แบบบ้านสวยสไตล์โมเดิร์น โทนสีเทา ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 87.5 ตร.ม.

การสร้างบ้านที่มีองค์ประกอบมากมาย จำเป็นต้องมีแบบหรือตัวอย่างเพื่อใช้เป็นแนวทางในการสร้าง ให้บ้านออกมาตามที่คาดหมาย อีกทั้งยังเป็นการวางแผนขั้นที่สำคัญ เพราะแบบบ้านมีความเชื่อมโยงไปถึงเรื่องงบประมาณที่ต้องใช้ ประเภทของวัสดุ ทีมผู้รับเหมาก่อสร้าง หรือระยะเวลาที่ต้องใช้ เพราะการสร้างบ้านไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ที่จะสร้างเสร็จภายในวันเดียว

สำหรับบ้านหลังนี้ที่ถูกเผยแพร่โดยคุณ Warapron Dueadkhunthod เป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวที่มีเสน่ห์ ซึ่งแต่งคุมโทนด้วยสีเทา ขนาดของบ้าน กว้าง 7 ยาว 12.5 เมตร มีฟังก์ชันที่ประกอบไปด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ห้องโถง ห้องครัว และระเบียงหน้าบ้าน โดยทั้งหมดนี้มีพื้นที่ใช้สอย 87.5 ตารางเมตร และจบด้วยงบก่อสร้างที่ 5 แสนบาท โดยที่เจ้าของบ้านรู้จักกับช่าง

บ้านหลังนี้มีพิกัดตั้งอยู่ที่ จ.ระยอง หลังคาที่โดดเด่น เป็นทรงเพิงแหงนมุงด้วยเมทัลชีท ฝ้าชายคาสีขาวที่ใช้ เป็นแบบที่มีรูระบายอากาศ ตัวบ้านโทนสีเทาเข้ม ช่างดูดีและมีเสน่ห์ ส่วนผนังบริเวณใต้ชายคา เป็นไม้ฝาเฌอร่า สำหรับระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา มีม้านั่งที่สร้างไว้ และตามด้วยเหล็กระแนงสีดำที่แข็งแรง ทนทาน

ตามพื้นรอบตัวบ้าน มีฟุตบาทที่สร้างไว้ บริเวณโซนหลังของตัวบ้าน มีประตูไม้สีน้ำตาลติดตั้งไว้ เพื่อใช้เปิดระบายอากาศภายใน และเข้า-ออกจากโซนนี้ได้อย่างง่ายดาย

ประตูหลักที่ใช้เปิดเข้าภายใน เป็นบานกระจกที่ทันสมัย สำหรับห้องโถงที่สร้างไว้ เป็นห้องขนาดกว้างที่ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีครีมอ่อน ผนังที่ฉาบเรียบและทาสีเทา มีทั้งโทนเข้มและโทนอ่อน ส่วนฝ้าเพดานเรียบที่สร้างไว้ มีไฟดาวน์ไลท์ฝังไว้ด้วย

ห้องนอน ทั้งสองห้องตั้งอยู่ติดกัน โดยมีประตูเป็นบานไม้สีน้ำตาลที่แข็งแรง ภายในของห้องนี้ ถูกแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถงทั้งสิ้น หน้าต่างที่เป็นช่องทางระบายอากาศ มีทั้งบานยาวและขนาดมาตรฐาน ซึ่งเป็นกระจกบานใสที่มีแสงส่องผ่านเข้ามาได้ด้วย

ห้องน้ำ เป็นอีกหนึ่งจุดที่มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง กระเบื้องที่ใช้แต่งพื้นและปูผนัง เป็นโทนสีขาวกับสีดำสลับกัน ต่อมาได้ติดตั้งสุขภัณฑ์การใช้งาน และก่อฉากกั้นโซนอาบน้ำไว้อย่างชัดเจน

สุดท้ายจบลงที่ห้องครัว เป็นห้องกว้างๆที่ทำอาหารได้อย่างสะดวก เคาน์เตอร์ยาวที่สร้างไว้ติดผน้ง ถูกแต่งด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนโทนสีดำ กระเบื้องลายสวยที่ใช้แต่งผนังห้อง ทั้งกันน้ำและความร้อนได้เป็นอย่างดี และห้องนี้มีทั้งหน้าต่างกับประตูที่เป็นช่องทางระบายอากาศ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบ้านชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างออกมาเป็นสไตล์โมเดิร์น อีกทั้งยังสวย และยังมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ดังนั้นหากใครที่สนใจและอยากมีบ้านสวยๆแบบหลังนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Warapron Dueadkhunthod