แบบบ้านสวยสไตล์โมเดิร์น โทนสีเทา ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 68 ตารางเมตร

สวัสดีค่ะ ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการแบ่งปันไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน อย่างที่ทราบกันดีว่าการสร้างบ้านต้องใช้งบประมาณและวัสดุมากเป็นจำนวนหนึ่ง ดังนั้นก่อนลงมือสร้างจึงต้องวางแผนอย่างครอบคลุมเพื่อให้บ้านออกมาดี มีประสิทธิภาพ รวมถึงประหยัดงบ สำหรับใครที่มีแผนจะสร้างบ้านขนาดเล็ก บ้านหลังนี้อาจตอบโจทย์ความต้องการของคุณได้

บ้านหลังนี้สวน ทันสมัย เป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวที่แต่งด้วยโทนสีเทา พื้นที่ใช้สอยของบ้าน 68 ตารางเมตร แบ่งสร้างเป็น 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ห้องโถง ห้องครัว หน้าบ้านสร้างเป็นระเบียง และด้านข้างเป็นโรงจอดรถ งบที่ใช้ในการสร้างจบที่ 750,000 บาท พิกัดของบ้านตั้งอยู่ที่ บ้านโนนสำราญ ต.โคกเพชร อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งผลงานจากทีมงาน รับสร้างบ้านคุณภาพ

ลักษณะภายนอกของบ้าน มีหลังคาเป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีท ฝ้าชายคาสีขาวเป็นแบบที่มีรูระบายอากาศ และฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ ตัวบ้านโทนสีเทา ดูดีและมีเสน่ห์ แต่งเสริมด้วยปีกนกและระแนงสีแดง บริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝเฌอร่าและมีช่องลมระบายอากาศติดตั้งไว้ โรงจอดรถที่สร้างเสริมไว้ด้านข้าง เทคอนกรีตที่พื้น รวมถึงรอบๆตัวบ้าน

ระเบียงด้านหน้าที่ต่อหลังคายื่นออกมา ปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนสีเทา กั้นรอบๆด้วยเหล็กดัดสีดำ และมีม้านั่งติดตั้งไว้ ที่ฝ้าเพดานฝังไฟดาวน์ไลท์กรงกลมไว้  เสาโชว์หน้าบ้านกรุเสริมด้วยกระเบื้องอย่างสวยงาม จากนั้นติดตั้งโคมไฟไว้ด้านบน

ประตูใหญ่หน้าบ้านและหน้าต่าง เป็นบานกระจกที่ทันสมัย มีขอบเป็นสีดำที่โดดเด่น ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนที่มันวาว ผนังสีเทาตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้ ฝ้าเพดานหลุมสีขาว มีไฟดาวน์ไลท์ที่ฝังไว้ตามขอบ ส่วนตรงกลางใช้เป็นโคมไฟทรงกลม ห้องนี้ที่มีขนาดกว้าง เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือนบ้าน

ห้องนอน ภายในออกแบบเน้นความเรียบง่าย ตกแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง ยกเว้นแต่ฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบ และฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลม หน้าต่างบานกระจกที่ใช้ มีขนาดต่างกัน มีการติดตั้งบานมุ้งลวดไว้ เพื่อป้องกันไม่ให้สัตว์ร้ายเข้ามาในบ้าน

ห้องครัว ถือเป็นอีกหนึ่งจุดที่สำคัญ ห้องนี้มีขนาดกว้าง เป็นครัวที่ทันสมัย เคาน์เตอร์สีดำที่สร้างไว้ติดผนัง ทั้งประหยัดพื้นที่และสะดวกต่อการใช้งาน ผนังบริเวณนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องเพื่อให้ง่ายต่อการทำความสะอาด และมีตู้กับเครื่องดูดควันขนาดใหญ่ติดตั้งไว้

สุดท้ายจบลงที่ห้องน้ำ ปูพื้นด้วยกระเบื้องเรียบสีดำ ผนังห้องเป็นกระเบื้องลายหินอ่อน สุขภัณฑ์ที่หลากหลายถูกติดตั้งไว้ตามจุดต่างๆอย่างลงตัว และที่ขาดไม่ได้คือหน้าต่างสำหรับเปิดระบายอากาศ

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เพจ รับสร้างบ้านคุณภาพ