บ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์น ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบไม่ถึง 5 แสนบาท

การสร้างบ้าน เป็นงานประณีตที่ต้องใช้ทั้งความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์ ซึ่งแน่นอนว่าต้องอาศัยระยะเวลาในการสร้าง เพราะบ้านหนึ่งหลังมีองค์ประกอบมากมาย สวัสดีชาวแฟนเพจทุกท่านค่ะ วันนี้เรามีแบบบ้านโมเดิร์นหลังคาทรงเพิงแหงนมาฝาก

บ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ได้รับการเผยแพร่จากคุณ ต้อม ใจกลาง ขนาดของบ้าน กว้าง 7 ยาว 13.50 เมตร ฟังก์ชันการใช้งานประกอบไปด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และยังมีระเบียงที่สร้างไว้ด้วย ในการสร้างเหมาค่าแรงไป 14,000 บาท ซึ่งพ่อของเจ้าของบ้านเป็นช่างรับเหมาที่จ้างลูกน้องบ้าง และทำเองกับลูกบ้าง ซึ่งบ้านหลังนี้ใช้งบในการสร้างยังไม่ถึง 5 แสนบาท

ลักษณะภายนอกของบ้าน มีหลังคาเป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีทสีมิ้นต์ ตัวบ้านที่ฉาบเรียบและทาสีเทา ช่างเข้ากันได้ดีกับบัวปูนสีขาว และฝ้าชายคา ตัวบ้านที่ยกพื้นขึ้นมา มีการสร้างฟุตบาทรอบตัวบ้านบ้าง ส่วนห้องที่ยื่นออกมาด้านข้าง เป็นในส่วนของห้องน้ำที่มีขนาดความกว้าง ยาว 3*3.5 เมตร

ระเบียงด้านหน้าที่ต่อหลังคายื่นออกมา โดดเด่นด้วยกระเบื้องลายสวยที่ใช้สำหรับแต่งเสา กระเบื้องที่ใช้ปูพื้น เป็นสีน้ำตาลอ่อนๆ รอบระเบียงมีเหล็กดัดกั้นไว้บ้าง และมีม้านั่งติดตั้งไว้ด้วย ที่ฝ้าเพดานมีโคมไฟทรงกลมติดตั้งไว้ และเลือกใช้กระจกใสสำหรับประตูใหญ่และหน้าต่าง

ภายในบ้าน ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนสีขาวที่มันวาว ผนังสีมิ้นต์ที่สดใส ถูกตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้อย่างดี และเข้ากันได้ดีกับฝ้าหลุมสีขาวที่มีไฟดาวน์ไลท์ฝังไว้อีกที ห้องโถงนี้ถูกจัดเป็นที่พักผ่อน หรือรองรับแขก และด้านข้างมีประตูไม้จำนวนสองบาน ซึ่งทั้งสองเป็นในส่วนของห้องนอน

ห้องครัว ตั้งอยู่โซนหลังติดกับห้องน้ำ ผนังห้องนี้ก็ยังคงเป็นสีมิ้นต์ กระเบื้องลายหินอ่อนที่ใช้เป็นโทนสว่างสีขาว เคาน์เตอร์สีดำทรงตัวแอลที่สร้างไว้ใช้งาน มีความทันสมัย ตามผนังบริเวณนั้นถูกกรุทับด้วยกระเบื้องโมเคที่หลากสี และมีหน้าต่างกับประตูหลังบ้านที่เป็นช่องทางในการระบายอากาศ

แบบแปลนบ้าน

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ที่สร้าง และออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบ และได้ไอเดียดีๆไปใช้ในการออกแบบและสร้างบ้านของตน สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ต้อม ใจกลาง