ตัวอย่างบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 109 ตารางเมตร

หากเปรียบการสร้างบ้านคือการลงทุน ก็จะเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า เพราะนอกจากจะได้ที่พักอาศัยที่ชื่นชอบเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของตนแล้ว หากในอนาคตอยากขายแน่นอนว่าบ้านมีแต่กำไรที่เพิ่มขึ้น วันนี้เพื่อเป็นอีกหนึ่งแนวทางสำหรับคนที่สนใจจะสร้างบ้าน ลองมาเปิดใจกับแบบบ้านหลังนี้กันค่ะ

แบบบ้านหลังนี้เป็นผลงานการออกแบบและก่อสร้างโดย ทีมงานหวานเจี๊ยบ ตัวบ้านสร้างเสร็จ และพร้อมสำหรับการเข้าอยู่ เป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวที่ยกพื้นสูง ฟังก์ชันการใช้งานประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก 1 ห้องครัว และมีระเบียงนั่งเล่นหน้าบ้าน พื้นที่ใช้สอยมี 109 ตารางเมตร ใช้งบในการสร้าง 1.1 ล้านบาท(ราคานี้ไม่รวมสุขภัณฑ์)

ลักษณะภายนอกของบ้าน เริ่มจากหลังคาที่เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าอย่างดี ผนังปูนโทนสีเทา แต่งเสริมด้วยกระเบื้องหินทราย คาดด้วยบัวปูนสีส้มที่สดใส ส่วนบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า ตัวบ้านยกพื้นสูง พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

ระเบียงนั่งเล่นหน้าบ้าน ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้โทนน้ำตาลที่มันวาว รอบๆกั้นด้วยสแตนเลสระแนง แต่งฐานเสาด้วยกระเบื้องหินทราย ด้านบนติดตั้งโคมไฟสีดำ รอบๆใต้ฝ้าเป็นไม้ระแนงสีน้ำตาล สำหรับประตูใหญ่ทางเข้าและหน้าต่าง เป็นบานกระจกใสที่แต่งขอบด้านในด้วยสีดำ และขอบนอกเป็นบัวปูนสีขาว

ภายในบ้าน เปิดประตูเข้ามาจะเห็นกับห้องโถง เป็นห้องรับแขกที่น่าอยู่ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวที่มันวาวและน่าสัมผัส ผนังที่ทาสีขาว ตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้ ฝ้าเพดานหลุมที่มีไฟดาวน์ไลท์ฝังไว้ ตรงกลางใช้เป็นโคมไฟสวยที่ทันสมัย

ห้องนอน ประตูห้องเป็นบานไม้สีน้ำตาลที่แข็งแรง และมีวงกบเป็นสีดำ ภายในก็ยังแต่งผนังเป็นสีขาว กระเบื้องปูพื้นเป็นลายหินอ่อนโทนสีเทาที่มันวาว ฝ้าเพดานเลือกใช้ที่เป็นฝ้าเรียบ หน้าต่างกระจกใสบานใหญ่ที่ผนัง นอกจากจะเปิดใช้งานง่าย แสงจากภายนอกยังส่องผ่านเข้ามาได้จนภายในสว่าง และไม่เหม็นอับ

ห้องน้ำ อีกหนึ่งจุดที่สำคัญ ปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องโทนสีเทาแบบห้องนอน กระเบื้องที่แต่งผนังเน้นใช้เป็นสีขาว ห้องแรกแต่งเสริมด้วยสีเทา ส่วนอีกห้องใช้สีน้ำตาล โซนอาบน้ำก่อฉากกั้น และต่อด้วยฉากกระจก สุขภัณฑ์ที่หลากหลายมีครบ และที่ขาดไม่ได้คือหน้าต่างระบายอากาศบานใหญ่

สุดท้ายจบลงที่ห้องครัว เป็นห้องที่สร้างไว้โซนหลัง เคาน์เตอร์ใหญ่ที่สร้างไว้ติดผนัง นอกจากจะสะดวกต่อการใช้งาน ยังประหยัดพื้นที่ได้อีกด้วย ผนังบริเวณนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ในขณะประกอบอาหาร มีทั้งหน้าต่างและประตูด้านหลังที่เป็นช่องทางในการระบาย ซึ่งนอกบ้านมีบันไดที่สร้างไว้ด้วย

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดกลาง ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบ และได้ไอเดียดีๆไปใช้ในการออกแบบและสร้างบ้านของตน สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

เบอร์โทร 085-630-1572 (ช่างหนึ่ง)
ID LINE 085-630-1572

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก หวาน เจี๊ยบโคราช