แบบบ้านโมเดิร์นงบหลักแสน กะทัดรัดน่าอยู่ ขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

“บ้าน” เป็นสถานที่สำคัญที่มนุษย์ใช้พักอาศัยร่วมอยู่ด้วยกัน บ้านหนึ่งหลังคือสังคมอีกหนึ่งรูปแบบที่พร้อมจะขัดเกลาชีวิตเราก่อนออกไปเผชิญกับโลกภายนอก เพราะการเริ่มสร้างนิสัยดีๆจากบ้านจะติดตัวจนเรากลายเป็นพลเมืองที่ดีของสังคม

สำหรับแบบบ้านที่จะพาทุกท่านไปรู้จักในวันนี้ เป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวที่น่าอยู่ เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก ขนาดตัวบ้าน 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องรับแขก และระเบียงด้านหน้า ใช้งบในการสร้างที่ 9 แสนกว่าบาท เป็นอีกหนึ่งผลงานจากทีมงาน รับเหมาสร้างบ้าน ช่างวิลาศ ที่ได้แบ่งปันให้เราชมเป็นแนวทาง

ลักษณะภายนอกของบ้าน เริ่มจากหลังคาที่โดดเด่น เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีท ฝ้าชายคาสีขาว เลือกใช้แบบที่มีรูระบายอากาศ ตัวบ้านโทนสีฟ้า แต่งเสริมปีกนกด้วยสีส้ม รวมถึงปูนระแนงบริเวณไม้เฌอร่าสีน้ำตาลใต้ฝ้า สำหรับลูกเล่นของเสาและผนัง เป็นกระเบื้องหินอย่างดี

พื้นบ้านที่ยกระดับขึ้นมาเล็กน้อย เทคอนกรีตที่พื้นรอบๆ เพื่อช่วยเสริมฐานให้แข็งแรง และยังง่ายต่อการทำความสะอาดอีกด้วย นำเหล็กระแนงสีดำกั้นรอบๆระเบียง ที่ฝ้าเพดานมีไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมฝังไว้ สำหรับประตูใหญ่ที่เปิดเข้าภายใน เป็นบานกระจกสีทึบที่ตัดกับสีขาวของขอบได้อย่างสวยงาม

ภายในบ้าน เปิดประตูเข้ามาก็จะเห็นกับห้องโถง ซึ่งเป็นห้องขนาดกว้าง เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือนบ้าน กระเบื้องปูพื้นที่เป็นลายหินอ่อน ออกสีเบจ มีความมันวาว ผนังสีฟ้าที่ใช้ เข้ากันได้ดีกับฝ้าหลุมที่แต่งขอบด้านในด้วยสีฟ้าเช่นกัน

ต่อมาเป็นห้องนอน ภายในของห้องถูกตกแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง ยกเว้นแต่ฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบ และฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลม ประตูไม้หน้าห้อง ทั้งแข็งแรงและตัดกับสีผนังได้อย่างลงตัว หน้าต่างบานกระจกที่มีขนาดต่างกัน มีการติดตั้งเหล็กดัดไว้ด้วย

ห้องน้ำ ประตูห้องเป็นบาน PVC พื้นที่ใช้สอยของภายในมีขนาดที่พอเหมาะ กระเบื้องปูพื้นออกโทนสีดำ ส่วนของผนังเป็นสีขาวสว่าง มีการก่อฉากเพื่อแบ่งโซนการใช้งานอย่างชัดเจน และติดตั้งสุขภัณฑ์ที่ครบครัน รวมถึงพัดลมระบายอากาศตรงมุมห้อง

ห้องครัว เป็นอีกหนึ่งจุดที่สำคัญ และห้องนี้ถูกสร้างไว้โซนหลัง เคาน์เตอร์ที่สร้างไว้ติดผนัง ทั้งสะดวกต่อการใช้งานและประหยัดพื้นที่ พื้นที่ใช้สอยของห้องนี้มีขนาดกว้าง และมีประตูไม้สีขาวเพื่อเปิดออกไปนอกบ้านได้ด้วย

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่มีสีสันสดใสทั้งภายนอกและภายใน นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ดังนั้นหากใครที่สนใจและอยากมีบ้านสวยๆแบบหลังนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก รับเหมาสร้างบ้าน ช่างวิลาศ