บ้านพักอาศัยชั้นเดียว พื้นที่ใช้สอย 105 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

ยินดีต้อนรับทุกท่านเข้าสู่โลกแห่งไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน บ้านที่เรานำเสนอในวันนี้เป็นบ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์น มีพื้นที่ 105 ตารางเมตร ในราคาตารางเมตรละ 7,000 บาท มีขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว 2 ห้องน้ำพร้อมระเบียงหน้าบ้าน การออกแบบและตกแต่งมีความหลากหลาย แต่สวย เข้ากันได้ดี ซึ่งรายละเอียดของบ้านมีดังนี้ค่ะ

บ้านหลังนี้มีลักษณะเป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นที่ยกพื้นสูงเล็กน้อย ฝ้าเพดานชายคากรุด้วยไม้ฝาเทียมสีเทา  ผนังบ้านที่ตกแต่งด้วยไม้ฝาสีน้ำตาล และทาผนังด้วยสีเทาเป็นบางส่วน ประตูและหน้าต่างเป็นกระจกอลูมิเนียม สามารถเปิดปิดได้ง่าย หน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมาเป็นระเบียง ติดตั้งม้านั่งไว้นั่งพักผ่อน

ห้องโถงที่กว้างใหญ่ออกแบบฝ้าเพดานให้เป็นแบบหลุมตกแต่งขอบ ผนังห้องที่โดดเด่นตกแต่งหลากหลายสไตล์ กรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาลบางส่วน และบางส่วนของผนังห้องออกแบบเป็นลวดลายตาราง สวยงาม ทันสมัย

ห้องนอนผนังโทนสีชมพู ดูหวานแวว ตกแต่งพื้นห้องด้วยกระเบื้องมันวาว ในห้องมีหน้าต่างเพื่อระบายอากาศ

ห้องครัวของบ้านติดตั้งเคาน์เตอร์รูปตัวแอลขนาดยาว เคาน์เตอร์ติดผนังที่ถูกออกแบบด้วยกระเบื้องลายตาราง  ด้านบนมีซิ้งค์ไว้สำหรับล้างจาน และด้านล่างมีตู้เก็บของ ส่วนจุดที่มีเตาแก๊สได้มีการติดตั้งเครื่องดูดครัว และอีกจุดที่โดดเด่นคือมีตู้สำหรับเก็บของติดตั้งไว้ในส่วนด้านบนของผนังระนาบเดียวกับขอบหน้าต่างด้านบน

ห้องน้ำห้องแรก ผนังห้องตกแต่งด้วยกระเบื้องสีขาวเรียบในส่วนกลางของผนังและแต่งขอบล่างบนด้วยสีชมพูสดใส ติดตั้งเครื่องสุขภัณฑ์ไว้พร้อมใช้งาน

ห้องน้ำห้องที่สองปูกระเบื้องลายหิน ตกแต่งผนังห้องด้วยสีเทาและสีขาว ติดตั้งเครื่องสุขภัณฑ์ไว้พร้อมใช้งาน

บ้านหลังนี้มีสไตล์การออกแบบที่หลากหลาย ตกแต่งได้เรียบง่ายน่าอยู่ ใช้งบประมาณในการก่อสร้างโดยคิดเป็นตารางเมตร ตารางเมตรละ 7,000 บาท โดยงบประมาณในการก่อสร้างบ้านแต่ละหลังขึ้นอยู่กับหลากหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นค่าแรงช่างในพื้นที่นั้น  ราคาวัสดุอุกรณ์  ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าบ้านหลังสวยนี้จะเป็นอีกหนึ่งไอเดียดีๆในการสร้างบ้านของทุกคน หากใครสนใจเพิ่มเติมสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

ขอบคุณข้อมูล: เฟซบุ๊ค Phonnapha Ketsin