ตัวอย่างบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 63 ตร.ม.

ยุคสมัยที่พัฒนาไปอย่างรวดเร็วมีอิทธิพลต่อการสร้างบ้านของมนุษย์ โดยผู้คนสมัยใหม่ชอบความเรียบง่าย สะดวกสบายและรวดเร็ว จึงเป็นที่มาของการได้รับความนิยมของบ้านสไตล์โมเดิร์น เพราะทรงบ้านดังกล่าวตอบโจทย์เหล่านั้นได้เป็นอย่างดี

สำหรับบ้านโมเดิร์นที่จะพาทุกท่านไปรู้จักในวันนี้ เป็นบ้านเดี่ยวที่น่าอยู่ ตกแต่งด้วยโทนน้ำตาลที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น พื้นที่ของบ้าน 63 ตารางเมตร แบ่งใช้สอยอย่างเกิดประโยชน์ ได้แก่ 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง และระเบียงหน้าบ้านที่สร้างมาพร้อมม้านั่ง งบประมาณที่ใช้ในการสร้าง รวมค่าของและค่าแรงช่างคือ 780,000 บาท จากผลงานของ ทีมงานรวยก่อสร้าง โดยพิกัดของบ้านหลังนี้ตั้งอยู่ที่ บ้านหีบ อ.อุทัย จ.อยุธยา

บ้านหลังนี้มีหลังคาที่โดดเด่น เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีท ฝ้าชายคาสีขาวแต่งขอบด้วยโทนน้ำตาล ตัวบ้านโทนน้ำตาล ตัดฐานขอบล่างด้วยสีเทา บริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า ระเบียงด้านหน้าที่ต่อหลังคายื่นออกมา ปูพื้นด้วยงานไม้ รอบๆสร้างม้านั่งไว้ใช้เป็นที่พักผ่อน และล้อมรอบด้วยเหล็กดัดอีกที ต่อมาติดตั้งโคมไฟที่คานและเสาหน้าบ้าน ที่ต่างพร้อมต่อการใช้งาน

พื้นบ้านยกระดับในขนาดที่พอเหมาะ พื้นรอบๆเทคอนกรีตทับไว้ ซึ่งนอกจากจะเป็นการช่วยเสริมฐานบ้านให้แข็งแรงแล้ว ยังกันผนังไม่ให้สกปรกได้อีกด้วย ประตูหลักและหน้าต่าง เป็นกระจกสีทึบที่มีขอบเป็นสีขาวเด่น

หลังบ้านมีประตูไม้ติดตั้งไว้ เพื่อเป็นช่องทางระบายอากาศ และเข้า-ออกบ้านจากโซนด้านหลังได้อย่างง่ายดาย

ต่อมาเป็นส่วนภายใน จากประตูหลักด้านหน้า เปิดเข้ามาภายในจะเห็นกับห้องโถงยาว พื้นห้องนี้ปูทับด้วยกระเบื้องที่มันวาวและน่าสัมผัส ผนังปูนฉาบเรียบไว้ ตกแต่งด้วยสีทูโทนคือสีเทากับสีน้ำตาล ฝ้าเพดานเลือกใช้ที่เป็นแบบเรียบสีขาว จากนั้นฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมไว้ด้วย

ห้องนอน มีประตูห้องเป็นบานไม้สีน้ำตาลที่แข็งแรง แต่งผนังด้วยสีเทาล้วนที่ดูสบายตา กระเบื้องปูพื้นเป็นสีน้ำตาลครีม ไฟดาวน์ไลท์ที่ฝ้าเพดานส่องแสงสว่างทั่วห้อง หน้าต่างบานกระจกที่ใช้ มีขอบเป็นสีดำที่โดดเด่น ทั้งเปิดใช้งานง่าย และหากมีผ้าม่านที่มีสีสันมาแขวนไว้ ภายในห้องนอนคงน่าอยู่มากยิ่งขึ้น

ห้องน้ำ ดีไซน์ออกมาได้สวยอย่างลงตัว พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องเรียบสีเทา สำหรับกระเบื้องที่ใช้แต่งผนังเป็นสีน้ำตาลที่มีทั้งโทนเข้มและอ่อน ออกแบบให้มีชั้นสำหรับวางของ จากนั้นติดตั้งสุขภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งาน และอีกหนึ่งอย่างที่ขาดไม่ได้คือหน้าต่างไว้เปิดระบายอากาศ

สุดท้ายจบลงที่ห้องครัว ห้องนี้ที่สร้างไว้โซนหลัง มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง เคาน์เตอร์ทรงตัวแอลที่สร้างไว้ติดผนัง ปูท็อปด้วยกระเบื้องสีดำ ส่วนด้านล่างเป็นกระเบื้องลายอิฐโทนสีขาว กระเบื้องที่ใช้กรุทับผนังบริเวณเคาน์เตอร์ กันน้ำและความร้อนได้เป็นอย่างดี ซึ่งห้องนี้ตั้งอยู่ในจุดที่มีประตูเปิดออกไปยังหลังบ้านนั่นเอง

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ติดต่อ : 0636191556
ID line : ruuay168

ขอบคุณที่มา: เพจ รวยก่อสร้าง