บ้านชั้นเดียวสไตล์มินิมอล ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 7 แสนบาท

การสร้างบ้านในสมัยปัจจุบันมีหลากหลายสไตล์ให้เลือก ในการเลือกสไตล์บ้านที่มาใช้นั้น นอกจากความชอบส่วนตัวแล้ว ปัจจัยอื่นๆก็สำคัญ เช่น ความเหมาะสมกับสภาพอากาศ ดังนั้นหากใครจะสร้างบ้านต้องศึกษาข้อมูลให้ละเอียด ครอบคลุม ส่วนการสร้างบ้านสไตล์โมเดิร์น ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกดีๆที่น่าสนใจ

บ้านหลังนี้น่าอยู่ เป็นทรงโมเดิร์นที่แต่งเป็นแนวมินิมอล ตัวบ้านตั้งอยู่ใกล้ทุ่งนา ใกล้ชิดกับธรรมชาติ ฟังก์ชันการใช้งาน ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และเฉลียงเล็กๆด้านหน้า งบประมาณที่ใช้ในการสร้าง ทั้งค่าของและค่าแรงช่างคือ 700,000 บาท โดยบ้านหลังนี้เป็นผลงานการออกแบบและก่อสร้างโดย ทีมงาน Svb Constuction

บ้านหลังนี้เป็นได้ทั้งที่อยู่อาศัย และได้พักผ่อนภายในตัว หลังคาบ้านที่โดดเด่น ป็นทรงเพิงแหงนที่เล่นระดับ มุงด้วยเมทัลชีทสีเทา ชายคาบ้านติดตั้งฝ้าไว้เป็นอย่างดี ผนังปูนสีขาว ฐานขอบล่างเป็นสีส้ม ผนังบริเวณใต้ชายคาเป็นไม้ฝาเฌอร่าโทนสีขาวสว่าง

พื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด มีต้นไม้กระถางมาตกแต่งบริเวณหน้าบ้าน เฉลียงที่ต่อหลังคายื่นออกมา เป็นแบบเปิด ตรงพื้นเป็นกระเบื้องโทนน้ำตาล ประตูใหญ่และหน้าต่างกระจกใส แต่งขอบรอบนอกด้วยบัวที่ออกโทนน้ำตาล

ภายในบ้าน เปิดประตูเข้ามาจะเห็นกับห้องโถง ซึ่งปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาลที่โชว์ลวดลายไม้อย่างโดดเด่น ผนังสีขาวสว่าง ดูสบายตา และฝ้าเพดานเรียบ มีไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมฝังไว้ มุมรับแขกได้นำเก้าอี้โซฟามาจัดวาง และด้านหน้าเป็นทีวี

โซนหลังใช้งานเป็นห้องครัว มีชุดโต๊ะ-เก้าอี้ไม้มาจัดวางไว้ เพื่อใช้นั่งทานอาหารร่วมกัน เคาน์เตอร์ครัวโทนสีขาวที่สร้างไว้ติดผนัง ทั้งสะดวกต่อการใช้งาน และประหยัดพื้นที่ อุปกรณ์เครื่องครัวสำหรับทำอาหารมีครบ และติดตั้งเครื่องดูดควันขนาดใหญ่ไว้ด้วย

ห้องนอน น่าอยู่ มีเตียงไม้มาจัดวางไว้ และตามด้วยสิ่งของต่างๆ หน้าต่างที่มีขนาดต่างกัน ติดตั้งบานมุ้งลวดไว้ภายใน เพื่อช่วยป้องกันไม่ให้สัตว์ร้ายเข้ามาได้

ห้องน้ำ มีประตูห้องเป็นบานกระจก ผนังกรุทับด้วยกระเบื้องลายอิฐสีขาว สุขภัณฑ์ที่หลากหลายถูกติดตั้งไว้ตามจุดต่างๆอย่างลงตัว และที่ขาดไม่ได้คือหน้าต่างสำหรับเปิดระบายอากาศ

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่ตกแต่งเป็นสไตล์มินิมอล บ้านหลังนี้เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบและได้ไอเดียดีๆไปใช้ในการออกแบบ และสร้างบ้านของตน สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Svb Constuction