แบบบ้านโมเดิร์นลอฟท์ พื้นที่ใช้สอย 115 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

สวัสดีผู้อ่านทุกท่าน ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการแบ่งปันไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน สำหรับบ้านที่จะพาทุกท่านไปรู้จักในวันนี้ เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวที่ตกแต่งบ้านด้วยสไตล์ลอฟท์ เทรนด์การตกแต่งบ้านที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย ซึ่งมีความเป็นธรรมชาติ ลวดลายที่เท่ ดิบ และเน้นโชว์โครงสร้างบ้านให้ได้เห็นกันอย่างเด่นชัด

บ้านหลังนี้เป็นทรงโมเดิร์นที่ทันสมัย ผนังภายนอกเป็นสไตล์ลอฟท์ปูนเปลือยขัดมัน ฟังก์ชันการใช้งานที่หลากหลายประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องแต่งตัว 1 ห้องโถง ห้องครัวด้านใน ครัวด้านนอก และโรงจอดรถ พื้นที่ใช้งานมีทั้งหมด 115 ตารางเมตร ใช้งบจบที่ 980,000 บาท

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้ มีหลังคาเป็นทรงเพิงแหงนที่คุ้นตา มุงด้วยกระเบื้องลอนอย่างดี ชายคาติดตั้งฝ้าโทนสีขาวซึ่งมีรูสำหรับระบายอากาศ ผนังสไตล์ลอฟท์ปูนเปลือยขัดมัน ตัดกับงานไม้ของขอบประตู-หน้าต่างบานกระจกได้อย่างลงตัว

ตามผนังตกแต่งด้วยต้นไม้กระถาง ก่ออ่างปลูกเอง โรงจอดรถหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง โครงสร้างเป็นเหล็กสีดำที่แข็งแรง มีโคมไฟที่ติดตั้งไว้และส่องแสงสว่างทั่วบริเวณนั้น จุดนี้ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายสวยโทนสีเทา ส่วนรอบตัวบ้านเทคอนกรีจเป็นฟุตบาทอีกที

จากประตูใหญ่หน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นกับห้องโถง ซึ่งเป็นห้องขนาดกว้าง ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องมันวาวโทนสีขาวครีม ผนังสีขาวเทาตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้อีกที ฝ้าเพดานที่มีไฟดาวน์ไลท์ฝังไว้ ตรงกลางแขวนโคมไฟสวยห้อยลงมา ห้องนี้เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน

ช่องทางเดินภายในบ้านมีขนาดกว้าง ฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมที่ฝ้าเพดาน ห้องนอนใช้ประตูที่เป็นบานไม้สีน้ำตาลที่แข็งแรง

ห้องน้ำ ประตูห้องเป็นบาน PVC ลายดอกที่สดใส ภายในมีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาล ผนังห้องนี้กรุทับด้วยกระเบื้องเช่นกัน โดยใช้เป็นลายอิฐสีขาวและเสริมด้วยโทนน้ำตาลในบางส่วน โซนอาบน้ำก่อฉากกั้นไว้อย่างลงตัว มีก่อบล็อกที่ผนังด้านข้างโซนอาบน้ำ พร้อมกับติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้ตามจุดต่างๆอย่างครบครัน

ห้องแต่งตัว มีราวตากผ้ากับตู้ต่างๆมาจัดวางไว้ ซึ่งห้องนี้แต่งเป็นโทนสว่างสีขาว

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ปล. รับงานสุรินทร์-ศรีสะเกษและพื้นที่ใกล้เคียง

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Jin Kazama