ตัวอย่างบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 86 ตร.ม.

บ้านคือสถานที่สำคัญ นอกจากจะใช้เป็นที่อยู่อาศัยหลักยังเป็นที่รวมตัวกันของคนในครอบครัว ได้ทำกิจกรรมดีๆร่วมกัน ดังนั้นในการสร้างจึงต้องอิงตามความเหมาะสม และความพึงพอใจของคนเหล่านั้นเป็นหลัก ส่วนใครที่เป็นครอบครัวเริ่มต้นที่มีจำนวนสมาชิกไม่มาก แบบบ้านที่เราจะพูดถึงต่อไปนี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งแนวทางที่น่าสนใจ

บ้านหลังนี้ยกพื้นสูง เป็นอีกหนึ่งหลังที่สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านเพียงชั้นเดียวตกแต่งด้วยสีเทาที่มีเสน่ห์ ฟังก์ชันการใช้งานประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว(ขยายห้องครัวด้านหลัง) และระเบียงหน้าบ้าน ซึ่งทั้งหมดนี้พื้นที่ใช้สอย 86 ตารางเมตร งบประมาณในการสร้าง รวมระบบน้ำ-ไฟพร้อมเข้าอยู่ คือ 770,000 บาท ซึ่งเป็นผลงานจาก เอกรัฐรับสร้างบ้าน

บ้านสวยหลังนี้ถูกส่งมอบให้เจ้าของเป็นที่เรียบร้อย โดยมีพิกัดตั้งอยู่ที่ ต.โพทะเล อ.โพทะเล จ.พิจิตร หลังคาบ้านเป็นทรงเพิงแหงนซ้อนชั้น มุงด้วยเมทัลชีท และรอบๆติดตั้งฝ้าไว้ ตัวบ้านโทนสีเทา ฐานขอบล่างเป็นสีเทาเข้ม ผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า ลูกเล่นของผนังโซนหน้าเป็นเหล็กระแนงสีดำ และหินกาบที่ใช้กรุทับผนัง

บ้านหลังนี้ยกพื้นสูง พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด ระเบียงที่สร้างไว้โซนหน้า ปูทับด้วยกระเบื้องอย่างดี รอบๆกั้นด้วยเหล็กดัดสีดำ ตามเสาและฝ้าเพดานมีโคมไฟติดตั้งไว้แล้ว สำหรับประตูด้านหน้าและหน้าต่าง ต่างเลือกใช้เป็นบานกระจกที่ทันสมัย

จากประตูหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นกับห้องโถง ซึ่งเป็นห้องขนาดกว้าง ที่พื้นปูทับด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลที่มันวาว ผนังสีเทาตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้อีกที ฝ้าเพดานหลุม ฝังไฟดาาวน์ไลท์ไว้ตามมุม ส่วนตรงกลางเป็นโคมไฟช่อ ห้องนี้สว่างและอากาศปลอดโปร่ง จึงเหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน

ห้องโถงมีแต่งไฟซ่อนที่ฝ้าหลุม ช่วยให้ดูสดใส สำหรับห้องนอนที่สร้างไว้ด้านข้าง มีประตูห้องเป็นบานไม้ที่แข็งแรง

ห้องน้ำ สวยตั้งแต่ประตู ทั้งสองห้องน่าเข้าใช้ สำหรับห้องแรกปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทาดำ โทนสีของกระเบื้องผนังออกluชมพู ส่วนอีกห้องเป็นโมโนโทนสีเทาดำ ลวดลายของกระเบื้องช่างน่ารัก ห้องแรกก่อผนังกั้นโซนอาบน้ำอย่างชัดเจน และติดตั้งสุขภัณฑ์ต่างๆอย่างลงตัว

ห้องครัวในบ้าน กั้นจากห้องโถงด้วยประตูบานกระจก เพื่อที่กลิ่นอาหารจะได้ไม่ไปรบกวนจุดอื่น กระเบื้องที่ใช้ในการปูพื้นเป็นลายหินอ่อน สร้างเคาน์เตอร์ครัวไว้ตรงมุมห้อง โดยแต่งด้วยกระเบื้องสีดำ กระเบื้องที่กรุทับผนัง ช่วยให้ง่ายต่อการทำความสะอาด ส่วนประตูไม้ข้างๆเคาน์เตอร์นั้น เป็นบานที่ใช้เปิดออกไปยังครัวด้านหลัง

ครัวหลังบ้าน มีพื้นที่ต่ำระดับลงมา ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายตารางโทนสีเทา ติดตั้งโคมไฟไว้แล้ว ส่วนผนังเป็นไม้ระแนงที่มีช่องลม ดังนั้นอากาศภายในห้องนี้จึงปลอดโปร่ง

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

เบอร์โทร : 0869980914 (พงษ์นรินทร์ ทองแท้)
Line ID : 0869980914

ขอบคุณที่มา: เพจ เอกรัฐรับสร้างบ้านv.2