ตัวอย่างบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 80 ตร.ม.

ในสมัยปัจจุบันจะเห็นว่ารูปแบบการสร้างบ้านเน้นเป็นรูปทรงโมเดิร์น ทั้งบ้านขนาดเล็ก ขนาดใหญ่ หรือขนาดกลาง ด้วยจุดเด่นที่สวยงาม เน้นความเรียบง่าย และใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า จึงทำให้บ้านสไตล์โมเดิร์นครองใจใครต่อใครไปหลายคน

สำหรับบ้านโมเดิร์นหลังนี้ เป็นบ้านที่น่าอยู่ ฟังก์ชันการใช้งาน 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง และระเบียง มีพื้นที่ใช้สอย 80 ตารางเมตร บ้านหลังนี้ก่อสร้างโดยทีมงาน ชัยภูมิก่อสร้าง และได้สร้างไว้ที่พิกัด บ้านกุดไผ่ ต.ตลาดแร้งอ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ

ลักษณะภายนอกของบ้าน เริ่มจากหลังคาที่ออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลีชทสีส้ม รอบๆติดตั้งฝ้าอย่างดี ผนังบ้านโทนสีเทา บริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า และกรุเสริมด้านหน้าด้วยกระเบื้อง ด้านข้างต่อหลังคาเพิ่ม โซนหลังมีประตูเพื่อเปิดเข้าบ้านได้อย่างง่ายดาย ส่วนพื้นรอบตัวบ้านเทคอนกรีตทับไว้อย่างสวยงาม

ระเบียงด้านหน้าที่ต่อหลังคายื่นออกมา สร้างม้านั่งไว้ด้านข้าง และด้านหน้ากั้นด้วยเหล็กดัดสีดำ เสาที่เป็นโครงสร้างกรุเสริมด้วยกระเบื้อง พร้อมติดตั้งโคมไฟไว้ด้านบน สำหรับประตูใหญ่ทางเข้าและหน้าต่าง เลือกใช้เป็นบานกระจกใสที่ทันสมัย และง่ายต่อการเปิดใช้งาน

ภายในบ้าน มีห้องโถงกว้าง ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนสีขาว ผนังปูนฉาบเรียบและทาสีขาวล้วน ฝ้าเพดานโซนรับแขกเป็นแบบหลุม ติดตั้งโคมไฟไว้หมดแล้ว เนื่องจากห้องนี้มีขนาดกว้างและสว่าง จึงใช้ประโยชน์ได้หลายอย่าง

ห้องนอนที่สร้างไว้ตามจุดต่างๆ ภายในออกแบบเน้นความเรียบง่าย และตกแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง ประตูหน้าห้องใช้เป็นบานไม้สีน้ำตาลที่แข็งแรง ในห้องมีเครื่องปรับอากาศติดตั้งไว้ ส่วนหน้าต่างที่เป็นช่องทางระบายอากาศ แขวนผ้าม่านสีเขียวมิ้นไว้อย่างลงตัว

ห้องน้ำ เป็นอีกหนึ่งจุดที่สำคัญ ปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องเรียบสีเทา ผนังกรุทับด้วยกระเบื้องทั้งสิ้น ซึ่งใช้เป็นสีขาวและแต่งเสริมด้วยสีดำ จากนั้นติดตั้งสุขภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งาน

จากที่กล่าวมา จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

เบอร์โทร : 065-2710863

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Tor Civil