ตัวอย่างบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

การสร้างบ้านที่เป็นสถานที่สำคัญของชีวิต ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะบ้านหนึ่งหลังมีองค์ประกอบมากมาย ในการออกแบบและก่อสร้าง ต้องคำนึงถึงความประสงค์ของผู้ที่จะพักอาศัยเป็นหลัก วัสดุที่เลือกใช้ต่อมีคุณภาพ ดังนั้นเจ้าของบ้านจึงต้องมีงบประมาณที่เพียงพอ ส่วนผู้ก่อสร้างเองก็ต้องชำนาญ เพื่อให้การสร้างบ้านนั้นสำเร็จและลุล่วงไปได้ด้วยดี

สำหรับบ้านหลังนี้มีเพียงชั้นเดียว เป็นอีกหนึ่งหลังที่สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์น รูปแบบการสร้างบ้านที่กำลังเป็นที่นิยม ภายในมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ได้แก่ 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถงกว้าง 1 ห้องครัว พร้อมด้วยระเบียงด้านหน้า บ้านหลังนี้สร้างเสร็จ พร้อมเข้าอยู่ เป็นอีกหนึ่งผลงานจาก ช่างอาคม สร้างฝัน บ้านสวย ส่วนพิกัดก่อสร้างตั้งอยู่ที่ บ้านหนองคู ต.หนองคู อำเภอเมือง​ จังหวัดยโสธร

บ้านหลังนี้ล้อมรอบด้วยรั้วปูนอย่างดี พื้นรอบๆบ้านเทคอนกรีตเป็นลานขนาดกว้าง หลังคาที่โดดเด่น ออกแบบให้เล่นระดับเป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ตัวบ้านโทนสีฟ้า ตัดฐานขอบล่างด้วยโทนน้ำเงิน ผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้เฌอร่าโทนน้ำตาล ซึ่งมีช่องลมระบายอากาศติดตั้งไว้ด้วย ส่วนผนังบริเวณด้านหน้ากรุเสริมด้วยกระเบื้อง และโดดเด่นด้วยระแนงยาวสีส้มที่สดใส

บ้านหลังนี้ยกพื้นสูงพอประมาณ ระเบียงที่ต่อหลังคายื่นออกมา ปูพื้นด้วยกระเบื้องที่มันวาว เป็นโทนเข้มที่มีลวดลายสวยเด่น รอบระเบียงสร้างเป็นม้านั่ง เสาโชว์หน้าบ้านกรุฐานด้านล่างด้วยหินทราย ส่วนด้านบนติดตั้งโคมไฟไว้ ที่ฝ้าเพดานใช้เป็นโคมไฟทรงกลม ส่วนประตูกระจกใสและหน้าต่าง มีขอบด้านในเป็นอลูมิเนียมสีดำ ซึ่งตัดกับบัวปูนสีขาวรอบนอกได้อย่างสวยงาม

ต่อมาเป็นส่วนภายในของบ้าน มีห้องโถงยางที่แบ่งพื้นที่ฝั่งซ้ายมือจากประตูทางเข้าเป็นโซนรับแขก ห้องนี้ปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนสีขาวสว่าง ผนังสีขาวแต่งขอบด้วยวงกบไม้ ฝ้าเพดานหลุมที่ใช้ มีไฟเรืองแสงตามขอบ ตรงกลางติดตั้งโคมไฟช่อที่ทันสมัย เฟอร์นิเจอร์ของโซนรับแขกก็จะเป็นเก้าอี้โซฟา มีตู้ไม้สำหรับวางของ เป็นต้น

ต่อมาเป็นห้องนอน ภายในออกแบบเน้นความเรียบง่าย โดยตกแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง ยกเว้นแต่ฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบ แต่มีโคมไฟติดตั้งไว้ และส่องแสงสว่างทั่วห้อง แต่ละห้องมีเตียงนอน หรือเฟอร์นิเจอร์อื่นๆมาจัดวางไว้แล้ว ส่วนหน้าต่างที่ผนังติดตั้งบานมุ้งลวด และผ้าม่านที่ออกเป็นโทนสีน้ำเงิน

ห้องน้ำ ถือเป็นอีกหนึ่งจุดที่สำคัญของบ้าน ประตูทางเข้าเป็นบานไม้สีน้ำตาล พื้นห้องที่ต่างระดับปูทับด้วยกระเบื้องสีเทาเข้ม ผนังเน้นใช้เป็นกระเบื้องโทนสีขาว และคาดด้วยแผ่นโมเสคสีเทา ก่อฉากเพื่อแบ่งโซนการใช้งานอย่างชัดเจน จากนั้นติดตั้งสุขภัณฑ์ที่หลากหลาย รวมถึงหน้าต่างระบายอากาศขนาดใหญ่

ห้องครัว มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ดังนั้นจึงสะดวกต่อการใช้งาน เคาน์เตอร์ใหญ่ที่สร้างไว้ติดผนัง กรุทับด้วยกระเบื้องสีขาว ซึ่งตัดกับกระเบื้องโทนน้ำตาลที่ปูพื้นห้องได้อย่างลงตัว ผนังบริเวณเคาน์เตอร์กรุทับด้วยกระเบื้องเพื่อให้ง่ายต่อการทำความสะอาด ส่วนผนังด้านบนใช้เป็นไม้ระแนงสีน้ำตาลที่มีช่องลม ดังนั้นอากาศภายในจึงระบายได้ดี

สุดท้ายเป็นโซนหลังบ้าน มีประตูเปิดออกมาจากในบ้าน 2 จุด บริเวณนี้ของบ้านมีขนาดกว้าง ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายตารางโทนสีเทา ซึ่งเข้ากับโทนสีของผนังได้อย่างสวยงาม

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

เบอร์โทร : 0811201228​ ช่าง​อาคม
Line ID : ​ arkom888

ขอบคุณที่มา: เพจ ช่างอาคม สร้างฝัน บ้านสวย