บ้านพักอาศัยชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 94.5 ตารางเมตร

ในสมัยปัจจุบันจะเห็นว่ารูปแบบการสร้างบ้านเน้นเป็นรูปทรงโมเดิร์น ทั้งบ้านขนาดเล็ก ขนาดใหญ่ และสร้างทั้งในพื้นที่กรุงเทพ หรือต่างจังหวัด ด้วยจุดเด่นที่สวยงาม เน้นความเรียบง่าย และใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า จึงทำให้บ้านสไตล์โมเดิร์นครองใจใครต่อใครไปหลายคน

สำหรับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ตกแต่งทั้งภายนอกและภายในด้วยสีเทาที่มีเสน่ห์ พื้นที่ใช้สอยของบ้าน 94.5 ตารางเมตร แบ่งสร้างเป็น 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถงยาว 1 ห้องครัว และเฉลียงหน้าบ้าน เจ้าของบ้านคุณ Orapin Saelim เป็นคนแบ่งปันให้เราชมเป็นแนงทาง ซึ่งพิกัดของบ้านตั้งอยู่ที่ จังหวัดพังงา

บ้านหลังนี้นอกจากจะสวยแล้ว บรรยากาศรอบบ้านยังน่าอยู่ ดูเงียบสงบและเต็มไปด้วยต้นไม้ที่เขียวขจี หลังคาบ้านออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ผนังบ้านฉาบเรียบและทาทับด้วยสีเทา บริเวณด้านหน้ามีลูกเล่นเป็นกระเบื้องหินกาบสีดำ ส่วนใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่าสีน้ำตาล

ตัวบ้านที่ยกพื้นเล็กน้อย พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด เฉลียงเล็กๆหน้าบ้าน ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายสวยโทนน้ำตาล รอบๆกั้นด้วยเหล็กดัดสีดำ กรุเสาที่เป็นโครงสร้างด้วยหินกาบสีดำ จากนั้นติดตั้งโคมไฟไว้ด้านบน ประตูใหญ่หน้าบ้านเลือกใช้เป็นบานกระจก เพียงแต่ยังไม่ได้ติดตั้ง

จากประตูหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นกับห้องโถง ซึ่งมีขนาดกว้าง ปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนสีเทา ผนังทาทับด้วยสีเทาเข้ม ฝ้าเพดานเป็นแบบหลุมสีขาว จากนั้นติดตั้งโคมไฟไว้ กลางห้องโถงนี้สร้างเคาน์เตอร์บาร์ โดยกรุทับด้วยกระเบื้องสีดำอย่างโดดเด่น ด้านข้างของห้องนี้เป็นห้องนอนทั้งสามที่สร้างเรียงติดกัน

ห้องครัว ถือเป็นอีกหนึ่งจุดที่สำคัญของบ้าน เป็นห้องกว้างสร้างเคาน์เตอร์ใหญ่ไว้ตรงมุมห้อง กระเบื้องที่ใช้ในห้องนี้เป็นสีขาวกับสีดำที่ตัดกันได้อย่างลงตัว หน้าต่างบานกระจกที่ใช้มีขนาดใหญ่ ดังนั้นจึงระบายอากาศได้เป็นอย่างดี

ห้องน้ำ เป็นห้องกว้างๆ ยาว 3 กว้าง 2 เมตร พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องลายตารางสีดำ ผนังกระเบื้องลายอิฐสีขาว คาดด้วยแผ่นโมเสคสีดำอีกที สุขภัณฑ์ที่ครบครันถูกติดตั้งไว้ตามจุดต่างๆอย่างสวยงาม

แบบแปลนบ้าน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่แต่งด้วยโทนสีเทาที่มีเสน่ห์ นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ดังนั้นหากใครที่สนใจและอยากมีบ้านสวยๆแบบหลังนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Orapin Saelim