บ้านโมเดิร์นชั้นเดียวงบประหยัด พื้นที่ใช้สอย 52 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

ในสมัยปัจจุบันจะเห็นว่ารูปแบบการสร้างบ้านเน้นเป็นรูปทรงโมเดิร์น ทั้งบ้านขนาดเล็ก ขนาดใหญ่ หรือขนาดกลาง ด้วยจุดเด่นที่สวยงาม เน้นความเรียบง่าย และใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า จึงทำให้บ้านสไตล์โมเดิร์นครองใจใครต่อใครไปหลายคน

สำหรับแบบบ้านโมเดิร์นที่จะพาทุกท่านไปรู้จัก เป็นบ้านชั้นเดียวของคุณ PumPuy Noppamart ภายในมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ได้แก่ 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และระเบียงที่สร้างไว้หน้าบ้าน ซึ่งมีพื้นที่ใช้สอย 52 ตารางเมตร และจบด้วยงบค่าของรวมค่าแรงช่างที่ 470,000 บาท บ้านหลังนี้สร้างเสร็จ พร้อมเข้าอยู่ โดยมีพิกัดก่อสร้างที่ จ.กำแพงเพชร

ลักษณะภายนอกของบ้าน เริ่มจากหลังคาที่ออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ตัวบ้านโทนสีขาว แต่งขอบด้วยสีเทา ผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า ตัวบ้านที่ยกพื้นสูงพอประมาณ พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

ระเบียงด้านหน้าที่ต่อหลังคายื่นออกมา มีขนาดกว้าง รอบๆกั้นด้วยเหล็กดัดสีดำ พร้อมทั้งติดตั้งม้านั่งไว้เอ็นหลังพักกาย ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องอย่างดี จุดนี้มีเหล็กกล่องยาวสีดำที่โดดเด่น ประตูใหญ่เข้าบ้านและหน้าต่าง เลือกใช้เป็นบานกระจกสีทึบที่ตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน ส่วนด้านข้างมีประตูบานไม้ไว้ใช้เป็นอีกหนึ่งช่องทางเข้า-ออกบ้านได้อย่างง่ายดาย

ต่อมาเป็นส่วนภายในของบ้าน มีห้องโถงที่เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ผนังยังคงแต่งเป็นโทนสีเทา เช่นเดียวกับขอบด้านในของฝ้าเพดานหลุมสีขาว ตามจุดต่างๆฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ และตามด้วยไฟเรืองแสงที่สดใส ส่วนประตูไม้ที่อยู่ด้านข้างนั้น เป็นส่วนของห้องนอนนั่นเอง

ต่อมาเป็นห้องครัว มีประตูที่เปิดเข้า-ออกจากหน้าบ้านได้ด้วย พื้นที่ใช้สอยของห้องนี้กว้างพอควร เคาน์เตอร์ทรงตัวแอลที่สร้างไว้ติดผนัง กรุทับด้วยกระเบื้องสีดำ รวมถึงผนังบริเวณนั้น จากนั้นติดดั้งซิงค์ล้างจานไว้ หน้าต่างที่เป็นช่องทางระบายอากาศ ถูกติดตั้งบานมุ้งลวดไว้เพื่อช่วยป้องกันการเข้ามาของสัตว์ร้าย

สุดท้ายจบลงที่ห้องน้ำ ก่อผนังตรงกลางเพื่อแบ่งโซนการใช้งานได้อย่างชัดเจน พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องอย่างดี และเป็นเช่นเดียวกับผนัง ซึ่งออกโทนสีครีมและสีดำ ผนังห้องมีใช้บล็อกแก้วใสบ้าง จากนั้นติดตั้งสุขภัณฑ์การใช้งานที่ครบครัน

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบ และได้ไอเดียดีๆไปใช้ในการออกแบบและสร้างบ้านของตน สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก PumPuy Noppamart