ตัวอย่างบ้านทรงโมเดิร์น ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 75 ตารางเมตร

บ้านโมเดิร์น เรียกได้ว่าเป็นที่นิยมก่อสร้างขึ้นทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด บ้านแต่ละหลังแน่นอนว่าจะมีสไตล์การตกแต่งที่ต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับความชอบของเจ้าของ เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของพวกเขามากที่สุด ดังนั้นเพื่อเป็นอีกหนึ่งไอเดียกับคนที่ชื่นชอบบ้านสไตล์ดังกล่าว ลองมาชมตัวอย่างบ้านหลังนี้พร้อมกันเลยค่ะ

บ้านหลังนี้สร้างเสร็จ พร้อมสำหรับการเข้าอยู่ เป็นอีกหนึ่งผลงานจาก บริษัท เคซีเอ็น คอนสตรัคชั่นแอนด์ดีไซน์ จำกัด ตัวบ้านเพียงชั้นเดียว แบ่งสร้างให้มี 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง และระเบียงหน้าบ้าน ซึ่งทั้งหมดนี้มีพื้นที่ใช้สอย 75 ตารางเมตร พิกัดก่อสร้างตั้งอยู่ที่ อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย โดยบ้านหลังนี้จะสวยงามขนาดไหน เชิญติดตามรับชมได้เลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้าน เริ่มจากหลังคาที่เล่นระดับ เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีทสีน้ำตาล ฝ้าชายคาสีขาว แต่งขอบด้วยสีเหลืองอร่าม ผนังบ้านโทนสีเทา บริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า พื้นบ้านยกระดับในขนาดที่พอเหมาะ พื้นรอบๆเทคอนกรีตทับไว้เป็นอย่างดี เพื่อที่จะง่ายต่อการสัญจร และยังเป็นการดูแลผนังไม่ให้สกปรกได้ง่าย

ระเบียงหน้าบ้านที่ยาวไปถึงด้านข้าง ปูพื้นด้วยกระเบื้องอย่างดี รอบๆสร้างม้านั่งกั้น เสาโชว์หน้าบ้าน กรุเสริมด้วยหินกาบสีดำอย่างโดดเด่น และมีโคมไฟติดตั้งไว้ ประตูที่เปิดเข้าภายในมีทั้งด้านหน้าและด้านข้าง ซึ่งต่างเลือกใช้เป็นบานกระจก และมีขอบเป็นบัวสีขาวที่เด่นตา

ห้องโถง มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือนบ้าน มีชุดเก้าอี้โซฟามาจัดวางไว้ พื้นห้องเป็นกระเบื้องสีครีมที่มันวาว ผนังสีขาวดูสว่างและสบายตา ส่วนฝ้าเพดานเลือกใช้แบบหลุม มีโคมไฟทรงสวยติดตั้งไว้

ห้องนอน ภายในของทั้งสองแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกันกับห้องโถง เว้นเพียงแต่ฝ้าเพดานที่เลือกใช้แบบเรียบ และฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลม หน้าต่างกระจกใสที่ใช้ มีการติดตั้งบานมุ้งลวดไว้ กับผ้าม่านยาวที่ออกสีเขียวมิ้นต์

ห้องน้ำ ถือเป็นอีกหนึ่งจุดที่สำคัญ และถูกแบ่งให้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องเรียบสีเทา ผนังกระเบื้องสีขาว คาดด้วยกระเบื้องโทนเข้มที่เน้นเป็นสีดำ ใช้บล็อกแก้วใสกั้นโซนอาบน้ำ จากนั้นติดตั้งสุขภัณฑ์ต่างๆ รวมถึงหน้าต่างไว้ระบายอากาศภายในให้ถ่ายเท

ด้านข้างของตัวบ้าน สร้างทางลาดชัน โดยมีราวจับเป็นเหล็กสีดำ ส่วนตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องหยาบเพื่อให้สะดวกต่อการใช้งาน

จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

Tel : 097-978-7917 คุณนุ
Tel : 097-289-4199 คุณโบ
ID Line : nu1835

ขอบคุณที่มา: เพจ KCN-Construction&Design รับเหมาก่อสร้างครบวงจร