตูใหญ่ที่เปิดเข้าภายในและหน้าต่าง เป็นบานกระจกใสที่มีขอบเด่นเป็นบัวปูนสีขาว

ภายในบ้าน เปิดประตูเข้ามาก็จะเห็นกับห้องโถงกว้างๆ ซึ่งปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนสีเทาที่มันวาว ผนังสีขาวที่ฉาบเรียบไว้ ตัดกับผ้าม่านสีเทาของหน้าต่างได้เป็นอย่างดี และห้องนี้มีฝ้าเป็นแบบหลุม ส่วนห้องนอนที่ใช้ประตูไม้ นอกจากจะแข็งแรงทนทาน ยังตัดกับโทนสีของผนังได้อย่างสวยงาม

ห้องน้ำ ภายในมีพื้นที่ขนาดพอเหมาะ ทั้งพื้นและผนังกรุทับด้วยกระเบื้องอย่างดี โดยใช้ที่เป็นสีเทาเข้มกับอ่อน ตามจุดต่างๆของห้องมีสุขภัณฑ์ที่ติดตั้งไว้ และพร้อมสำหรับการใช้

สุดท้ายจบลงที่ห้องครัว เป็นห้องขนาดกว้างที่ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนสีเทาเข้ม ผนังส่วนที่เป็นปูน ก็ยังคงแต่งด้วยสีขาวสว่าง ส่วนด้านบนที่ใช้เป็นไม้ระแนง มีช่องลมเพื่อให้อากาศภายในปลอดโปร่ง และห้องนี้เลือกสร้างเคาน์เตอร์ครัวไว้ตรงมุมห้อง เพื่อความสะดวกของการใช้งาน และช่วยประหยัดพื้นที่

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบ และได้ไอเดียดีๆไปใช้กับแบบบ้านของตน สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

ขอบคุณที่มา: เพจ สร้างบ้านชุมพร รับเหมาก่อสร้างทุกชนิด-เคทีเอพร๊อพเพอร์ตี้