แบบบ้านโมเดิร์นลอฟท์ ขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 75 ตารางเมตร

เทรนด์การตกแต่งบ้านสไตล์ลอฟท์เป็นอีกหนึ่งแบบที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย ด้วยการผสมผสานกลิ่นอายของความดิบ เท่ โชว์ให้เห็นโครงสร้างกันอย่างชัดเจน และมีความเป็นธรรมชาติ วันนี้เราจึงมึตัวอย่างบ้านทรงโมเดิร์นลอฟท์มาให้ทุกคนได้ชมกัน

บ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากคุณ Thanthai Phrommchan เป็นบ้านชั้นเดียวที่ตกแต่งเป็นสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ ขนาดตัวบ้าน 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และระเบียงหน้าบ้าน มีพื้นที่ใช้สอย 75 ตารางเมตร จบด้วยงบก่อสร้างพร้อมเข้าอยู่ที่ 800,000 บาท ผลงานก่อสร้างบ้านหลังนี้เป็นของ ทีมงานแทนทัยคนสร้างบ้าน ซึ่งจะสวยงามเพียงใด ไปชมพร้อมกันเลยค่ะ

รายละเอียดของบ้าน เริ่มจากหลังคาที่โดดเด่น เป็นทรงเพิงแหงนต่างระดับ ลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีทสีน้ำตาล ฝ้าชายคาสีขาวแต่งขอบด้วยสีส้ม ผนังสไตล์ลอฟท์ขัดมันโทนสีดำ ฐานด้านล่างออกโทนน้ำตาล บริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่าสีเทา และมีช่องลมระบายอากาศติดตั้งไว้

ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา มีขนาดพอเหมาะ สร้างม้านั่งรอบๆเพื่อใช้เป็นที่พักผ่อน เสาโชว์หน้าบ้านติดตั้งโคมไฟไว้ สำหรับประตูกระจกและหน้าต่าง เป็นสีทึบที่แต่งขอบด้วยบัวปูนสีส้มที่สดใส

ต่อมาเป็นภายในบ้าน จุดแรกที่เปิดประตูเข้ามาเจอคือห้องโถง ซึ่งเป็นห้องกว้างๆ กระเบื้องปูพื้นลายสวยโทนน้ำตาล มีความมันวาว และน่าสัมผัส ผนังลอฟท์ขัดมัน มีบัวพื้นเป็นไม้ ฝ้าเพดานหลุมสีขาว มีโคมไฟที่ติดตั้งไว้แล้ว และมีสีสันด้วยไฟเรืองแสงสีเหลือง

ห้องนอน ทั้งสามห้องสร้างเรียงติดกัน มีประตูเป็นบานไม้ที่แข็งแรง และโทนสีตัดกับผนังได้เป็นอย่างดี ภายในของห้องแรกแต่งให้เป็นแบบเดียวกับห้องโถง ส่วนอีกสองห้องปูพื้นด้วยกระเบื้องที่ออกโทนสีน้ำตาลเหลือง หน้าต่างที่ใช้มีทั้งบานยาวและขนาดมาตรฐาน โดยติดตั้งบานมุ้งลวดไว้ เพื่อป้องกันไม่ให้สัตว์ร้ายเข้ามา

ห้องน้ำ ถือเป็นอีกหนึ่งจุดที่สำคัญ กระเบื้องแต่งผนังโทนสีดำ เป็นลายใบไม้ สวย มีเสน่ห์ ส่วนสุขภัณฑ์ต่างๆได้นำมาจัดวางไว้ในจุดที่ลงตัว

สุดท้ายจบลงที่ห้องครัว เป็นห้องที่สร้างไว้โซนหลัง เคาน์เตอร์ใหญ่ที่สร้างไว้ติดผนัง นอกจากจะสะดวกต่อการใช้งาน ยังประหยัดพื้นที่ได้อีกด้วย ผนังด้านบนใช้เป็นไม้ระแนงที่มีช่องลม ดังนั้นอากาศภายในจึงปลอดโปร่ง และที่สำคัญห้องนี้ยังมีประตูเพื่อเปิดออกไปนอกบ้านได้ด้วย

จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Thanthai Phrommchan