แบบบ้านโมเดิร์นลอฟท์ ขนาด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 56 ตร.ม.

การสร้างบ้านเป็นอีกหนึ่งความใฝ่ฝันของใครหลายๆคน เพื่อใช้เป็นที่อยู่อาศัยกับครอบครัวอย่างมีความสุข สำหรับใครที่กำลังมองหาแบบบ้านที่สวยทันสมัย สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์น แบบบ้านชั้นเดียวหลังนี้อาจตอบโจทย์ไลฟ์สไลต์ของคุณได้

บ้านชั้นเดียวหลังนี้ มีขนาดกะทัดรัด เป็นบ้านสไตล์ลอฟท์ที่มีผนังเป็นปูนเปลือย ขนาดตัวบ้าน 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องนั่งเล่น และเฉลียงเล็กๆหน้าบ้าน มีพื้นที่ใช้สอยโดยรวม 56 ตารางเมตร และใช้งบก่อสร้างเบ็ดเสร็จจบที่ 5 แสนบาท ส่วนพิกัดของบ้านสวยหลังนี้ตั้งอยู่ที่ จ.ข่อนแก่น

บ้านหลังนี้มีความโดดเด่น เพราะผนังที่เป็นปูนเปลือย มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และเข้ากันได้ดีกับไม้ฝาเฌอร่าสีเทาอ่อนๆ ที่กรุทับไว้บริเวณใต้ฝ้าชายคา หลังคาทรงเพิงแหงน มีลักษณะที่ลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีท พื้นบ้านยกสูงพอประมาณ ตามพื้นรอบๆมีการเทคอนกรีตไว้ และเลือกใช้ประตู-หน้าต่างที่เน้นทำมาจากงานไม้

ห้องนั่งเล่นภายในบ้าน ก็ยังมีผนังและพื้นที่เป็นปูนเปลือย ส่วนฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบสีขาว และมีไฟดาวน์ไลท์ฝังไว้ ห้องนี้เป็นเหมือนจุดศุนย์กลางของบ้าน เพราะถูกล้อมรอบด้วยห้องต่างๆ สำหรับห้องนอนทั้งสองที่สร้างไว้ติดกัน มีประตูเป็นบานไม้สีน้ำตาลที่แข็งแรง และตัดกับสีของผนังได้อย่างสวยงาม

มุมนี้ที่แบ่งเป็นโซนครัว มีการสร้างเคาน์เตอร์ไว้ตรงมุมห้อง ตัวเคาน์เตอร์ที่ยังเป็นปูนเปลือย มีการติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ด้านบน หน้าต่างบานกระจกใส มีขอบเป็นงานไม้ ส่วนประตูไม้ที่เห็นนั้น สามารถเปิดออกไปนอกบ้านได้ด้วย

สุดท้ายจบลงที่ห้องน้ำ เป็นห้องกว้างๆที่ปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องโทนสีเทา ห้องนี้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง กรุทับผนังโซนล่างด้วยกระเบื้องสีขาวที่คาดด้วยโมเสคสีดำ จากนั้นได้ติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้ตามจุดต่างๆอย่างครบครัน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่แต่งผนังด้วยปูนเปลือย นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ดังนั้นหากใครที่สนใจและอยากมีบ้านสวยๆแบบหลังนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ปานเนตร นิวาศานนท์