แบบบ้านโมเดิร์นงบประหยัด งบ 4.2 แสนบาท ขนาด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

การสร้างบ้าน ต้องใช้งบประมาณและวัสดุจำนวนมหาศาล อีกทั้งยังต้องผ่านกระบวนการวางแผน ความอดทน พยายามของผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ดังนั้นเพื่อให้บ้านออกมาสวย มีประสิทธิภาพสมกับสิ่งที่ต้องแลกไป วันนี้เราจึงได้นำแบบบ้านหลังนี้มานำเสนอเพื่อเป็นอีกหนึ่งแนวทางในการสร้างบ้านให้กับคุณ

บ้านสวยหลังนี้เป็นของคุณ Meriya Kulming น่าอยู่ แต่งด้วยโทนสีอบอุ่นซึ่งเป็นสีน้ำตาลที่ดูละมุน ขนาดตัวบ้าน 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก 1 ห้องครัว และมีระเบียงที่สร้างไว้ด้านหน้า ในการสร้างใช้งบอยู่ที่ 420,000 บาท (รวมทั้งค่าของและค่าแรงช่าง) ดังนั้นเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราไปชมรายละเอียดของบ้านกันเลยค่ะ

บ้านเดี่ยวหลังนี้ตั้งอยู่บนพื้นที่กว้าง หลังคาที่โดดเด่น ออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีทสีแดง ชายคาบ้านติดตั้งฝ้าอย่างดี ผนังปูนฉาบเรียบทาสีน้ำตาลครีมที่ดูละมุนตา ส่วนผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า

ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาลรวมถึงบันได รอบๆกั้นด้วยเหล็กระแนงสีดำ สำหรับประตูใหญ่ที่เปิดเข้าบ้านและหน้าต่าง เลือกใช้เป็นบานกระจกที่ทันสมัย และมีขอบเป็นสีขาวเด่น

ห้องรับแขก เป็นจุดแรกที่เปิดประตูเข้ามาเจอ ซึ่งพื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาล ผนังฉาบเรียบทาสีครีมน้ำตาล ฝ้าเพดานเป็นแบบหลุมและเรียบ โดยมีไฟดาวน์ไลท์ฝังไว้ด้วย ห้องนี้สว่างและอากาศปลอดโปร่ง หน้าต่างกระจกใสที่ใช้ นอกจากจะเปิดใช้งานได้ง่าย ยังมีแสงที่ส่องผ่านข้ามาจนภายในสว่าง

ห้องนอนที่สร้างไว้ติดกับห้องน้ำ ประตูเป็นบานไม้สีน้ำตาลที่แข็งแรง และตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน

ห้องน้ำ ถือเป็นอีกหนึ่งจุดที่สำคัญ ทั้งพื้นและผนังกรุทับด้วยกระเบื้องทั้งสิ้น โดยเลือกใช้เป็นโทนน้ำตาลที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น จากนั้นติดตั้งสุขภัณฑ์และที่ขาดไม่ได้คือช่องลมระบายอากาศ

ห้องครัว สร้างเคาน์เตอร์ไว้ติดผนังเพื่อให้สะดวกต่อการใช้งาน และประหยัดพื้นที่ และในขณะที่ประกอบอาหาร มีทั้งหน้าต่างและประตูหลังบ้านที่เป็นช่องทางในการระบายอากาศให้ถ่ายเท

แบบแปลนบ้าน

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Meriya Kulming