แบบบ้านโมเดิร์นงบประหยัด พื้นที่ใช้สอย 81.5 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

บ้านที่เป็นสถานที่อาศัยอยู่ร่วมกันของคนในครอบครัว แน่นอนว่าใครๆก็อยากได้บ้านสวย และที่สำคัญสะดวกต่อการใช้ชีวิต วันนี้เพื่อเป็นอีกหนึ่งแนวทางให้กับคนอยากสร้างบ้าน เรามีไอเดียบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นที่เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็กมาฝาก

บ้านโมเดิร์นหลังนี้ สร้างเสร็จ พร้อมเข้าอยู่ เป็นผลงานที่ได้รับการเผยแพร่จากคุณ Jane Supansa ขนาดตัวบ้าน 7*9.5 เมตร แบ่งสร้างเป็น 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว ห้องโถง พร้อมระเบียง และโรงรถ ทั้งหมดนี้มีพื้นที่ใช้สอย 81.5 ตารางเมตร จบด้วยงบพร้อมเข้าอยู่ที่ 560,000 บาท พิกัดของบ้านคือ จ.สระแก้ว ซึ่งจะสวยงามอย่างไร ไปชมพร้อมกันเลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้าน มีหลังคาเป็นทรงเพิงแหงนที่คุ้นตา โดยลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าอย่างดี ผนังโทนสีเทา ดูดี มีเสน่ห์ โดยบริเวณใต้ชายคาใช้วัสดุที่เป็นไม้ฝาเฌอร่า  บ้านหลังนี้ยกพื้นสูงพอประมาณ พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา มีม้านั่งที่สร้างไว้รอบๆ เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน เสาที่เป็นโครงสร้างกรุเสริมด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาล ด้านบนมีโคมไฟติดตั้งไว้ รอบๆใต้ฝาเสริมไม้ระแนงสีส้มที่สดใส สำหรับประตูบานกระจกและหน้าต่าง มีขอบเป็นสีขาวที่เด่นตา

โรงจอดรถด้านข้างที่สร้างไว้ หลังคายกสูงเป็นทรงเพิงแหงน ส่วนที่พื้นเทคอนกรีตทับไว้เป็นอย่างดี

ต่อมาเป็นส่วนภายในของบ้าน เปิดประตูเข้ามาจะเห็นกับห้องโถง ซึ่งปูพื้นด้วยกระเบื้องมันวาวสีน้ำตาลอ่อน ผนังเป็นสีขาวขุ่น ฝ้าเพดานหลุมแต่งขอบด้วยสีส้มที่สดใส ตามมุมฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ และใช้โคมไฟทรงกลมดวงใหญ่สำหรับตรงกลาง เนื่องจากห้องนี้มีขนาดกว้าง จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือนบ้าน

ห้องนอนทั้งสองที่สร้างไว้ติดกัน ประตูเป็นบานไม้สีขาววงกบโทนน้ำตาล ภายในออกแบบเน้นความเรียบง่าย โดยแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง ห้องที่มีห้องน้ำสร้างไว้ภายใน สะดวกสบายต่อผู้ที่อยู่อาศัยมากยิ่งขึ้น

ห้องน้ำ ทั้งพื้นและผนังกรุทับด้วยกระเบื้องอย่างดี และติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้ตามจุดต่างๆอย่างลงตัว

สุดท้ายเป็นหลังบ้าน มีประตูบานไม้ติดตั้งไว้ เพื่อเปิดระบายอากาศภายใน และเข้า-ออกจากโซนหลังบ้านได้อย่างง่ายดาย

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Jane Supansa