แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด พื้นที่ใช้สอย 66 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

บ้านที่ดีไม่จำเป็นต้องมีขนาดใหญ่ เพระขนาดของบ้านไม่ได้ขึ้นอยู่กับความสุขของผู้ที่อยู่อาศัยภายใน หากแต่ว่าบ้านที่ดีคือบ้านที่มีครอบครัวอยู่พร้อมหน้า พร้อมตา ครอบครัวรักใคร่ปรองดองกันต่างหาก นั่นแหละคือบ้านที่ดี วันนี้เพจของเรามีแบบบ้านโมเดิร์นมานำเสนอค่ะ เป็นบ้านชั้นเดียวตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย องค์ประกอบภายในคือ 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง จากนั้นดีไซน์ให้มีชานโล่งหน้าบ้าน ติดตั้งม้านั่งสำหรับพักผ่อน ใช้งบประมาณในการสร้าง 480,000 บาท ด้วยระยะเวลา 56 วัน ขนาดพื้นที่ใช้สอย 66 ตารางเมตร

สำหรับบ้านเป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นหลังนี้ ตกแต่งด้วยโทนสีฟ้าและสีขาว ช่างเป็นสีที่เข้ากันได้อย่างลงตัว หลังคาบ้านมุงด้วยเมทัลชีททรงเพิงแหงนลาดเอียงไปทางด้านหลัง จากนั้นติดตั้งฝ้าเพดานชายคาสีขามีรูระบายอากาศ ผนังบ้านเป็นสีขาว ผนังใต้ชายคากรุด้วยไม้ฝาสีฟ้า ประตูหน้าบ้านกับหน้าต่างรอบๆเป็นกระจก ดีไซน์วงกบให้เป็นสีขาวล้วน

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อชานสำหรับพักผ่อน เป็นหลังคาทรงเรียบ ติดตั้งไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมไว้ที่ฝ้าและโคมไฟที่เสาเพื่อเพิ่มแสงสว่างในยามค่ำคืน ด้านล่างก่อม้านั่งขนาดกะทัดรัดไว้สำหรับนั่ง สามารถเอ็นหลังพักกายได้ในยามเหน็ดเหนื่อย ตรงพื้นปูด้วยกระเบื้องรวมถึงบันไดหน้าบ้านที่เป็นแบบ 3 ขั้น

ห้องโถงในบ้านเน้นตกแต่งด้วยโทนสว่างสีขาว ฝ้าหลุมนั้นประดับด้วยไฟเพดานดวงใหญ่ตรงใจกลาง ส่วนรอบๆติดตั้งเป็นไฟดาวน์ไลท์ทรงกลม อากาศในห้องถ่ายเทสะดวกเพราะมีหน้าต่างที่ผนังไว้เปิดช่วยระบาย

ในบ้านมีช่องทางเดินขนาดพอเหมาะ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาว ผนังสีขาวล้วน มีบล็อคใสกรุที่ผนังเพิ่มแสงสว่างให้ภายในบ้าน

ห้องนอนออกแบบเน้นความเรียบง่าย ผนังสีครีมให้ความรู้สึกอบอุ่น หน้าต่างกระจกที่ติดตั้งไว้สามารถนำผ้าม่านมาติดตั้งเพื่อช่วยบดบังแสงแดดที่อาจส่องเข้ามา ทั้งนี้ผู้อยู่อาศัยสามารถนำเฟอร์นิเจอร์มาจัดวางได้อย่างง่ายดาย ด้วยโทนสีที่เลือกใช้ในการตกแต่งและขนาดห้องที่มีพื้นที่ใช้สอยเยอะ

ต่อมาเป็นห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ยาวติดผนังไว้ใช้งาน ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจานสแตนเลสแบบ 2 หลุม ส่วนด้านล่างเป็นตู้เก็บของ สามารถบรรจุสิ่งของได้มากมาย ส่วนผนังใกล้ๆเคาน์เตอร์กรุด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล ติดตั้งหน้าต่างเพื่อช่วยระบายอากาศ ส่วนพื้นห้องปูด้วยกระเบื้องสีฟ้า

ห้องน้ำขนาดพอเหมาะ กรุผนังด้วยกระเบื้องโมเสคสีน้ำตาล พื้นห้องเป็นกระเบื้องหลาดสีลายอิฐ ทำให้ไม่ลื่น แข็งแรงทนทาน และติดตั้งชุดสุขภัณฑ์ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะท่านผู้ชมกับแบบบ้านที่เรานำเสนอไป บ้านโมเดิร์นชั้นเดียว ที่กำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในปัจจุบัน หากท่านใดชื่นชอบการออกแบบและสร้างของบ้านหลังนี้สามารถติดต่อสอบถามได้จากข่อมูลด้านล่าง ทั้งนี้งบที่ใช้ในการสร้างอาจเปลี่ยนแปลง ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าแรงของช่างในเขตพื้นที่นั้นๆ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก รับเหมาก่อสร้าง บ้านโคราช