แบบบ้านหลังเล็ก กะทัดรัดน่าอยู่ พื้นที่ใช้สอย 42 ตร.ม. ขนาด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

ในยุคปัจจุบันโลกเปลี่ยนไปเร็วมาก หลายคนมีแนวโน้มที่จะใช้ชีวิตอยู่คนเดียว ปราศจากคู่ครองโดยเฉพาะเพศหญิง ดังนั้นในการใช้ชีวิตจึงไม่ต้องการอะไรใหญ่โต เหมือนดั่งเช่นบ้านที่จะใช้อยู่อาศัย ดังนั้นเพจของเราจึงขอนำเสนอแบบบ้านขนาดกะทัดรัด ที่มีฟังก์ชันครบ เหมาะสำหรับการใช้ชีวิตอยู่คนเดียวหรือครอบครัวขนาดเล็ก และที่สำคัญราคาในการสร้างเป็นที่น่าจับต้องได้ บ้านหลังนี้ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ห้องรับแขก และห้องครัว ใช้งบ 290,000 บาท มีพื้นที่ใช้สอย 42 ตารางเมตร  พิกัดของบ้านอยู่ที่จังหวัดโคราช รายละเอียดของบ้านอยู่ด้านล่างค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น แบบบ้านที่ผู้คนกำลังให้ความสนใจ ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงหมาแหงนมุงด้วยเมทัลชีท ติดตั้งฝ้าเพดานภายนอกสีขาวเรียบ จากนั้นนำไม้ฝาสีน้ำตาลกรุผนังใต้ชายคาไว้ ตัวบ้านฉาบเรียบและทาทับด้วยสีเทาอ่อนตัดฐานขอบล่างด้วยสีเทาเข้ม

ประตูและหน้าต่างติดตั้งบานกระจกแบบสำเร็จรูป ออกแบบวงกบและใบบัวให้เป็นสีขาว มีมิติสวยงาม

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อเป็นระเบียง ด้านบนตกแต่งด้วยไม้ระแนงสีน้ำตาล ติดตั้งฝ้าเพานสีขาว ตรงพื้นปูด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลลายไม้ จากนั้นล้อมรอบด้วยเหล็กดัดสีดำ

มุมหลังบ้านมีประตูบานไม้ทาทับด้วยสีขาว สามารถเปิดระบายอากาสและเป็นอีกช่องทางเข้า-ออกหลังบ้านได้ง่าย

รอบๆบ้านเทปูนซีเมนต์เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง อีกทั้งยังง่ายต่อการทำความสะอาด

ภาพประตูหน้าบ้านเป็นกระจกใส ผู้อยู่อาศัยสามารถนำผ้าม่านมาติดตั้งเพื่อบดบังแสงแดดไม่ให้ส่องเข้ามาได้

ภาพห้องรับแขกในบ้าน ผนังห้องโทนสีเหลืองอ่อนตัดฐานขอบล่างด้วยสีน้ำตาล ด้านบนดีไซน์ให้เป็นฝ้าหลุมสีขาว พร้อมติดตั้งไฟดาวน์ไลท์ไว้ รอบห้องมีหน้าต่างเพื่อระบายอากาศ

ประตูห้องนอนใช้เป็นประตูไม้ ทาทับด้วยสีขาวดูสะอาดตา

ภายในห้องนอน เน้นออกแบบให้มีความเรียบง่าย พื้นห้องกระเบื้องสีเทา ตกแต่งผนังด้วยสีเหลืองโทนเดียวกับห้องรับแขก รอบห้องมีหน้าต่างหลายบาน สามารถช่วยระบายอากาศได้เป็นอย่างด

ผู้อยู่อาศัยสามารถนำเครื่องเฟอร์นิเจอร์ต่างๆมาติดตั้งได้ง่าย เพราะห้องโล่งกว้าง โทนสีที่เลือกใช้เข้ากับสีอื่นๆได้ง่าย

ถัดมาเป็นมุมห้องครัว ปูพื้นด้วยกระเบื้องเพื่อให้ราบเรียบ สวยงาม ก่อเคาน์เตอร์ติดผนังไว้ ด้านบนกรุด้วยกระเบื้องโทนสีน้ำตาล ดีไซน์ให้มีซิ้งค์ล้างจานแบบ 1 หลุม ด้านล่างเป็นตู้เก็บของบานกระจกสีทึบ

ผนังห้องฝั่งเคาน์เตอร์ กรุด้วยกระเบื้องลายจุดโทนสีดำ บริเวณนั้นมีหน้าต่างเพื่อเปิดระบายอากาศขณะประกอบอาหาร ส่วนผนังมุมอื่นทาทับด้วยสีเหลืองอ่อน

ภาพซิ้งค์ล้างจานที่ติดตั้งบนเคาน์เตอร์

ห้องน้ำแบ่งพื้นที่โวนแห้งและเปียกโดยติดตั้งกระจกบานเลื่อนสีใสขอบสีขาว ผนังห้องนี้กรุด้วยกระเบื้องสีขาว แต่งเสริมด้วยสีดำบางส่วน พื้นห้องเป็นกระเบื้องลายไม้โทนสีน้ำตาล ในห้องติดตั้งชุดสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน

บ้านสไตล์โมเดิร์นขนาดกะทัดรัดหลังนี้เป็นบ้านที่ตกแต่งได้สวย มีฟังก์ชันครบ เอาใจคนงบน้อย หากใครชื่นชอบบ้านสไตล์นี้ สามารถนำไปปรับใช้กับแบบบ้านของตนได้ค่ะ โดยติดต่อสอบถามจากข้อมูลด้านล่าง ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอแบบบ้านเพื่อเป็นไอเดียเท่านั้น

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Khomsan Wattanaklang