แบบบ้านโมเดิร์นงบประหยัด ขนาด 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 94 ตารางเมตร

บ้าน ที่เป็นสถานที่พักอาศัย เป็นหนึ่งในปัจจัยสี่ที่สำคัญต่อการดำรงชีวิตของมนุษย์ ไม่ว่าบ้านหลังนั้นจะสร้างมาด้วยสไตล์ไหน หรือมีขนาดเล็ก-ใหญ่เพียงใด สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คงหนีไม่พ้นความสุขของคนที่พักอาศัยอยู่ ซึ่งความสุขนั้นมีตัวแปรมากมาย และในขณะที่อาศัยอยู่บ้าน หากมีบ้านที่สวย และสะอาด ความสุขนั้นๆก็จะเกิดขึ้น

สำหรับแบบบ้านที่จะพาทุกท่านไปรู้จักต่อจากนี้ เป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวที่แต่งด้วยโทนสีเทาที่มีเสน่ห์ ขนาดตัวบ้าน กว้าง 9 ยาว 10.5 เมตร พื้นที่ใช้สอย 94 ตารางเมตร แบ่งสร้างให้มี 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ ห้องโถง ห้องครัว โดยใช้งบในการสร้าง รวมค่าของและค่าแรงช่างจบที่ 850,000 บาท ส่วนพิกัดของบ้านตั้งอยู่ที่ ตำบลศาลายา อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม

บ้านหลังนี้มีรูปทรงที่สวย จากพื้นดิน ยกพื้นสูง 1 เมตร  หลังคาที่โดดเด่นของบ้าน เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีท ผนังที่ฉาบเรียบและทาสีเทา เข้ากันได้ดีกับฝ้าชายคาสีขาว บ้านหลังนี้สร้างเสร็จ พร้อมสำหรับการเข้าอยู่ กำแพงปูนหน้าบ้าน ใช้งบก่อสร้างอยู่ที่ 6 หมื่นบาท

บริเวณหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา ใช้งานเป็นพื้นที่จอดรถและสร้างบันไดที่ขึ้นบ้าน ซึ่งกระเบื้องที่ใช้ในการปูพื้นมีความสวยเด่น ตามเสาหน้าบ้านมีโคมไฟติดตั้งไว้ และเพิ่มไม้ระแนงสีขาวใต้ฝ้า ส่วนประตูใหญ่ที่เปิดเข้าภายในและหน้าต่าง เลือกใช้เป็นบานกระจกที่ทันสมัย ซึ่งเปิดใช้งานได้อย่างง่ายดาย

ภายในบ้าน มีห้องโถงยาวที่สว่างและน่าอยู่ พื้นห้องนี้ปูทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนที่มันวาว ผนังที่ฉาบเรียบและทาสีขาว ช่างดูสว่างและสบายตา ฝ้าเพดานหลุมที่ใช้ มีไฟดาวน์ไลท์ฝังไว้หลายดวง และตามด้วยโคมไฟช่อกับทรงสวยที่ส่องแสงสว่างทั่วห้อง

ห้องนอน ภายในของห้องนี้ก็ยังเป็นโทนสว่างสีขาวแบบห้องโถง เพียงแต่ฝ้าเพดานเลือกใช้ที่เป็นแบบเรียบ จากนั้นติดตั้งหน้าต่างตามผนัง เพื่อเปิดระบายอากาศภายในให้ถ่ายเทได้อย่างสะดวก

สุดท้ายจบลงที่ห้องน้ำ เป็นห้องที่มีขนาด 1.5 x1.5 เมตร ทั้งพื้นและผนังห้อง ถูกกรุทับด้วยกระเบื้องอย่างดี จากนั้นติดตั้งสุขภัณฑ์การใช้งาน รวมถึงช่องลมระบายอากาศ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ บ้านที่สร้างจบด้วยงบประหยัด นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ดังนั้นหากใครที่สนใจและอยากมีบ้านสวยๆแบบหลังนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Kamonchanok Wankom