แบบบ้านโมเดิร์นกะทัดรัด พื้นที่ใช้สอย 63 ตร.ม. ขนาด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

บ้านคือหัวใจและรากฐานที่มั่นคงของชีวิต ในปัจจุบันไม่ว่ารูปแบบการสร้างบ้านจะมีหลายแบบก็ตาม แต่การสร้างด้วยสไตล์โมเดิร์นก็ยังครองใจของผู้คนเป็นลำดับต้นๆ อาจเนื่องจากประหยัดงบในการสร้าง โครงสร้างบ้านเรียบง่าย และที่สำคัญเป็นการสร้างที่เน้นพื้นที่ใช้สอย ดังนั้นวันนี้ทางเราจึงจะพาทุกท่านไปชมบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังหนึ่งที่สวยเด่นตระหง่านตา

บ้านหลังนี้ของคุณ ป๋อมแป๋ม สิงห์อาจ เป็นบ้านชั้นเดียวที่น่าอยู่ ตกแต่งด้วยโทนสีเทาที่ดูสบายตา พื้นที่ของบ้าน 60 ตารางเมตร แบ่งสร้างเป็น 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ห้องโถง ห้องครัว และระเบียงหน้าบ้าน โดยทั้งหมดนี้มีพื้นที่ใช้สอย 63 ตารางเมตร และจบด้วยงบรวมค่าของและค่าแรงช่างประมาณ 4 แสนนิดๆ

รายละเอียดของบ้าน เริ่มจากหลังคาที่ออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนมุงด้วยเมทัลชีทสีแดง ฝ้าชายคาสีขาวเป็นแบบมีรูระบายอากาศ ตัวบ้านโทนสีเทา บริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า พื้นหน้าบ้านบริเวณประตู เทคอนกรีตทับไว้ ส่วนพื้นรอบบ้านที่เหลือเทหินกรวด

บ้านหลังนี้ยกพื้นสูงขนาดพอเหมาะ ปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาลลายไม้ รอบๆสร้างเป็นม้านั่งไว้เอ็นหลังพักกาย ใช้เหล็กกล่องสีดำเป็นเสา จากนั้นติดตั้งโคมไฟไว้ตามผนัง ส่วนประตูใหญ่และหน้าต่าง ใช้เป็นบานกระจกที่แต่งขอบด้านในด้วยสีดำ และด้านนอกเป็นบัวปูนสีขาวสว่าง

ห้องโถง คือจุดแรกที่เปิดประตูเข้ามาเจอ ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้โทนน้ำตาลที่ดูอบอุ่น ผนังสีขาวสว่างและดูสบายตา ส่วนฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบและฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้

ห้องนอนที่สร้างไว้ด้านข้างของห้องโถง ประตูใช้เป็นบานไม้ ภายในแต่งให้เป็นแบบเดียวกัน สำหรับหน้าต่างที่เป้นช่องทางระบายอากาศ มีขอบเป็นสีดำที่โดดเด่น หน้าต่างเหล่านี้เปิดใช้งานได้ง่าย และแสงธรรมชาติส่องผ่านเข้ามาได้อีกด้วย

ห้องน้ำ เป็นอีกหนึ่งจุดที่สำคัญเป็นลำดับต้นๆ ทั้งพื้นและผนังกรุทับด้วยกระเบื้องอย่างดี โดยใช้เป็นสีเทา มีทั้งแบบเรียบและมีลวดลาย ตรงกลางห้องก่อฉากกั้นเพื่อแบ่งโซนแห้ง-เปียก และติดตั้งสุขภัณฑ์ตามจุดต่างๆอย่างลงตัว

สุดท้ายเป็นห้องครัว ถูกสร้างไว้โซนหลัง เคาน์เตอร์ที่สร้างไว้ตรงมุม นอกจากจะสะดวกต่อการใช้งาน ยังประหยัดพื้นที่ได้อีกด้วย ผนังบริเวณเคาน์เตอร์กรุทับด้วยกระเบื้องเพื่อให้ง่ายต่อการทำควาสะอาด และในขณะประกอบอาหาร มีทั้งหน้าต่างและประตูหลังบ้านที่เป็นช่องทางในการระบายอากาศ

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบ และได้ไอเดียดีๆไปใช้ในการออกแบบและสร้างบ้านของตน สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ป๋อมแป๋ม สิงห์อาจ