แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก พื้นที่ใช้สอย 82 ตารางเมตร

การสร้างบ้านแต่ละหลังแน่นอนว่าต้องใช้งบประมาณและวัสดุมากมาย รวมไปถึงความสามารถ อดทน พยายามของผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่เมื่อเราตัดสินใจที่จะสร้างแล้ว จะดีไซน์ยังไงให้คุ้มค่ากับสิ่งที่เราต้องแลก แบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้อาจเป็นอีกหนึ่งไอเดียดีๆให้กับคุณ

บ้านหลังนี้สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์น เป็นบ้านชั้นเดียวที่ทันสมัย และตกแต่งให้มีสีสันทั้งภายนอกและภายใน ขนาดของบ้านคือ 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถงกว้าง และระเบียงหน้าบ้านที่สร้างพร้อมม้านั่ง ทั้งหมดนี้มีพื้นที่ใช้สอย 82 ตารางเมตร จบด้วยงบก่อสร้างรวมค่าของและค่าแรงช่างที่ 700,000 บาท ผลงานก่อสร้างจากทีมงาน สมควร รับเหมา สร้างบ้าน ที่ได้สร้างบ้านหลังนี้ไว้ ณ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ

ลักษณะภายนอกของบ้าน มีหลังคาที่ต่างระดับ เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ผนังบ้านแต่งด้วยโทนสีม่วงเช่นเดียวกับหลังคา ซึ่งบริเวณใต้ชายคาเป็นไม้ฝาเฌอร่าสีม่วงเข้ม และคาดด้วยระแนงสีส้มที่สวยเด่น บ้านหลังนี้ยกพื้นสูงพอประมาณ บรรยากาศรอบบ้านดูเงียบสงบและน่าอยู่ ส่วนที่พื้นเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท ที่นอกจากจะช่วยเสริมฐานบ้านให้แข็งแรงแล้ว ยังกันผนังไม่ให้สกปรกได้อีกด้วย

บริเวณหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา สร้างเป็นระเบียงที่มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องโทนสีเทา รวมถึงบันไดทางขึ้น รอบระเบียงสร้างเป็นม้านั่ง เสาโชว์หน้าบ้านกรุเสริมด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาล โดยแต่งขอบด้วยสีส้มที่สดใส และด้านบนติดตั้งโคมไฟไว้ ส่วนประตูใหญ่เข้าบ้านและหน้าต่าง เลือกใช้เป็นบานกระจกที่มีขอบเป็นสีขาวเด่น

จากประตูหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นเป็นห้องโถงซึ่งมีขนาดกว้าง ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนสีขาว ผนังเป็นโทนสีม่วงเฉดเดียวกับภายนอก ฝ้าเพดานหลุมแต่งขอบด้วยสีม่วงเข้ม รอบๆฝังไฟดาวน์ไลท์ ส่วนตรงกลางติดตั้งโคมไฟทรงกลมและพัดลมไว้ ห้องนี้สว่างและน่าอยู่ จีงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน

ประตูไม้สีขาวทั้งสองบริเวณด้านข้างของห้องโถงคือในส่วนของห้องนอน พื้นห้องยังคงปูทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนที่มันวาว และน่าสัมผัส ผนังแต่งด้วยสีม่วงกับสีชมพู สวยแตกต่างกัน ฝ้าเพดานเลือกใช้เป็นแบบเรียบสีขาว และติดตั้งโคมไฟไว้ หน้าต่างที่เป็นช่องทางระบายอากาศ มีทั้งบานยาวและขนาดมาตรฐาน และทั้งสองต่างก็เปิดใช้งานง่าย

ต่อมาเป็นห้องน้ำ ประตูห้องใช้เป็นบาน PVC ที่มีสีสันสดใสและลวดลายที่น่ารัก พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องลายหินธรรมชาติ ผนังกรุทับด้วยกระะเบื้องลายโทนสีขาวดำ และคาดด้วยกระเบื้องลายสัตว์ทะเลน่ารัก  ตรงกลางห้องก่อฉากเพื่อแบ่งโซนการใช้งาน สุขภัณฑ์ที่หลากหลายถูกติดตั้งไว้ตามจุดต่างๆอย่างครบครัน และที่ขาดไม่ได้คือช่องลมระบายอากาศขนาดใหญ่

สุดท้ายจบลงที่ห้องครัว เป็นห้องที่สร้างไว้โซนหลัง ผนังทาทับด้วยสีเขียวมิ้นต์ เคาน์เตอร์ทรงตัวแอลที่สร้างไว้ใช้งาน ปูท็อปด้วยกระเบื้องสีดำ และติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ ด้านล่างเป็นกระเบื้องลายหินอ่อนสีขาว ดีไซน์ให้เป็นตู้เก็บของ และในขณะประกอบอาหาร มีทั้งหน้าต่างกับประตูหลังบ้านที่เป็นช่องทางในการระบายอากาศ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่มีสีสันสดใสทั้งภายนอกและภายใน นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ดังนั้นหากใครที่สนใจและอยากมีบ้านสวยๆแบบหลังนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

เบอร์โทร :  0631746601

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก สมควร รับเหมา สร้างบ้าน