แบบบ้านโมเดิร์นงบหลักแสน ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 144 ตร.ม.

ในการสร้างบ้านที่เป็นที่อยู่อาศัยหลัก ควรยึดตามสํานวนสุภาษิตไทยที่ว่า “ปลูกเรือนตามใจผู้อยู่ ผูกอู่ตามใจผู้นอน” เพราะท้ายที่สุดแล้วไม่ว่าบ้านจะดีหรือไม่อย่างไร คนที่ได้รับผลมากที่สุดก็คือเจ้าของหรือผู้ที่อาศัยภายใน สำหรับใครที่กำลังมองหาแบบบ้าน วันนี้เรามีบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวมาฝาก

แบบบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากคุณ Charu Meechok เป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวขนาด 12*12 เมตร ฟังก์ชันการใช้งานประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถงทรงตัวแอล 1 ห้องครัว และระเบียงด้านหน้า ทั้งหมดนี้มีพื้นที่ใช้สอย 144 ตารางเมตร จบด้วยงบเพียง 700,000 บาท ทั้งนี้เจ้าของบ้านเป็นคนซื้อของเองทัังหมด

ลักษณะภายนอกของบ้าน มีหลังคาเป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีทสีเทา รอบๆติดตั้งฝ้าอย่างดี ตัวบ้านโทนสีเทา แต่งเสริมด้วยบัวสีส้ม ผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า และมีช่องลมระบายอากาศติดตั้งไว้ ตัวบ้านที่ยกพื้นเล็กน้อย พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

ระเบียงที่สร้างไว้หน้าบ้าน ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ ฝ้าเพดานทำจากไม้ฝาเฌอร่า และติดตั้งโคมไฟไว้ ระเบียงนี้เป็นแบบเปิด ไม่มีอะไรกั้น สำหรับประตูทางเข้าและหน้าต่าง เลือกใช้เป็นบานกระจกใสที่มีขอบเป็นสีขาวเด่น

ภายในบ้าน จุดแรกที่เปิดประตูเข้ามาเจอคือห้องโถงที่เป็นทรงตัวแอล กระเบื้องปูพื้นสีน้ำตาลอ่อนมีความมันวาว และน่าสัมผัส ผนังสีขาวสว่างตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้ ฝ้าหลุมแต่งขอบด้วยสีเทา จากนั้นฝังไฟดาวน์ไลท์ และโคมไฟพัดลมดวงใหญ่ ห้องนี้มีขนาดกว้าง อีกทั้งยังสว่างและน่าอยู่ จึงใช้ประโยชน์ได้อย่างหลากหลาย

ห้องนอน ประตูหน้าห้องใช้เป็นบานไม้สีน้ำตาล ภายในแต่งให้เป็นโทนสีเดียวกับห้องโถง ยกเว้นแต่ฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบ ห้องที่สร้างห้องน้ำไว้ภายใน สะดวกสบายต่อผู้ที่อยู่อาศัยมากยิ่งขึ้น สำหรับหน้าต่าง มีการติดตั้งบานมุ้งลวดไว้ด้วย

ห้องน้ำ ประตูห้องมีลวดลายที่น่ารัก ปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องเรียบสีเทา ผนังกรุทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนสีขาวและลายอิฐสีดำ สุขภัณฑ์ที่มีถูกติดตั้งไว้ตามจุดต่างๆอย่างสวยงาม

สุดท้ายจบลงที่ห้องครัว มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง เป็นครัวสมัยใหม่ สร้างเคาน์เตอร์ทรงตัวแอลไว้ติดผนัง จากนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องสีดำ ผนังบริเวณนั้นใช้เป็นลายอิฐสีขาว ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องลายไม้ และห้องนี้มีประตูเพื่อใช้เปิดออกไปนอกบ้านได้ด้วย

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Charu Meechok