บ้านพักอาศัยชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 96 ตร.ม.

“บ้าน” เป็นสถานที่สำคัญที่มนุษย์ใช้พักอาศัยร่วมอยู่ด้วยกัน บ้านหนึ่งหลังคือสังคมอีกหนึ่งรูปแบบที่พร้อมจะขัดเกลาชีวิตเราก่อนออกไปเผชิญกับโลกภายนอก เพราะการเริ่มสร้างนิสัยดีๆจากบ้านจะติดตัวจนเรากลายเป็นพลเมืองที่ดีของสังคม

สำหรับบ้านที่จพาทุกท่านไปรู้จักต่อจากนี้ เป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวโทนสีฟ้าของคุณ พ่อน้อง-อังเปา กุลศิดาภรณ์ ขนาดตัวบ้าน กว้าง 6 เมตร ยาว 16 เมตร ฟังก์ชันการใช้งานประกอบด้วย 3 ห้องนอน 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว 1 ห้องน้ำ และระเบียง มีพื้นที่ใช้สอยโดยรวม  96 ตารางเมตร ส่วนงบที่ใช้ในการสร้างรวมค่าของและค่าแรงช่างอยู่ที่ 1.2 ล้านบาท

ลักษณะภายนอกของบ้าน มีหลังคาที่โดดเด่นเป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีท ฝ้าชายคาสีขาวเป็นแบบที่มีรูระบายอากาศ ผนังบ้านโทนสีฟ้าแต่งขอบด้วยโทนน้ำเงิน บ้านหลังนี้ยกพื้นสูงพอประมาณ เทคอนกรีตที่พื้นหน้าบ้าน บรรยากาศรอบๆดูเงียบสงบและน่าอยู่ ประตูใหญ่และหน้าต่าง เป็นบานกระจกสีทึบ โดยแต่งขอบด้วยบัวสีขาวอย่างโดดเด่น

ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายสวย รอบๆสร้างเป็นม้านั่ง ฝ้าเพดานเป็นไม้ มีไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมฝังไว้ เสาที่เป็นโครงสร้างตกแต่งด้วยกระเบื้องลายหิน  และได้ติดตั้งโคมไฟสีดำที่พร้อมสำหรับการใช้งาน

ต่อมาเป็นส่วนภายในของบ้าน มีห้องโถงยาวที่ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนสีเทาที่มันวาว ผนังสีขาวสว่าง มีบัวพื้นเป็นไม้ ฝ้าเพดานหลุม แต่งขอบด้วยสีฟ้าที่สดใส จากนั้นฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ตามขอบ และตรงกลางเป็นโคมไฟทรงกลม ตามผนังมีพัดลมไว้คอยระบายอากาศ ห้องนี้ที่มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือนบ้าน

ห้องนอนประตูบานไม้สีน้ำตาลที่สร้างเรียงติดกัน แต่ละห้องมีขนาด 3.50*3.50 เมตร ห้องแรกแต่งผนังด้วยสีฟ้าที่สดใส ห้องต่อมาเป็นสีเหลืองครีม และห้องสุดท้ายใช้เป็นสีม่วงพาสเทลอ่อนๆ ฝ้าเพดานเป็นฝ้าเรียบ ติดตั้งโคมไฟที่ส่องแสงสว่างทั่วห้อง

จุดต่อมาเป็นห้องน้ำ ประตูบาน PVC ที่ใช้มีสีสันที่สดใส ภายในมีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาล ผนังมีลวดลายที่น่ารัก เน้นเป็นลายหินอ่อนสีขาวสว่าง โซนอาบน้ำก่อผนังกั้นไว้อย่างชัดเจน และติดตั้งสุขภัณฑ์ที่หลากหลายไว้ตามจุดต่างๆอย่างลงตัว

สุดท้ายจบลงที่ห้องครัว เป็นห้องกว้างๆที่สร้างไว้โซนหลัง ผนังห้องนี้เป็นโทนสีขาวครีม เคาน์เตอร์ที่สร้างไว้ตรงมุมห้อง นอกจากจะสะดวกต่อการใช้งาน ยังประหยัดพื้นที่ได้อีกด้วย สำหรับหน้าต่างบานกระจกมีขอบเป็นสีดำที่สวย ชัดเจน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่มีสีสันสดใสทั้งภายนอกและภายใน นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ดังนั้นหากใครที่สนใจและอยากมีบ้านสวยๆแบบหลังนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก พ่อน้อง-อังเปา กุลศิดาภรณ์