ตัวอย่างบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 60 ตารางเมตร

เชื่อว่าการสร้างบ้านเป็นอีกหนึ่งความใฝ่ฝันของใครหลายๆคน ไม่ว่าบ้านจะมีขนาดเล็กหรือใหญ่ การเริ่มต้นสร้างบ้านไม่ใช่เรื่องง่าย เนื่องจากบ้านหนึ่งหลังมีองค์ประกอบมากมาย ดังนั้นวันนี้เราจึงอยากนำเสนอบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังหนึ่งให้เพื่อเป็นแนวทาง

บ้านหลังนี้เป็นผลงานก่อสร้างจากทีมงานคุณ ชาย สายช่าง ซึ่งสร้างเสร็จ และพร้อมสำหรับการเข้าอยู่ เป็นบ้านโมเดิร์นโทนสีเทา โดยฟังก์ชันการใช้งานประกอบด้วย 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และระเบียงด้านหน้า พื้นที่ใช้สอยโดยรวมมี 60 ตารางเมตร และจบด้วยงบก่อสร้างรวมค่าของและค่าแรงช่างที่ 480,000 บาท สำหรับพิกัดของบ้านหลังนี้ตั้งอยู่ที่ จ.นครราชสีมา

ลักษณะภายนอกของบ้าน เริ่มจากหลังคาที่ออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีท ฝ้าชายคาสีขาวเป็นแบบมีรูระบายอากาศ ตัวบ้านโทนสีเทา ดูเรียบง่าย แต่กลับมีเสน่ห์ น่าหลงใหล ซึ่งผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า

ตัวบ้านยกพื้นเล็กน้อย ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา มีขนาด 1.60*6 เมตร ที่พื้นปูทับด้วยกระเบื้องอย่างดี รอบๆสร้างเป็นม้านั่งที่เหมาะสำหรับใช้นั่งพักผ่อน รับลมเย็นๆในยามพลบค่ำ ตามฝ้าเพดานและเสาติดตั้งโคมไฟไว้ และมีไม้ระแนงเสริมใต้ฝ้าอีกที

พื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด ผนังด้านข้างโซนครัวใช้เป็นไม้ระแนง และมีประตูไม้สีขาว เพื่อเปิดระบายอากาศภายใน และใช้เป็นอีกหนึ่งช่องทางเข้า-ออกบ้านได้อย่างง่ายดาย

ประตูใหญ่หน้าบ้าน ด้านล่างเป็นโทนสีขาว ส่วนด้านบนเป็นกระจกใส เปิดเข้ามาภายในจะเห็นกับห้องโถง ซึ่งผนังแต่งด้วยสีเทาแบบภายนอก ฝ้าเพดานหลุม นอกจากจะฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ตามมุม ตรงกลางยังเป็นโคมไฟทรงกลมดวงใหญ่ที่ส่องแสงสว่างทั่วห้อง

ห้องนอนประตูไม้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนโทนสว่างที่มันวาว ผนังสีเทาล้วน เข้ากับฝ้าเพดานเรียบสีขาวที่ฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้แล้ว ห้องนอนติดตั้งเครื่องปรับอากาศไว้ด้วย สำหรับหน้าต่างกระจกใสตามผนัง มีการติดตั้งบานมุ้งลวด เพื่อช่วยป้องกันไม่ให้สัตว์ร้ายเข้ามา

ห้องนี้มีฝ้าเพดานที่โดดเด่น เป็นไม้ฝาและฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้

ห้องน้ำ ถูกสร้างไว้ตรงมุมโซนหลัง กระเบื้องปูพื้นเป็นลายตารางโทนสีเทา ผนังโซนล่างกรุทับด้วยกระเบื้องอย่างดี จากนั้นติดตั้งสุขภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งาน รวมถึงหน้าต่างกระจกบานใหญ่ไว้คอยเปิดระบายอากาศ

แบบแปลนบ้าน

จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ชาย สายช่าง