แบบบ้านสวยสไตล์โมเดิร์น กะทัดรัดน่าอยู่ ขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

บ้าน ที่เป็นสถานที่พักอาศัย เป็นหนึ่งในปัจจัยสี่ที่สำคัญต่อการดำรงชีวิตของมนุษย์ ไม่ว่าบ้านหลังนั้นจะสร้างมาด้วยสไตล์ไหน หรือมีขนาดเล็ก-ใหญ่เพียงใด สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คงหนีไม่พ้นความสุขของคนที่พักอาศัยอยู่ ซึ่งความสุขนั้นมีตัวแปรมากมาย และในขณะที่อาศัยอยู่บ้าน หากมีบ้านที่สวย และสะอาด ความสุขนั้นๆก็จะเกิดขึ้น

สำหรับบ้านหลังนี้ที่เรากำลังพูดถึง เป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวที่ยกพื้นสูง ขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และหน้าบ้านมีระเบียงที่สร้างไว้ด้วย งบประมาณที่ใช้ในการสร้างคือ 1.3 ล้านบาท ตัวบ้านสร้างเสร็จ พร้อมสำหรับการเข้าอยู่ ซึ่งมีพิกัดก่อสร้างตั้งอยู่ที่ บ้านตาลกุด อ.ธาตุพนม จ.นครพนม

ลักษณะภายนอกของบ้าน มีหลังคาเป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังและมุงด้วยเมทัลชีท ตัวบ้านโทนสีเทา แต่งปีกนกและระแนงยาวด้านหน้าด้วยสีแดง ผนังในบางส่วนถูกกรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า โดยเฉพาะบริเวณใต้ชายคา ตัวบ้านที่ยกพื้นสูง บริเวณฐานล่างใช้บล็อกที่มีช่องลมเพื่อช่วยในการระบายอากาศ

พื้นรอบตัวบ้าน เทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด ด้านข้างโซนหลัง มีประตูไม้เพื่อใช้เปิดเข้าบ้านจากโซนด้านหลังได้อย่างง่ายดาย

ระเบียงบริเวณด้านหน้า ถูกกั้นรอบๆด้วยเหล็กระแนงสีดำ กระเบื้องปูพื้นฐานสีขาว มีลวดลายเป็นสีดำ สำหรับประตูใหญ่ที่เปิดเข้าภายในและหน้าต่าง เป็นกระจกสีทึบที่แต่งขอบรอบๆด้วยบัวปูนสีขาวอีกที

ห้องโถงในบ้าน เป็นห้องขนาดกว้าง มีเสาที่สร้างไว้ตรงกลางห้อง กระเบื้องปูพื้นมีความมันวาว เป็นลายหินอ่อน ผนังสีขาวมีบัวพื้นเป็นไม้ และเลือกใช้ฝ้าหลุมสีขาว ห้องนี้ของบ้านเหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือนบ้าน

ห้องนอนที่สร้างไว้ตามจุดต่างๆ มีประตูเป็นบานไม้สีน้ำตาลที่แข็งแรง และตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน

ห้องน้ำ ใช้กระเบื้องกรุทับผนัง และติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้ตามจุดต่างๆอย่างครบครัน

สุดท้ายจบลงที่ห้องครัว เป็นห้องที่สร้างไว้โซนหลัง มีพื้นที่ต่ำระดับลงไป กระเบื้องมันวาวของพื้น มีฐานเป็นสีขาวและลวดลายสีดำ เคาน์เตอร์ตัวแอลตรงมุมห้อง สะดวกต่อการใช้งาน ผนังบริเวณนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องอย่างดี ห้องนี้มีทั้งหน้าต่างกับประตูที่เป็นช่องทางในการระบายอากาศ

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

เบอร์โทร : 084-7842930

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Natsuda Hemmakoon