แบบบ้านสวยสไตล์โมเดิร์น ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 110 ตร.ม.

การมีบ้านอยู่อาศัยเป็นอีกหนึ่งความสุขพื้นฐานของการเป็นมนุษย์ โดยที่บ้านหลังนั้นไม่จำเป็นต้องมีขนาดใหญ่ หรือสร้างมาด้วยสไตล์ที่นิยม สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ กลับมาพบกันอีกเช่นเคยกับการนำเสนอแบบบ้าน วันนี้ได้นำแนวทางการสร้างบ้านที่ทันสมัยสไตล์โมเดิร์นมาฝาก

บ้านหลังนี้น่าอยู่ เป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวที่เหมาะกับครอบครัวขนาดกลาง ตัวบ้านสร้างเสร็จ พร้อมเข้าอยู่ ฟังก์ชันการใช้งานประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว เฉลียง และพื้นที่จอดรถ โดยทั้งหมดมีพื้นที่ใช้สอย 110 ตารางเมตร จบด้วยงบก่อสร้างรวมค่าของและค่าแรงช่างที่ 1.2 ล้านบาท

บ้านเดี่ยวหลังนี้สวย น่าอยู่ หลังคาทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าอย่างดี ผนังปูนฉาบเรียบทาสีเทา ส่วนบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า และมีช่องลมระบายอากาศติดตั้งไว้ เฉลียงหน้าบ้าน กั้นด้านข้างด้วยเหล็กระแนงสีดำ และเสริมเหล็กกล่องยาวสีดำที่โดดเด่น

พื้นที่จอดรถ ปูทับด้วยกระเบื้องเรียบสีเทาที่มันวาว ตามเสาด้านหน้ามีโคมไฟติดตั้งไว้หมดแล้ว พื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรงและง่ายต่อการทำความสะอาด สำหรับประตูและหน้าต่างบานกระจก เป็นโทนสีทึบที่แต่งขอบรอบๆด้วยบัวปูนสีขาวอีกที

ภายในบ้าน เปิดประตูเข้ามาจะเห็นกับห้องโถง ซึ่งเป็นห้องกว้างๆ ปูพื้นด้วยกระเบื้องมันวาวสีน้ำตาลอ่อน ผนังปูนสีขาวตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้ ฝ้าเพดานหลุม แต่งโคมไฟทรงกลมไว้ตรงกลาง ห้องนี้ที่เป็นเหมือนจุดศูนย์กลางของบ้าน จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือนบ้าน

ห้องนอนที่สร้างไว้ตามจุดต่างๆ ประตูห้องเป็นบานไม้ที่แข็งแรง

ห้องน้ำ ถือเป็นอีกหนึ่งจุดที่สำคัญ ทั้งพื้นและผนังกรุุทับด้วยกระเบื้องอย่างดี โดยออกเป็นโทนสีเทา ผนังโซนอาบน้ำดีไซน์ให้มีชั้นวางของ สุขภัณฑ์ต่างๆถูกติดตั้งไว้ตามจุดที่ลงตัว และมีหน้าต่างระบายอากาศจำนวน 2 บาน

ห้องครัว เป็นห้องกว้างๆที่สร้างไว้โซนหลัง และมีประตูเพื่อเปิดออกไปนอกบ้านได้ด้วย เคาน์เตอร์ใหญ่ที่สร้างไว้ติดผนัง ปูท็อปด้วยกระเบื้องสีดำ และติดตั้งซิงค์ล้างจาน ส่วนด้านล่างใช้งานเป็นตู้เก็บของ หน้าต่างบานใหญ่ มีขอบเป็นสีดำที่โดดเด่น และยังถูกติดตั้งบานมุ้งลวดไว้ เพื่อช่วยป้องกันไม่ให้สัตว์ร้ายเข้ามาได้

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่ออกแบบและก่อสร้างได้อย่างลงตัว นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ดังนั้นหากใครที่สนใจและอยากมีบ้านสวยๆแบบหลังนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Panya Tawong