บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ฟังก์ชันการใช้งานครบ จบด้วยงบ 5 แสนกว่าบาท

สิ่งพื้นฐานที่เราต้องการมีและสำคัญในการดำรงชีวิตนั่นก็คือ“บ้าน” โดยที่ไม่จำเป็นเลยว่าต้องมีขนาดเท่าไหร่ หรือสร้างมาด้วยสไตล์ไหน แต่สำหรับคนที่ชื่นชอบและตั้งใจที่จะสร้างบ้านสไตล์โมเดิร์น เราจึงมีบ้านสวยหลังหนึ่งมาให้รับชมเป็นแนวทาง

แบบบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากคุณ Parkit Pharsomsup เป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวที่ทันสมัย ภายในสร้างให้มีฟังก์ชันครบ ได้แก่ ห้องนอน ห้องน้ำ ห้องโถง ห้องครัว และหน้าบ้านสร้างเป็นเฉลียงขนาดกว้าง ผลงานก่อสร้างบ้านหลังนี้เป็นของ ทีมงานช่างแอม ใช้งบในการสร้างรวมค่าของและค่าแรงช่างที่ 5 แสนกว่าบาท ตัวบ้านถูกส่งมอบให้เจ้าของเป็นที่เรียบร้อย โดยมีรายละเอียดที่น่าสนใจดังนี้

ลักษณะภายนอกของบ้าน เริ่มจากหลังคาที่โดดเด่น ออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนที่คุ้นตาและลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีทสีน้ำตาล ผนังปูนฉาบเรียบทาสีเทา แต่งขอบเสาด้วยสีขาว ส่วนบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่าสีน้ำตาล บ้านหลังนี้ตั้งอยู่ที่ลานขนาดกว้าง บรรยากาศรอบบ้านดูเงียบสงบและน่าอยู่

เฉลียงกว้างหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา เป็นเฉลียงแบบเปิด ไม่มีอะไรกั้น ที่ฝ้าเพดานติดตั้งโคมไฟทรงกลมไว้ ที่เสาด้านหน้าก็มีโคมไฟติดตั้งไว้แล้วเช่นกัน ส่วนประตูใหญ่หน้าบ้านและหน้าต่าง เป็นกระจกบานเลื่อนที่ทันสมัย และเลือกใช้สีขาวในการแต่งขอบ

จากประตูหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นกับห้องโถง ซึ่งมีขนาดกว้าง ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายสวยโทนสีเทา ผนังเป็นสีชมพูอ่อนๆ เข้ากับฝ้าเพดานเรียบที่ติดตั้งโคมไฟไว้ ห้องนอนที่สร้างไว้ด้านข้าง มีประตูหน้าห้องเป็นบานไม้สีขาว ส่วนหน้าต่างที่ไว้เปิดระบายอากาศ มีการติดตั้งบานมุ้งลวดไว้ด้วย

ห้องน้ำ ถือเป็นอีกหนึ่งจุดที่สำคัญ ประตูบาน PVC เป็นลายดอก ทั้งพื้นและผนังกรุทับด้วยกระเบื้องอย่างดี เน้นใช้เป็นสีขาวกับสีเทา เนื่องจากห้องนี้มีขนาดกว้าง จึงใช้งานได้อย่างสะดวก สุขภัณฑ์ต่างๆถูกติดตั้งไว้ในจุดที่ลงตัว

สุดท้ายจบลงที่ห้องครัว เป็นห้องขนาดกว้างที่สร้างไว้โซนหลัง พื้นห้องนี้ปูทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ยังคงใช้สีชมพูอ่อนในการแต่งผนัง เคาน์เตอร์ที่สร้างไว้ตรงมุมห้อง กรุทับด้วยกระเบื้องสีเทา ส่วนในขณะประกอบอาหาร มีทั้งหน้าต่างและประตูหลังบ้านที่เป็นช่องทางในการระบายอากาศ

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Parkit Pharsomsup