แบบบ้านหลังเล็ก กะทัดรัดน่าอยุ่ พื้นที่ใช้สอย 65 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

บ้านคือสถานที่สำคัญ นอกจากจะใช้เป็นที่อยู่อาศัยหลักยังเป็นที่รวมตัวกันของคนในครอบครัว ได้ทำกิจกรรมดีๆร่วมกัน ดังนั้นในการสร้างจึงต้องอิงตามความเหมาะสม และความพึงพอใจของคนเหล่านั้นเป็นหลัก ส่วนใครที่เป็นครอบครัวเริ่มต้นที่มีจำนวนสมาชิกไม่มาก แบบบ้านที่เราจะพูดถึงต่อไปนี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งแนวทางที่น่าสนใจ

บ้านหลังนี้น่าอยู่ สวยงามทั้งภายนอกและภายใน เป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวที่มีฟังก์ชันการใช้งานที่หลากหลาย ได้แก่ 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ห้องโถง ห้องครัว ระเบียงหน้าบ้าน และโรงจอดรถที่สร้างไว้ด้านข้าง พื้นที่ใช้สอยของบ้านหลังนี้มี 65 ตารางเมตร จบด้วยงบพร้อมเขาอยู่ที่ 720,000 บาท ส่วนพิกัดก่อสร้างตั้งอยู่ที่ บ้านโป่ง ต.สำโรงพลัน อ.ไพรบึง จ.ศรีษะเกษ

บ้านหลังนี้ยกพื้นสูงพอประมาณ หลังคาที่เป็นทรงเพิงแหงนมุงด้วยเมทัลชีท ฝ้าชายคาเป็นแบบที่มีรูระบายอากาศ พร้อมทั้งฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ ผนังโทนสีเทา แต่งเสริมขอบกับระแนงด้วยสีแดงที่สดใส จากนั้นติดตั้งช่องลมระบายอากาศไว้ ระเบียงหน้าบ้านมีทั้งส่วนที่มุงหลังคาและไม่ได้มุง ปูพื้นด้วยกระเบื้องอย่างดี รอบๆกั้นด้วยเหล็กดัดสีดำ มีม้านั่งมาจัดวางไว้ และติดตั้งโคมไฟตามเสาที่แต่งเสริมด้วยกระเบื้อง

พื้นรอบๆตัวบ้าน เทคอนกรีตเป็นฟุตบาท รวมถึงพื้นโรงจอดรถที่สร้างไว้ด้านข้าง โรงจอดรถที่มุงหลังคาด้วยเมทัลชีท ใช้เหล็กระแนงสีดำแทนเสา สำหรับประตูใหญ่ทางเข้าและหน้าต่าง เป็นบานกระจกใส โดยใช้สีดำกับสีขาวในการแต่งขอบ

ภายในบ้าน เปิดประตูเข้ามาจะเห็นกับห้องโถง ห้องนี้ปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนสีเทา ผนังสีขาวตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้ ฝ้าเพดานหลุม ติดตั้งโคมไฟที่ส่องแสงสว่างทั่วห้อง พื้นที่จุดนี้ของบ้านเหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือนบ้าน ส่วนประตูไม้ด้านข้างที่เห็นนั้น เป็นในส่วนของห้องนอนนั่นเอง

ห้องน้ำที่เป็นอีกหนึ่งจุดสำคัญ ปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องลายสานสีเทา ผนังกรุทับด้วยกระเบื้องสีขาว และคาดด้วยสีเทาอีกที สุขภัณฑ์ที่หลากหลายถูกติดตั้งไว้ตามจุดต่างๆอย่างลงตัว

สุดท้ายจบลงที่ห้องครัว ห้องนี้ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนที่มันวาว เคาน์เตอร์สีดำที่สร้างไว้ตรงมุมห้อง ช่างโดดเด่น ผนังบริเวณนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องสีครีม ส่วนในขณะประกอบอาหาร มีทั้งหน้าต่างและประตูหลังบ้านที่เป็นช่องทางในการระบายอากาศ

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบ และได้ไอเดียดีๆไปใช้ในการออกแบบและสร้างบ้านของตน สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

ขอบคุณที่มา: เพจ รับสร้างบ้านคุณภาพ