บ้านพักอาศัยชั้นเดียว สไตล์โมเดิร์น 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ 104 ตร.ม.

ในสมัยปัจจุบันจะเห็นว่ารูปแบบการสร้างบ้านเน้นเป็นรูปทรงโมเดิร์น ทั้งบ้านขนาดเล็ก ขนาดใหญ่ หรือขนาดกลาง ด้วยจุดเด่นที่สวยงาม เน้นความเรียบง่าย และใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า จึงทำให้บ้านสไตล์โมเดิร์นครองใจใครต่อใครไปหลายคน

บ้านโมเดิร์นหลังนี้มีเพียงชั้นเดียว เป็นบ้านที่ถูกแต่งด้วยสีเทาที่มีเสน่ห์ ดูน่าค้นหา พื้นที่ของบ้าน 104 ตารางเมตร แบ่งใช้สอยอย่างเกิดประโยชน์ ได้แก่ 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัวใหญ่ 1 ห้องโถงใหญ่ และระเบียงหน้าบ้าน ซึ่งใช้งบประมาณในการสร้างไม่เกิน 6 แสนกว่าบาท ผลงานจาก ชัยภูมิก่อสร้าง ที่ได้สร้างบ้านหลังนี้ไว้ ณ บ้านกุดไผ่ ต.ตลาดแร้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ

รายละเอียดของบ้าน เริ่มจากหลังคาที่ออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีท ตรงชายคามีฝ้าติดตั้งไว้แล้ว ตัวบ้านโทนสีเทา ช่างดูดีและมีเสน่ห์ มีการแต่งเสริมด้วยขอบสีส้มกับกระเบื้องหินทราย และใช้ไม้ฝาเฌอร่ากรุทับผนังใต้ชายคา ระเบียงด้านหน้าที่ต่อหลังคายื่นออกมา มีการกั้นรอบๆด้วยเหล็กดัดสีดำ

บริเวณด้านข้าง มีการต่อหลังคายื่นออกไปเพื่อสร้างเป็นโซนครัว โดยมีประตูด้านหน้า และใช้ไม้ระแนงเพื่อให้อากาศภายในถ่ายเทได้อย่างสะดวก

ประตูใหญ่ที่เปิดเข้าบ้าน เป็นบานกระจกใสที่แต่งขอบด้วยบัวสีขาว ห้องโถงกว้างที่เปิดประตูเข้ามาเจอ ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ผนังสีขาวสว่าง ดูสบายตา ฝ้าเพดานมีทั้งแบบเรียบและแบบหลุม จากนั้นติดตั้งโคมไฟไว้ตรงกลาง เนื่องจากห้องนี้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน

ห้องนอนที่สร้างไว้ตามจุดต่างๆ มีประตูห้องเป็นบานไม้สีน้ำตาลที่แข็งแรง และตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน ภายในของห้องนอน ถูกแต่งให้เป็นโทนสีเดียวกับห้องโถง หน้าต่างกระจกใส มีผ้าม่านสีมิ้นต์ติดตั้งไว้แล้วอย่างลงตัว

สุดท้ายจบลงที่ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอยของภายในมีขนาดที่พอเหมาะ ปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องเรียบสีเทาเข้ม ส่วนผนังเป็นสีขาว มีเสริมด้วยกระเบื้องสีดำเล็กน้อย จากนั้นติดตั้งสุขภัณฑ์การใช้งาน รวมถึงหน้าต่างที่เป็นช่องทางในการระบายอากาศ

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เพจ ชัยภูมิก่อสร้าง