บ้านพักอาศัยชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

การสร้างบ้าน ต้องใช้งบประมาณและวัสดุจำนวนมหาศาล อีกทั้งยังต้องผ่านกระบวนการวางแผน ความอดทน พยายามของผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ดังนั้นเพื่อให้บ้านออกมาสวย มีประสิทธิภาพสมกับสิ่งที่ต้องแลกไป วันนี้เราจึงได้นำแบบบ้านหลังนี้มานำเสนอเพื่อเป็นอีกหนึ่งแนวทางในการสร้างบ้านให้กับคุณ

บ้านหลังนี้สวย น่าอยู่ เป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวที่ตกแต่งให้มีโทนสีที่สดใส อีกทั้งยังมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ได้แก่ 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องรับแขก พร้อมด้วยระเบียงหน้าบ้านที่สร้างมาพร้อมม้านั่ง งบที่ใช้ในการสร้างรวมค่าของและค่าแรงช่างอยู่ที่ 1 ล้านบาท ผลงานก่อสร้างบ้านหลังนี้เป็นของ ทีมงานช่างวิลาศ ซึ่งมีพิกัดก่อสร้างตั้งอยู่ที่ อำเภออาจสามารถ จังหวัดร้อยเอ็ด

ลักษณะภายนอกของบ้าน เริ่มจากหลังคาที่โดดเด่น เป็นทรงเพิงแหงนต่างระดับลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีท ฝ้าชายคาสีขาว แต่งขอบด้วยสีส้ม จากนั้นฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ ผนังบ้านโทนสีเทาบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่าสีส้ม และคาดด้วยระแนงสีขาวที่เด่นตา บ้านหลังนี้ยกพื้นเล็กน้อย รอบตัวบ้าน เทคอนกรีตเป็นฟุตบาท เพื่อช่วยเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

สำหรับระเบียงด้านหน้าที่ต่อหลังคายื่นออกมา มีม้านั่งที่สร้างไว้รอบๆ เพื่อใช้เอ็นหลังพักกาย กระเบื้องปูพื้นเป็นโทนน้ำตาลลายไม้ รอบๆกั้นเสริมด้วยเหล็กระแนงสีดำ เสาที่เป็นโครงสร้างกรุเสริมตรงกลางด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาล ระหว่างเสาเสริมเป็นระแนงยาวสีส้ม และมีโคมไฟติดตั้งไว้ด้านบน

ประตูกระจกใสหน้าบ้าน แต่งขอบด้านในเป็นสีดำ ซึ่งตัดกับสีขาวของขอบนอกได้อย่างสวยงาม เปิดเข้ามาภายในจะเห็นกับห้องโถง ซึ่งมีขนาดกว้าง ห้องนี้สว่าง และอากาศปลอดโปร่งปูพื้นห้องด้วยกระเบื้องโทนสีเทาที่มันวาว ผนังสีขาวครีม ตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้สีเทา และเป็นเช่นเดียวกับขอบของฝ้าหลุม ที่ติดตั้งโคมไฟที่ส่องแสงสว่างทั่วห้อง

ห้องนอนประตูบานไม้ ภายในแต่งให้เป็นโทนสีเดียวกับห้องโถง ยกเว้นแต่ฝ้าเพดาน บ้านหลังนี้ใช้หน้าต่างบานกระจกที่นอกจากจะทันสมัย ยังเปิดใช้งานได้ง่ายอีกด้วย

ห้องน้ำ กระเบื้องปูพื้นลายไม้ มองทีไรก็ทำให้รู้สึกอบอุ่น ขนาดของห้องกว้าง และดีไซน์ได้อย่างลงตัว ผนังโซนล่างเป็นสีน้ำตาลครีม และด้านบนเป็นแบบเรียบสีขาว โซนอาบน้ำก่อผนังกั้นไว้อย่างชัดเจน จากนั้นติดตั้งสุขภัณฑ์ที่ครบครัน รวมถึงหน้าต่างระบายอากาศบานใหญ่

จุดสุดท้ายเป็นห้องครัว เป็นครัวสมัยใหม่ สร้างเคาน์เตอร์ยาวไว้ติดผนัง โดยที่ติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ด้านบน และด้านล่างออกแบบให้เป็นตู้เก็บของ กระเบื้องปูพื้นโทนสีเทาช่างสวยงาม เป็นลายไทย และในขณะประกอบอาหารมีทั้งหน้าต่าง และประตูหลังบ้านที่เป็นช่องทางในการระบายอากาศ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่มีสีสันสดใสทั้งภายนอกและภายใน นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ดังนั้นหากใครที่สนใจและอยากมีบ้านสวยๆแบบหลังนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก รับเหมาสร้างบ้าน ช่างวิลาศ