แบบบ้านโมเดิร์นกะทัดรัด ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

บ้านคือหัวใจและรากฐานที่มั่นคงของชีวิต ทุกคนทำงานอย่างหนักหน่วงเพื่อให้ได้เงินมาสร้างบ้าน ใช้พักอาศัยอยู่กับครอบครัวอย่างมีความสุข ดังนั้นเพื่อเป็นอีกหนึ่งแนวทางให้กับคนที่มีแผนจะสร้างบ้าน จึงอยากนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ให้รู้จัก

แบบบ้านหลังนี้ถือเป็นอีกหนึ่งไอเดียดีๆที่น่าสนใจ เป็นบ้านสไตล์โมเดิร์นที่ทันสมัย ตกแต่งด้วยสีฟ้าที่สดใส และดูสบายตา ฟังก์ชันการใช้งานประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถงรับแขก 1 ห้องครัว และมีระเบียงหน้าบ้าน งบที่ใช้สำหรับการสร้างตกอยู่ที่ 720,000 บาท ดังนั้นเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราไปชื่นชมบ้านหลังนี้กันเลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้าน มีหลังคาที่เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีท ฝ้าชายคาสีขาวเลือกใช้แบบที่มีรูระบายอากาศ ผนังปูนฉาบเรียบทาสีฟ้า บริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า พื้นบ้านหลังนี้ยกระดับในขนาดที่พอเหมาะ จากนั้นเทคอนกรีตรอบๆ เพื่อเป็นการช่วยเสริมฐานให้แข็งแรง และยังง่ายต่อการทำความสะอาดอีกด้วย

ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนสีเทา รอบๆสร้างม้านั่งกั้นไว้ ที่ฝ้าเพดานใช้เป็นโคมไฟทรงกลม ส่วนที่เสาเป็นโคมไฟทรงกระบอก ประตูใหญ่ที่เปิดเข้าภายในและหน้าต่าง เลือกใช้เป็นกระจกใสที่แต่งขอบด้วยสีขาวเด่นอีกที

ต่อมาเป็นส่วนภายในของบ้าน ห้องโถงใหญ่ที่เปิดประตูเข้ามาเจอ ทั้งสว่างและมีอากาศที่ปลอดโปร่ง ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ผนังฉาบเรียบและต่างเป็นสีขาวล้วน ฝ้าเพดานหลุม มีทั้งไฟดาวน์ไลท์ และโคมไฟทรงกลม ห้องนี้น่าอยู่ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน

ห้องนอนที่สร้างไว้ติดกัน ภายในออกแบบเน้นความเรียบง่าย โดยตกแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง ประตูไม้หน้าต่าง ตัดกับสีผนังได้อย่างลงตัว หน้าต่างกระจกบาวยาวที่ใช้ เปิดระบายอากาศออกไปนอกบ้านได้ และแสงส่องผ่านเข้ามาจนภายในสว่าง และอบอุ่น

ห้องน้ำ ถือเป็นอีกหนึ่งจุดที่สำคัญ ทั้งสองห้องตั้งอยู่โซนหลังเช่นเดียวกับห้องครัว ทั้งพื้นและผนังกรุทับด้วยกระเบื้องอย่างดี โดยเลือกใช้เป็นสีเทากับสีขาวที่ดูสบายตา จากนั้นติดตั้งสุขภัณฑ์การใช้งานให้ครบ

ห้องครัว สร้างเคาน์เตอร์ยาวไว้ติดกับผนัง โดยปูท็อปด้วยกระเบื้องสีดำ และติดตั้งซิงค์ล้างจาน ส่วนด้านล่างเป็นตู้เก็บของ แต่งด้วยกระเบื้องสีขาว

ประตูไม้หลังบ้าน

แบบแปลนบ้าน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่ภายนอกแต่งให้มีสีสันที่สดใสด้วยสีฟ้าส่วนภายในมีฟังก์ชันการใช้งานที่ครบ ดังนั้นหากใครที่สนใจและอยากมีบ้านสวยๆแบบหลังนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Khunkai Kairath